x close

รอฟ้าระวังตาย ! หมอแนะตุ๊กแกกัดให้รีบง้างปากออก จากคลิปตุ๊กแกดุ กระโจนจากท่อ

          หมอเผยถูกตุ๊กแกกัดให้รีบง้างปากออกแล้วล้างแผล เพราะอาจเสี่ยงติดเชื้อรุนแรงเข้ากระแสเลือด ชี้ความเชื่อรอให้ฟ้าร้องยังพิสูจน์ไม่ได้

          กลายเป็นคลิปที่ชาวโซเชียลแห่คลิกชมมากกว่า 3 ล้านครั้งแล้ว กับคลิปสั้น ๆ เพียง 12 วินาที ของผู้ใช้งานเฟซบุ๊ก พบพล สุมมาตร เผยวินาทีตุ๊กแกพุ่งจู่โจมใส่กล้องนั้น



          เกี่ยวกับเรื่องนี้ (18 มิถุนายน 2561) รายการทุบโต๊ะข่าว ทางช่อง Amarin TV รายงานบทสัมภาษณ์ นายพบพล สุมมาตร หรือ ท๊อป อายุ 19 ปี นักศึกษาวิทยาลัยเทคโนโลยีกรุงธน เจ้าของคลิป เปิดเผยว่า คลิปที่ตนถ่ายนั้น ไม่คิดว่าจะมีคนสนใจคลิกชมขนาดนี้ ซึ่งคลิปดังกล่าว ตนเองเพิ่งเห็นหลังจากที่มาเปิดดูหลังจากถ่ายเสร็จ ตนเองก็ตกใจ หากการกระทำของตนไปทำให้ตุ๊กแกตัวนั้นตกใจ จนช็อกตาย เพราะหลังโพสต์คลิปก็มีคนมาบอกว่าเคยเห็นตุ๊กแกตัวนี้อยู่ตรงจุดนั้นประจำ ถ้ามันตาย ตนเองก็คงเสียใจ เพราะไม่เคยมีใครไปยุ่งกับมัน

ตุ๊กแกกัด

          นายพบพล เผยยืนยันว่า คลิปที่โพสต์ ตนเองไม่ได้ตัดต่อ โดยวันนั้นที่ถ่าย ขณะที่ตนเองเดินไปกินข้าวกลางวันกับเพื่อน ตนสังเกตเห็นหางตุ๊กแกโผล่ออกมาจากท่อเหล็กที่เป็นโครงสร้างกำแพงในวิทยาลัย จนกินเสร็จกำลังกลับไปเรียน ก็พบเห็นตุ๊กแกตัวเดิมโผล่หัวออกมา ตนเองจึงเดินไปดู โดยหยิบเก้าอี้มาต่อตัว และยื่นมือถือถ่ายไปข้างในท่อ จนรู้สึกเหมือนตุ๊กแกวิ่งชนมือถือ จึงหยุดถ่าย และเมื่อมาเปิดดูก็พบภาพเหตุการณ์ดังกล่าว

          ทั้งนี้ สัตวแพทย์หญิงศิริกัญญา ช่างเอกวงศ์ สัตวแพทย์ประจำศูนย์สัตว์พิเศษ โรงพยาบาลสัตว์ตลิ่งชัน กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า จากคลิปจะเห็นว่าการที่ตุ๊กแกวิ่งเข้าใส่นั้น เป็นเพียงการป้องกันตัวของสัตว์ ที่เข้าใจว่าถูกบุกรุก ซึ่งกรณีนี้หากคนถ่ายถูกกัด ตนเองแนะนำว่าให้รีบง้างปากเอาตุ๊กแกออก เพราะแม้ตุ๊กแกจะเป็นสัตว์ที่ไม่มีพิษ แต่ในน้ำลายมันมีเชื้อโรคตามธรรมชาติ ทำให้เสี่ยงติดเชื้อได้


          อย่างไรก็ตาม ในความเชื่อที่ว่าต้องรอให้ฟ้าร้องก่อน มันถึงจะปล่อยนั้น เป็นเรื่องที่ยังพิสูจน์ไม่ได้ จึงแนะนำว่าหากถูกกัดให้รีบเอาออกแล้วล้างน้ำให้สะอาด และรีบพบแพทย์จะดีกว่า



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รอฟ้าระวังตาย ! หมอแนะตุ๊กแกกัดให้รีบง้างปากออก จากคลิปตุ๊กแกดุ กระโจนจากท่อ โพสต์เมื่อ 19 มิถุนายน 2561 เวลา 12:08:01 35,633 อ่าน
TOP