x close

น่ารักจังลูก น้ำใจนักกีฬาเด็ก 2 ขวบ ในสนามแข่ง นี่แหละจุดเริ่มต้นของมิตรภาพ


        เปิดคลิปวิดีโอสุดน่ารัก ในการแข่งขันจักรยานเด็กน้อย Strider Japan 2018 หนุ่มน้อย 2 ขวบ เห็นเพื่อนล้มกลิ้ง แต่เลือกจะช่วย แทนที่จะไปต่อ และนี่คือจุดเริ่มต้นของมิตรภาพที่น่าประทับใจ

 น้ำใจนักกีฬา
ภาพจาก STRIDER JAPAN

         ตอนนี้ประเทศญี่ปุ่นได้ก้าวเข้าสู่ฤดูร้อนแล้ว ผู้คนจึงออกไปทำกิจกรรมสนุก ๆ กลางแจ้งกันมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการไปเที่ยวชายหาด หรือเล่นกีฬา หนึ่งในกิจกรรมสนุก ๆ และน่ารักที่หลาย ๆ คนรอคอยก็คือ การแข่งขันจักรยานเด็กน้อย Strider Japan 2018 โดยเป็นกิจกรรมการแข่งขี่จักรยานสำหรับเหล่าหนู ๆ ตัวน้อย วัย 2-5 ขวบ มันไม่ได้เน้นการแข่งขันทำความเร็ว แต่เน้นการสร้างทักษะ ความแข็งแรงของร่างกาย ความกล้าหาญ และเป็นประสบการณ์ชีวิตครั้งสำคัญ สำหรับการเติบโตไปสู่การเป็นนักปั่นในอนาคต นอกจากนี้แล้ว ยังทำให้เด็ก ๆ ได้สนุกสนานกันอีกด้วย

         กิจกรรมนี้จัดขึ้นโดยบริษัทผู้ผลิตจักรยานชื่อดังอย่าง สไตรเดอร์ (Strider) จักรยานทุก ๆ คัน รวมทั้งอุปกรณ์สำหรับความปลอดภัย ตั้งแต่หมวก ถุงมือ สนับแข้งและสนับศอก ล้วนออกแบบมาเพื่อหนู ๆ โดยเฉพาะ และเป็นกิจกรรมดี ๆ ที่จัดขึ้นหลายประเทศทั่วโลก

        สำหรับการแข่งขัน Strider Japan 2018 จะจัดขึ้นพร้อม ๆ กัน 2 ที่ ทางภาคเหนือจัดที่ฮอกไกโด ส่วนทางภาคใต้จัดขึ้นที่โอกินาวะ เหล่าพ่อแม่ผู้ปกครองจากทั่วประเทศ ต่างก็พร้อมใจพาลูกหลานตัวน้อยมาลงสนาม และในงานนี้ ได้มีเหตุการณ์สุดแสนประทับใจ ที่สร้างรอยยิ้มให้กับทุก ๆ คน

 น้ำใจนักกีฬา
ภาพจาก STRIDER JAPAN

        คลิปวิดีโอที่ทางเพจ Strider Japanได้โพสต์เอาไว้เมื่อวันที่ 16 มิถุนายน 2561 ได้แสดงให้เห็นความน่ารักน่าเอ็นดู และความมีน้ำใจนักกีฬาของหนูน้อยคนหนึ่ง โดยช่วงหนึ่งของการแข่งขัน เด็กชายวัยคนหนึ่งผ่านมาถึงทางโค้งและล้มลงไปกองกับพื้น จักรยานกระเด็นไปอีกทาง คู่แข่งอีกคนหนึ่งผ่านมาเห็น เขาหยุดหันไปมองเพื่อนที่กำลังนอนอยู่บนพื้น ทิ้งจักรยานไว้ วิ่งเตาะแตะไปดึงจักรยานมาให้เพื่อน

        เจ้าหนูเสื้อลายขวางก็ฮึดสู้ ลุกขึ้นไปปั่นอีกครั้ง หนุ่มน้อยเสื้อเหลืองหันไปดูเพื่อนเพื่อเช็กให้แน่ใจว่าโอเคไหม และเริ่มลุยต่อพร้อม ๆ กัน หนุ่มน้อยเสื้อเหลืองไม่ได้เร่งไปข้างหน้า แต่รอจนเพื่อนตามขึ้นมาทัน พวกเขาต่างคนต่างใช้เท้าถีบถนนเตาะแตะไปพร้อม ๆ กัน เดินหน้าไปเป็นคู่ และไปสู่เส้นชัยด้วยกัน

 น้ำใจนักกีฬา
ภาพจาก STRIDER JAPAN

        ถึงแม้ว่ามันจะเป็นเพียงโมเมนต์เล็ก ๆ แต่มันเป็นสิ่งที่ยิ่งใหญ่สำหรับเด็กตัวน้อย ๆ อย่างพวกเขา เพราะมันได้แสดงให้เห็นถึงความมีน้ำใจ ความมีน้ำใจนักกีฬา แม้ว่าตัวเองจะนำอยู่ แต่ก็ยังไปช่วยให้เพื่อนลุกขึ้นมาด้วยกัน และมันคือจุดเริ่มต้นของมิตรภาพที่ยิ่งใหญ่ ที่ไม่จำเป็นต้องอธิบายด้วยคำพูดใด

        คลิปวิดีโอนี้ถูกแชร์ไปแล้วกว่า 27,000 ครั้ง และมีคนกดคลิกเข้าไปดูกว่า 1.6 ล้านครั้ง เหล่าชาวโซเชียลต่างก็ประทับใจและหลงรักเด็กชายตัวน้อยทั้งสอง โดยเฉพาะเจ้าหนูเสื้อเหลือง ผู้ไม่คิดแต่เอาชนะ แต่ยังใส่ใจเพื่อนร่วมทางอีกด้วย

        ตอนนี้พวกเขายังตัวน้อยวัยเตาะแตะ แต่ใครจะรู้ ในอนาคตข้างหน้า พวกเขาอาจจะโตมาเป็นเพื่อนรักเพื่อนซี้กันก็เป็นได้ แม้พวกเขาจะไม่ได้เป็นเพื่อนกัน แต่ความทรงจำเล็ก ๆ ที่น่ารักนี้จะคงอยู่ตลอดไป



 น้ำใจนักกีฬา
ภาพจาก STRIDER JAPAN



***หมายเหตุ แก้ไขข้อมูล เมื่อวันที่ 19 มิถุนายน 2561 เวลา 20.10 น.
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
น่ารักจังลูก น้ำใจนักกีฬาเด็ก 2 ขวบ ในสนามแข่ง นี่แหละจุดเริ่มต้นของมิตรภาพ อัปเดตล่าสุด 19 มิถุนายน 2561 เวลา 20:12:41 21,417 อ่าน
TOP