x close

ย้อนคดี ธีรศักดิ์ หลงจิ เมื่อปี 2555 ที่มาของโทษประหารครั้งแรกในรอบ 9 ปี


          ย้อนคดี ธีรศักดิ์ หลงจิ เมื่อปี 2555 หลังก่อเหตุแทงเด็ก ม.5 กว่า 24 ครั้งจนดับ ก่อนถูกตัดสินโทษประหารชีวิตคนแรกในรอบ 9 ปี

          ย้อนคดี ธีรศักดิ์ หลงจิ
ภาพจาก brighttv

          กำลังเป็นข่าวที่สังคมไทยให้ความสนใจอย่างมาก หลังศาลพิพากษาประหารชีวิต นายธีรศักดิ์ หลงจิ ทำให้เกิดข้อสงสัยว่าคดีดังกล่าวมีความเป็นมาอย่างไร และเหมาะสมหรือไม่ที่ไทยจะลงโทษประหารชีวิตนักโทษเป็นครั้งแรกในรอบ 9 ปีนั้น

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ ไบรท์ทีวี ได้พาย้อนคดีสะเทือนขวัญ เมื่อปี 2555 โดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 17 กรกฎาคม ช่วงเย็น ๆ นายดนุเดช หรือ น้องช้าง อายุ 17 ปี นักเรียนชั้น ม.5 ถูกชายวัยรุ่น 2 คน ใช้มีดไล่แทงมาจากหน้าโรงเรียนบูรณะรำลึก และได้วิ่งหนีตายเข้าไปภายในสวนสาธารณะ

ย้อนคดี ธีรศักดิ์ หลงจิ
ภาพจาก workpointnews



          ระหว่างนั้นแฟนสาวพยายามช่วยเหลือ แต่คนร้ายกำลังอยู่ในอาการมึนเมาไม่ฟังเสียง และกระหน่ำแทงไปที่เหยื่อถึง 24 ครั้ง จนเหยื่อถึงแก่ความตาย หลังจากนั้นได้ขโมยทรัพย์สินเงินสด 2,000 บาท และโทรศัพท์มือถือของผู้ตายหลบหนีไป

          จากนั้นตำรวจสามารถจับกุมคนร้ายได้ นั่นก็คือนายธีรศักดิ์ หลงจิ วัย 19 ปี มีประวัติทั้งข้อหาเสพยาเสพติด ครอบครองกัญชา และอาวุธปืน ร่วมกันฆ่าผู้อื่น และได้มาก่อเหตุฆ่าชิงทรัพย์เด็ก ม.5 อย่างโหดเหี้ยมดังกล่าว

          สุดท้ายนี้ ศาลฎีกาได้พิพากษาตามศาลชั้นต้น และศาลอุทธรณ์ยืนโทษประหารชีวิต เป็นผลให้คดีเป็นอันสิ้นสุด

ย้อนคดี ธีรศักดิ์ หลงจิ
ภาพจาก brighttv

ย้อนคดี ธีรศักดิ์ หลงจิ
ภาพจาก workpointnews

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
ย้อนคดี ธีรศักดิ์ หลงจิ









เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ย้อนคดี ธีรศักดิ์ หลงจิ เมื่อปี 2555 ที่มาของโทษประหารครั้งแรกในรอบ 9 ปี อัปเดตล่าสุด 20 มิถุนายน 2561 เวลา 10:49:44 92,307 อ่าน
TOP