x close

เอาแล้ว ! ทรัมป์ สั่งกระทรวงกลาโหมจัดตั้ง "กองทัพอวกาศ" เสริมความมั่นคง

         โดนัลด์ ทรัมป์ สั่งกระทรวงกลาโหมจัดตั้ง "กองทัพอวกาศ" เพื่อความมั่นคงของชาติ เรียกคืนความเป็นผู้นำด้านการบุกเบิกอวกาศ ไม่ปล่อย จีน รัสเซีย แซงหน้า
โดนัลด์ ทรัมป์
ภาพจาก  BRENDAN SMIALOWSKI / AFP

        วันที่ 18 มิถุนายน 2561 เว็บไซต์เอบีซีนิวส์ รายงานว่า ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐฯ ประกาศว่าได้มอบหมายคำสั่งให้กระทรวงกลาโหมดำเนินการจัดตั้งกองทัพอวกาศขึ้น เพื่อเสริมความมั่นคงของชาติ โดยให้มีอำนาจแยกออกจากกองทัพอากาศ ซึ่งหากมันเกิดขึ้นจริง กองทัพอวกาศนี้จะกลายมาเป็นเหล่าทัพที่ 6 ของสหรัฐฯ

         ก่อนหน้านี้ ทรัมป์เคยพูดถึงไอเดียเรื่องการจัดตั้งกองทัพอวกาศมาครั้งหนึ่งแล้ว เมื่อเดือนมีนาคม ที่ผ่านมา และเขาก็ได้ทำการผลักดันไอเดียนี้ให้เดินหน้าไปอีกขั้น โดยทรัมป์ยังได้กล่าวอีกว่า เพื่อความมั่นคงของชาติ มันเป็นเรื่องจำเป็นที่จะต้องทำให้สหรัฐฯ มีกำลังแม้ในอวกาศ ทั้งนี้เพื่อให้สหรัฐฯ กลับมาเป็นผู้นำด้านการบุกเบิกอวกาศ แทนที่จะปล่อยให้ชาติอื่น ๆ อย่างจีนและรัสเซีย แซงหน้าไป
         "เรากำลังจะมีกองทัพอากาศ และเราก็กำลังจะมีกองทัพอวกาศ ซึ่งแตกต่างกัน แต่มีสถานะเหมือนกัน" ทรัมป์ กล่าว

โดนัลด์ ทรัมป์
ภาพจาก BRENDAN SMIALOWSKI / AFP

         แม้ว่าคำสั่งดังกล่าวจะยังไม่ได้รับการเห็นชอบจากสภาคองเกรส แต่ข่าวดังกล่าวก็ได้สร้างความฮือฮาอย่างมาก โดยนอกเหนือไปจากการสั่งให้จัดตั้งกองทัพอวกาศขึ้นแล้ว ทรัมป์ยังให้คำมั่นว่าจะมีการเดินหน้าภารกิจกลับไปเหยียบดวงจันทร์อีกครั้งด้วย

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เอาแล้ว ! ทรัมป์ สั่งกระทรวงกลาโหมจัดตั้ง "กองทัพอวกาศ" เสริมความมั่นคง อัปเดตล่าสุด 19 มิถุนายน 2561 เวลา 13:27:13 9,652 อ่าน
TOP