x close

ช่างผมโลก ช็อก ! ต่อผมแสนสี่ ชี้เคยคิดแพงสุดแค่ 4 หมื่น ขอทุกอาชีพมีจรรยาบรรณ

          ช่างผมระดับโลก เผยเจ้าตัวเคยคิดค่าต่อผม-ทำสี แพงสุดแค่ 4 หมื่น ยอมรับตกใจราคา 1.4 แสน เผยที่ออกมาพูดไม่ได้ว่าใคร หรือต้องการโจมตีฝ่ายใด

          เมื่อวันที่ 18 มิถุนายน 2561 รายการทุบโต๊ะข่าว ทางช่อง Amarin TV รายงานบทสัมภาษณ์ นายวุฒิชัย กระจายโพช ช่างทำผมระดับแชมป์โลกหลายสมัย ผู้เคยได้รับถ้วยรางวัลการทำผมทั้งที่ไทยและจากประเทศสเปน และเยอรมนี เปิดเผยถึงกรณี นางสาวน้ำผึ้ง​ จันทร์มีชัย ลูกค้า และนางสาวณฐิตา มุขศรี หรือ จูน ช่างทำผม หลังเกิดเป็นที่สนใจกรณีคลิปทะเลาะวิวาทซึ่งต้นเหตุมาจากราคาค่าต่อผม จำนวนเงิน 140,000 บาท

          โดย นายวุฒิชัย เผยว่า ที่ตนออกมาพูด ไม่ได้โจมตีฝ่ายใด ซึ่งการทำผมแต่ละครั้ง ตนในฐานะช่างผมมองว่า ช่างและลูกค้าควรตกลงราคากันก่อนที่จะทำ คือช่างทำผมควรจะตีราคาให้ชัดเจน เพื่อให้ลูกค้าสามารถตัดสินใจได้ว่าจะทำหรือไม่ การถักผมแบบขนนกที่เป็นประเด็น เป็นวิธีการที่ยากในทุกขั้นตอน ตั้งแต่การเตรียมเส้นผมในแต่ละช่อ ที่ต้องเป็นผมจริง ไปจนถึงการมัดเป็นเส้นและการต่อลงบนหัวของลูกค้า เป็นการต่อที่ใช้เวลานาน

ต่อผมแสนสี่

          อย่างไรก็ดี การเป็นช่างทำผมควรจะคำนวณราคาการทำผมให้ลูกค้าได้ตั้งแต่ต้น ไม่ใช่เป็นการทำไปบอกไปจนราคาสูงขึ้นเป็นแสน ๆ บาท ซึ่งตอนที่ตนรู้ข่าวเรื่องราคา ตอนแรกก็มีช็อกอยู่ ด้วยราคาที่สูงมาก เทียบกับตนที่เคยรับต่อผมลูกค้าแต่ปัจจุบันไม่ได้ทำแล้ว เพราะยุ่งยาก ราคาสูงสุดเพียง 25,000 บาท คือทั้งต่อและทำสี แต่หากมีการฟอกสีด้วยก็จะอยู่ที่ 30,000-40,000 บาทเท่านั้น

          นายวุฒิชัย กล่าวด้วยว่า ในทุก ๆ อาชีพ ตนมองว่าควรมีจรรยาบรรณในตัวเอง เพื่อแสดงความจริงใจให้ลูกค้าเห็น รวมถึงลูกค้าด้วย ก็ควรเลือกช่างที่ตัวเองรู้สึกดีและชอบ ถ้าร้านไหนดีก็บอกต่อ ถ้าไม่ดีก็บอกต่อได้ ไม่ใช่เรื่องผิด

ต่อผมแสนสี่

          "ยิ่งปัจจุบันนี้ เศรษฐกิจค่อนข้างแย่ เราควรจะมีจรรยาบรรณในการทำงาน คือทุกอาชีพควรจะมีจรรยาบรรณ ไม่ได้ว่าช่าง ไม่ได้ว่าร้านนี้นะครับ แต่ผมหมายถึงภาพรวมทั้งหมด"

ต่อผมแสนสี่



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ช่างผมโลก ช็อก ! ต่อผมแสนสี่ ชี้เคยคิดแพงสุดแค่ 4 หมื่น ขอทุกอาชีพมีจรรยาบรรณ อัปเดตล่าสุด 19 มิถุนายน 2561 เวลา 13:17:38 84,165 อ่าน
TOP