x close

นาทีระทึก ผดส. รุดเข้าบังคับพวงมาลัย หลังคนขับเป็นสโตรก หมดสติกลางทาง


        เผยนาทีระทึก ผู้โดยสารรุดเข้าบังคับพวงมาลัย หลังคนขับเกิดอาการสโตรก หมดสติกลางทาง พบขับรถต่อเนื่องมานานร่วม 17 ชั่วโมงไม่หยุดพัก

ช่วยคน
ภาพจาก  tw.iqiyi.com

        อุบัติเหตุนั้นเกิดขึ้นได้ทุกที่ทุกเวลา ไม่ว่าจะเป็นเพราะความประมาท ความผิดปกติของยานพาหนะ หรือแม้แต่เหตุสุดวิสัยอย่างสุขภาพของผู้ขับขี่ ดังเช่นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อคนขับรถบัสรายหนึ่งเกิดอาการของโรคหลอดเลือดสมอง หรือสโตรก ขึ้นมาอย่างกะทันหัน หลังจากที่ขับรถทางไกลต่อเนื่องโดยไม่หยุดพัก เป็นเวลานานถึง 17 ชั่วโมงเต็ม

        อย่างไรก็ตามเคราะห์ยังดีที่ผู้โดยสาร 30 ชีวิตบนรถบัสคันดังกล่าว ได้แคล้วคลาดจากหายนะอย่างคาดไม่ถึง เมื่อฮีโร่ 2 คนได้เข้าระงับเหตุที่หวิดจะเกิดขึ้นได้อย่างทันเวลา
        โดยจากรายงานของเว็บไซต์เดลี่เมล เมื่อวันที่ 18 มิถุนายน 2561 เปิดเผยว่า รถบัสที่มีผู้โดยสาร 30 รายคันนี้ ออกเดินจากเมืองพินหยาง มณฑลเจ้อเจียง ทางตะวันออกของจีน มุ่งหน้าไปยังมณฑลอื่นที่อยู่ในภูมิภาคเดียวกัน อย่างไรก็ตามหลังเวลาผ่านไป 17 ชั่วโมง ลี่หมิง คนขับรถบัส ก็เริ่มออกอาการไม่ดีและหมดสติไปกลางทาง ปล่อยให้รถวิ่งไปอย่างไร้การควบคุม บนถนนทางหลวงของเมืองหลินอี้ มณฑลซานตง

ช่วยคน
ภาพจาก  tw.iqiyi.com

        จากภาพของกล้องที่อยู่ในรถบันทึกไว้ได้ เผยให้เห็นว่าอยู่ ๆ คนขับรายนี้ก็เริ่มหมดสติไปทั้งที่มือยังจับพวงมาลัย ก่อนที่ตัวของเขาจะล้มฟุบลงไปยังเก้าอี้ที่อยู่ติดกัน และจากนั้นไม่นานก็ได้มีผู้โดยสาร 2 รายที่รีบวิ่งเข้ามาช่วยกันดึงพวงมาลัยไว้ บังคับรถให้อยู่ในทิศทางที่ถูกต้อง และค่อย ๆ นำรถเข้าจอดยังเลนฉุกเฉิน

        โดย เซี่ยซางพาน นักธุรกิจวัย 45 ปี หนึ่งในคนที่เข้ามาบังคับพวงมาลัยหลังคนขับรถหมดสติไป เผยว่า ตอนนั้นเขากำลังงีบหลับอยู่บนรถ แต่ก็ต้องรู้สึกตัวเมื่อรถบัสกระแทกเข้ากับขอบกั้นทาง ตอนนั้นรถวิ่งเป๋ไปมาอย่างน่ากลัว เขากับผู้โดยสารอีกรายจึงรีบวิ่งเข้าไปควบคุมรถไว้ ไม่มีเวลาแม้แต่จะใส่รองเท้าด้วยซ้ำ

        การลงมืออันฉับไวของผู้โดยสารทั้ง 2 คน ช่วยชีวิตคนทั้งรถให้รอดพ้นจากอุบัติเหตุที่อาจจะเกิดขึ้น และจากนั้นผู้โดยสารคนอื่น ๆ ก็ได้เข้ามาช่วยกันนำตัวลี่หมิงออกมาจากรถ ช่วยกันทำ CPR พร้อมเรียกกู้ภัย กระทั่งส่งตัวลี่หมิงขึ้นเปลหามให้กู้ภัยพาไปโรงพยาบาลได้ในที่สุด

ช่วยคน
ภาพจาก  tw.iqiyi.com

        ทั้งนี้สิ่งที่เกิดขึ้นทำให้เซี่ยซางพานและผู้โดยสารอีกรายหนึ่ง ได้รับการยกย่องเป็นฮีโร่ โดยทางบริษัทขนส่งเจ้าของรถบัสคันนี้ ยังเสนอเงินเป็นสินน้ำใจตอบแทนความดีของเขา แต่เซี่ยซางพานไม่ขอรับเงินนี้ไว้

        ขณะที่ลี่หมิงนั้นทราบว่าถูกส่งตัวถึงมือแพทย์ได้ทันเวลา และอยู่ระหว่างรักษาตัวที่โรงพยาบาลไม่ไกลจากที่เกิดเหตุ

        สามารถดูคลิปเหตุการณ์ได้ที่นี่ คลิก

ช่วยคน
ภาพจาก  tw.iqiyi.com

ช่วยคน
ภาพจาก  tw.iqiyi.com

ช่วยคน
ภาพจาก  tw.iqiyi.com

ช่วยคน
ภาพจาก  tw.iqiyi.com


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นาทีระทึก ผดส. รุดเข้าบังคับพวงมาลัย หลังคนขับเป็นสโตรก หมดสติกลางทาง อัปเดตล่าสุด 19 มิถุนายน 2561 เวลา 17:02:27 13,543 อ่าน
TOP