x close

ยายวัย 68 ปี ตั้งโลงศพสามีไว้ในบ้าน หลังถูกยิงดับเมื่อ 13 ปีที่แล้ว

           ยายวัย 68 ปี ตั้งโลงศพสามีไว้ในบ้าน หลังถูกยิงเสียชีวิตเมื่อ 13 ปีที่แล้ว เผยรู้สึกเหมือนอีกฝ่ายยิ้มให้แม้อยู่ในโลงศพ จัดพิธีสวดใหญ่ทุกปี เลี้ยงพระ-โต๊ะจีน รวมญาติ


           วันที่ 18 มิถุนายน 2561 รายการเที่ยงวันทันเหตุการณ์ ช่อง 3 รายงานว่า นางธนิตา นพเกตุ อายุ 68 ปี เจ้าของบ้านทรงไทยหลังหนึ่ง ใน ต.บ้านค่าย อ.บ้านค่าย จ.ระยอง ได้ตั้งโลงศพ นายสมเกียรติ นพเกตุ หรือ สจ.หมู ไว้ในบ้าน หลังจากถูกยิงเสียชีวิตเมื่อวันที่ 16 มิถุนายน 2548 ขณะนี้ก็ครบ 13 ปี ชาวบ้าน จ.ระยอง และจังหวัดใกล้เคียงต่างร่ำลือถึงความรักที่นางธนิตา มีต่อ สจ.หมู

           ด้านลูก ๆ ของทั้งคู่ ระบุว่า แม่ต้องการนำศพพ่อตั้งไว้ตั้งแต่แรก และลูกหลาน ญาติ ๆ รวมทั้งคนสนิท จะมาร่วมฟังสวดและปาร์ตี้กัน โดยทุกคนจะไม่ถามถึงเหตุผล ซึ่งคนที่ไม่สนิทก็มักจะถามถึงเหตุผลที่ยังไม่เผาศพ ทางลูก ๆ เองคิดว่าแม่คงมีเหตุผล พี่น้องก็เห็นว่าตั้งไว้อย่างนี้ก็ดีเหมือนกัน ถ้าถึงเวลาที่เหมาะสม แม่คงตัดสินใจเอง


           ด้านนางธนิตา ระบุว่า ตนแต่งงานกับ สจ.หมู ตั้งแต่ปี 2511 ตนไม่กลัวคนที่เรารัก ยังคงเก็บศพไว้เหมือนเดิม เหมือนอีกฝ่ายยังยิ้มอยู่ในโลงเย็น คอยเป็นเพื่อนให้กำลังใจ ไปทำงานกลับมาก็หายเหนื่อย ทั้งนี้ ตนจัดสวดเดือนละ 2 ครั้ง ต่อมาก็จัดสวดทุกเดือน เป็นการพบปะสังสรรค์ญาติพี่น้องไปด้วย และในวันที่ 16 มิถุนายน ของทุก ๆ ปี ก็จะทำพิธีสวดใหญ่ ทำบุญเลี้ยงพระ เลี้ยงโต๊ะจีนหลายสิบโต๊ะ

ภาพจาก รายการเที่ยงวันทันเหตุการณ์ ช่อง 3

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยายวัย 68 ปี ตั้งโลงศพสามีไว้ในบ้าน หลังถูกยิงดับเมื่อ 13 ปีที่แล้ว อัปเดตล่าสุด 19 มิถุนายน 2561 เวลา 11:01:13 25,658 อ่าน
TOP