x close

จั๊ด ธีมะ เดือด ฉะกลุ่มค้านประหาร ลั่นถ้าพ่อ-แม่ถูกฆ่า จะร้องสิทธิให้ฆาตกรอีกไหม

           จั๊ด ธีมะ เดือดจัด โพสต์ฉะกลุ่มแอมเนสตี้ รวมตัวค้านโทษประหาร ลั่นทุกคนมีสิทธิมีชีวิต แล้วคนที่โดนฆ่าเค้าไม่มีสิทธิเหรอ ถ้าพ่อ-แม่ถูกมันฆ่า จะร้องสิทธิให้ฆาตกรอีกไหม 
จั๊ด ธีมะ เดือด ฉะกลุ่มค้านประหาร

กลุ่มแอมเนสตี้

         กำลังเป็นประเด็นร้อนในสังคมไทย ภายหลังจากกรมราชทัณฑ์ บังคับโทษตามคำพิพากษาของศาล ด้วยการ ฉีดยาพิษ ประหารชีวิต นายธีรศักดิ์ หลงจิ นักโทษฆ่าชิงทรัพย์ ซึ่งเป็นการประหารชีวิตนักโทษคนแรกในรอบ 9 ปี ก่อนที่ Amnesty International Thailand ได้รวมตัวหน้าเรือนจำบางขวาง ไม่เห็นด้วยกับโทษประหารชีวิต ชี้ละเมิดสิทธิ-พันธกิจ (อ่านข่าว : แอมเนสตี้ แจงค้านประหาร ไม่ใช่อ่อนข้อหรือให้ยกโทษ ชี้ละเมิดสิทธิ-ไม่ลดอาชญากรรม)

กลุ่มแอมเนสตี้

           ล่าสุด (19 มิถุนายน 2561) จั๊ด ธีมะ ผู้ประกาศข่าวคนดัง ได้ออกมาโพสต์ข้อความถึงเรื่องดังกล่าวว่า "ทุกคนมีสิทธิมีชีวิต แล้วคนที่โดนฆ่าเค้าไม่มีสิทธิเหรอ ตนมั่นใจว่าหากไม่มีโทษประหารอาชญากรรมก็ไม่ลดลงหรอก คนไปฆ่าคนอื่น จะไปเรียกร้องสิทธิอะไรให้พวกมัน ประหารไป อาชญากรรมไม่ลดก็ช่าง มันคือการลงโทษปัจเจกบุคคลที่ชั่วช้า ไม่จำเป็นต้องคิดลึกคิดไกลไปถึงว่าสังคมจะได้อะไรจากการประหาร อยากรู้นักถ้าพ่อ-แม่-เมีย-ผัว-ลูก ถูกฆ่า จะออกมาแหกปากเรียกร้องสิทธิให้ฆาตกรที่ฆ่าคนที่ตัวเองรักมั้ย"

ซึ่งข้อความทั้งหมด มีดังนี้ 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จั๊ด ธีมะ เดือด ฉะกลุ่มค้านประหาร ลั่นถ้าพ่อ-แม่ถูกฆ่า จะร้องสิทธิให้ฆาตกรอีกไหม อัปเดตล่าสุด 20 มิถุนายน 2561 เวลา 13:57:11 85,726 อ่าน
TOP