x close

ร้านหม้อไฟจัดโปรกินไม่อั้น ขายดีเป็นเทน้ำเทท่า แต่แค่ 2 สัปดาห์ เจ๊งไม่เป็นท่า !

           เกิดอะไรขึ้น ?! ร้านหม้อไฟในจีน จัดโปรโมชั่นกินไม่อั้นทั้งเดือน ขายดีเป็นเทน้ำเทท่า ลูกค้ามาต่อคิวเข้าร้านไม่ขาดสาย แต่สุดท้ายขาดทุนยับ ร้านเจ๊ง ประกาศปิดกิจการในเวลาแค่ 2 สัปดาห์ 
ร้านหม้อไฟจัดโปรกินไม่อั้น
​ภาพจาก weibo

           ในยุคที่การตลาดมีการแข่งขันสูงมากเช่นนี้ หลาย ๆ ธุรกิจและกิจการร้านค้าต่างขยันออกโปรโมชั่นพิเศษมาเรียกลูกค้า โดยเฉพาะธุรกิจร้านอาหาร ทุกวันนี้ล้วนพากันแข่งขันออกโปรโมชั่นมากมาย เรียกได้ว่าแทบจะทุกเดือนเลยก็ว่าได้ เช่นเดียวกับที่ร้านหม้อไฟในประเทศจีนแห่งนี้ ทางเจ้าของร้านอุตส่าห์คิดโปรโมชั่นชวนว้าว บุฟเฟ่ต์กินไม่อั้นตลอดทั้งเดือน จนสามารถเรียกลูกค้าได้ถล่มทลาย แต่สุดท้ายกลับกลายเป็นว่าร้านเจ๊ง ขาดทุนย่อยยับจนต้องปิดกิจการในเวลาเพียง 2 สัปดาห์เท่านั้น

           เว็บไซต์อ็อดดิตี้เซ็นทรัล เผยในรายงานเมื่อวันที่ 19 มิถุนายน 2561 ระบุว่า เจ้าของร้านหม้อไฟเจ้าใหม่ในเมืองเฉิงตู มณฑลเสฉวน ประเทศจีน ได้จัดโปรโมชั่นพิเศษเพื่อเรียกลูกค้า เป็นบุฟเฟ่ต์ให้มากินไม่อั้นตลอด 1 เดือน ในราคาเฉลี่ยวันละ 120 หยวน หรือประมาณ 600 บาท ซึ่งในทางเทคนิค ดูเหมือนว่าโปรโมชั่นดังกล่าวจะได้ผลดีมากแบบสุด ๆ เพราะมีลูกค้าแวะเวียนมากินอาหารที่ร้านมากถึงวันละ 500 คน นอกจากนี้ หลายคนต้องมายืนรอต่อคิวที่หน้าร้านหลายชั่วโมงก่อนที่ร้านจะเปิด และมีลูกค้ามาใช้บริการอย่างต่อเนื่องจนถึงเวลาเที่ยงคืน


ภาพประกอบข้อมูล ภาพจาก Shutterstock.com

           ซู เฉอ หนึ่งในเจ้าของร้าน เผยกับรายงานท้องถิ่น ระบุว่า เขาแทบจะไม่ได้นอนเลยตั้งแต่เปิดร้านมา เขามีเวลานอนเพียงแค่วันละ 2-3 ชั่วโมงเท่านั้น รวมไปถึงพนักงานของทางร้าน ต้องทำงานอย่างหนักถึงวันละ 10 ชั่วโมงด้วยกัน เพื่อให้บริการลูกค้าที่พากันเข้ามาที่ร้านอย่างไม่ขาดสาย

ถ้าเป็นเช่นนั้น แล้วจุดไหนที่ทำให้เกิดความผิดพลาดล่ะ ?

           ภายหลังจากการตรวจสอบก็พบว่า ความผิดพลาดเกิดจากการที่ทางร้านประมาท นึกไม่ถึงว่าจะมีช่องโหว่ขนาดใหญ่ที่ทำให้ร้านถึงกับขาดทุนย่อยยับได้ ซึ่งช่องโหว่ที่ว่านั้นก็คือ บัตรสมาชิกที่ทางร้านออกให้กับลูกค้า เป็นเพียงบัตรธรรมดาที่ไม่มีรูปภาพของเจ้าของบัตร ทำให้ไม่สามารถจำกัดคนที่เข้ามาใช้บริการได้ ผลที่ตามมาก็คือ ลูกค้าหลาย ๆ คนยืมบัตรสมาชิกเพื่อนหรือครอบครัวมาเวียนกันใช้บริการที่ร้านดังกล่าว

ร้านหม้อไฟจัดโปรกินไม่อั้น
​ภาพจาก weibo

           ร้านหม้อไฟดังกล่าวเปิดให้ใช้บริการโปรโมชั่นดังกล่าวนี้ ตั้งแต่เมื่อวันที่ 1 มิถุนายน ที่ผ่านมา ทว่าหลังจากผ่านไปได้เพียง 11 วัน ยังไม่ทันถึงกำหนดที่โปรโมชั่นระบุเลยเสียด้วยซ้ำ ทางร้านได้ออกมาประกาศว่า พวกเขาขาดทุนมากถึง 500,000 หยวน (ราว 2.5 ล้านบาท) ทั้งที่ก่อนหน้านี้ แม้ว่าทางร้านได้มีการเตรียมใจไว้ล่วงหน้าว่า โปรโมชั่นดังกล่าวอาจจะทำให้ทางร้านขาดทุนไปบ้าง แต่ไม่คาดคิดว่ามันจะเป็นมูลค่าที่สูงมหาศาลเช่นนี้ และในที่สุด ทางร้านก็ต้องตัดสินใจประกาศปิดกิจการ เพื่อตัดปัญหาที่เกิดขึ้น

           อย่างไรก็ดี แม้ว่าทางร้านจะสูญเสียเม็ดเงินไปกับโปรโมชั่นดังกล่าวเป็นจำนวนมาก แต่ทางเจ้าของก็ยังต้องการใช้โปรโมชั่นดังกล่าวนี้ในการเพิ่มฐานลูกค้าต่อไปในอนาคต อีกทั้งยังมีลูกค้าจำนวนไม่น้อยที่ซื่อสัตย์กับทางร้าน โดยทางร้านมีแผนที่จะกลับมาเปิดให้บริการอีกครั้ง ภายหลังจากดำเนินการจัดการอุดช่องโหว่ เพื่อไม่ให้เกิดการเอาเปรียบทางร้านได้อีก พร้อมทั้งลดต้นทุนค่าใช้จ่ายในบางส่วน เช่น เบียร์ ที่คาดว่าจะมีการไปเจรจาต่อรองกับทางผู้ค้าส่งเพื่อให้ได้ราคาที่ดีขึ้น

ร้านหม้อไฟจัดโปรกินไม่อั้น
​ภาพจาก weibo
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ร้านหม้อไฟจัดโปรกินไม่อั้น ขายดีเป็นเทน้ำเทท่า แต่แค่ 2 สัปดาห์ เจ๊งไม่เป็นท่า ! อัปเดตล่าสุด 21 มิถุนายน 2561 เวลา 11:26:42 97,455 อ่าน
TOP