x close

เผยขั้นตอนประหารนักโทษ ไม่ยิงเป้า ใช้เพชฌฆาตฉีดยา 3 เข็ม ให้นอนตายไปเอง !

          นายชูวิทย์ เล่าวิธีการลงโทษประหารนักโทษคดีฆ่าชิงทรัพย์รายล่าสุด ในรอบ 9 ปี เผยใช้เพชฌฆาต 3 คน ฉีดยา 3 เข็ม ปล่อยให้หัวใจหยุดเต้นไปเอง

          วันที่ 19 มิถุนายน 2561 รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 ช่วง ชูวิทย์มีเรื่องเล่า ได้มีการเปิดเผยวิธีการและขั้นตอนการประหารชีวิตนักโทษ หลังวานนี้ (18 มิถุนายน) กรมราชทัณฑ์ ดำเนินการบังคับโทษตามคำพิพากษาของศาลด้วยการประหารชีวิตนักโทษเด็ดขาดชาย ธีรศักดิ์ หลงจิ อายุ 26 ปี ผู้ต้องขังในคดีฆ่าผู้อื่นอย่างทารุณโหดร้ายเพื่อชิงทรัพย์ เมื่อวันที่ 17 กรกฎาคม 2555 ที่จังหวัดตรัง ด้วยการใช้มีดแทงเหยื่อ รวม 24 แผล เพื่อชิงเอาทรัพย์สิน คือ โทรศัพท์มือถือ และกระเป๋าสตางค์ ตามที่มีรายงานไปแล้วนั้น (อ่านข่าว : กรมราชทัณฑ์ ประหารชีวิตนักโทษเด็ดขาด คดีฆ่าผู้อื่นอย่างทารุณ ในรอบ 9 ปี)

          ทั้งนี้ นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ เปิดเผยว่า ปัจจุบันมีนักโทษเด็ดขาดที่ได้รับการตัดสินจากศาลฎีกาให้ต้องโทษประหาร ทั้งสิ้น 162 ราย ทั้งชายและหญิง ซึ่งนักโทษจะไม่สามารถรู้ล่วงหน้าว่าตนเองจะต้องรับโทษประหาร โดยนักโทษจะถูกนำตัวมายังเรือนจำบางขวาง เพราะเป็นเรือนจำที่มีเครื่องมือและระบบความปลอดภัยสมบูรณ์แบบที่สุดในไทย นำตัวมาที่ศาลาเย็นใจเพื่อพูดคุยและสั่งเสียกับครอบครัวและญาติเป็นครั้งสุดท้าย


ประหารนักโทษ

          หลังจากนั้นก็จะเข้าสู่แดนหมดทุกข์ หรือแดนประหาร โดยมีเพชฌฆาต 3 คน ทำการฉีดยาเข้าสู่ร่างกายนักโทษ จำนวน 3 เข็ม ซึ่งยาที่ฉีด คือ ยานอนหลับ ยาคลายกล้ามเนื้อ และยาหยุดการเต้นของหัวใจ โดยที่เพชฌฆาตทั้ง 3 คน จะไม่รู้ว่าเจ้าตัวมีหน้าที่ฉีดยาอะไร และเมื่อนักโทษแน่นิ่งไป ก็เป็นหน้าที่ของแพทย์ที่จะเข้ามาตรวจวินิจฉัยว่าเสียชีวิตแล้วหรือไม่ หากเสียชีวิตแล้ว ศพจะถูกนำใส่โลงเย็น จำนวน 12 ชั่วโมง ก่อนส่งให้ญาตินำไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนา



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เผยขั้นตอนประหารนักโทษ ไม่ยิงเป้า ใช้เพชฌฆาตฉีดยา 3 เข็ม ให้นอนตายไปเอง ! อัปเดตล่าสุด 19 มิถุนายน 2561 เวลา 14:39:23 65,299 อ่าน
TOP