x close

6 ปีที่ไร้ความสุข... พ่อแม่เหยื่อดีใจลูกไม่ตายฟรี - อโหสิกรรมมือแทง


        พ่อแม่เหยื่อ ดีใจลูกไม่ตายฟรี 6 ปีที่สูญเสียยังคงเสียใจและทรมานที่สุด ขออโหสิกรรมให้ แต่วอนตามล่ามือร่วมแทงด้วย

พ่อแม่เหยื่อดีใจลูกไม่ตายฟรี

        เป็นประเด็นที่สังคมให้ความสนใจอย่างมาก หลังกรมราชทัณฑ์ ประหารชีวิตนักโทษเด็ดขาดชาย ธีรศักดิ์ หลงจิ คดีฆ่าผู้อื่นอย่างทารุณ เมื่อปี 2555 ถือเป็นนักโทษรายล่าสุด ที่ถูกประหารชีวิตในรอบ 9 ปี ซึ่งเพจ Amnesty International Thailand ได้นัดรวมตัวต้านการประหารชีวิต โดยระบุว่า ไม่ได้อ่อนข้อ หรือยกโทษให้กับผู้กระทำความผิด ผู้กระทำความผิดต้องเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมที่เป็นธรรม แต่เรียกร้องการเปลี่ยนแปลงในรูปแบบ วิธีการลงโทษผู้กระทำความผิด จนทำให้ถูกวิจารณ์ว่า แล้วเหยื่อที่ถูกกระทำ สมควรต้องตายมากกว่านักโทษประหารใช่หรือไม่ ?

        ล่าสุด (19 มิถุนายน 2561) นายสุนทร และนางยุคล สุขมาก พ่อและแม่นายดนุเดช หรือ น้องช้าง อายุ 17 ปี ที่ถูกนายธีรศักดิ์ หรือ มิก ฆาตกรรมเมื่อวันที่ 17 กรกฎาคม 2555 ได้เปิดเผยภายหลังทราบข่าวการประหารชีวิตนายธีรศักดิ์ ว่า ดีใจ รู้สึกได้ว่าความเป็นธรรมกลับมาหาตัวเอง ลูกจะได้ไม่ตายฟรี พร้อมทั้งขอบคุณศาลที่ให้ความเป็นธรรม เพราะตลอดเวลา 6 ปีที่สูญเสียลูก ยังคงเสียใจและทรมานที่สุด

        ในคืนหลังลูกเสียชีวิต ลูกได้มาเข้าฝัน กราบขอขมาและบอกลา ตอนนี้ก็ยังเจ็บปวดอยู่เหมือนเดิม ถือเป็นความสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ในชีวิต ทุกวันนี้ของใช้ทุกอย่างของลูกก็ยังคงเก็บไว้เป็นอย่างดี พอรู้ว่าคนร้ายได้รับโทษประหาร ก็พอใจกับคำสั่งศาล แต่ขอวิงวอนให้ตำรวจจับคนร้ายที่ร่วมกันก่อเหตุมารับโทษที่ก่อไว้ให้ได้

        และขออโหสิกรรมให้คนร้ายที่ได้รับโทษประหารชีวิต ถือว่าเป็นกรรมจากการกระทำที่เขาลงมือฆ่าลูก

พ่อแม่เหยื่อดีใจลูกไม่ตายฟรี

        "ดีใจที่ตัดสินแบบนี้ รู้สึกว่าได้ความยุติธรรมกลับมาให้ตัวเอง ลูกจะได้ไม่ตายฟรี โดยเงียบไปเลย จะได้มีความเป็นธรรมในชั้นศาล ขอบคุณมากที่ตัดสินประหารชีวิต ฝากให้ดำเนินคดีคนที่เหลือ เพราะว่าในหลักฐานมันไม่ใช่คนเดียว ดำเนินคดีต่อให้เสร็จ ฝากเจ้าหน้าที่ให้ความเป็นธรรมด้วย" นางยุคล กล่าว



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
6 ปีที่ไร้ความสุข... พ่อแม่เหยื่อดีใจลูกไม่ตายฟรี - อโหสิกรรมมือแทง อัปเดตล่าสุด 20 มิถุนายน 2561 เวลา 10:17:12 27,146 อ่าน
TOP