x close

หัวอกคนสูญเสีย.. ลูกสาว "สุวรรณี สุคนธา" อัดคนปกป้องฆาตกร จิตใจคงคล้ายกัน

          กบ เมนาท นันทขว้าง ลูกสาวนักเขียนนิยายดัง "สุวรรณี สุคนธา" เล่าความรู้สึกวินาทีสูญเสียแม่ หลังถูกวัยรุ่นพยายามชิงรถยนต์ ทำร้ายจนเสียชีวิต โยนร่างทิ้งพงหญ้าข้างทาง ซัดคนปกป้องฆาตกร จิตใจคงคล้ายกัน
          จากกระแสโซเชียลเรียกร้องให้มีการใช้โทษประหารชีวิตเด็ดขาดกับนักโทษก่อคดีรุนแรงอย่างเช่นกรณีประหาร นายธีรศักดิ์ หลงจิ อย่างไรก็ตาม กลุ่มสิทธิมนุษยชน เช่น องค์กรนิรโทษกรรมสากล "แอมเนสตี้ อินเตอร์เนชั่นแนล" สาขาประเทศไทย ออกแถลงการณ์ค้าน ชี้ว่า การประหารชีวิตนักโทษไม่ใช่ทางออกในการลดอาชญากรรม ส่งผลให้ประเด็นนี้กลายเป็นหัวข้อร้อนในสังคมไทย


          เมื่อวันที่ 20 มิถุนายน 2561 ที่เฟซบุ๊ก Maynart Nantakwang ของ กบ เมนาท นันทขว้าง ดีไซเนอร์ชื่อดัง ได้เล่าความรู้สึกเมื่อครั้งที่สูญเสีย คุณสุวรรณี สุคนธ์เที่ยง เจ้าของนามปากกา "สุวรรณี สุคนธา" นักเขียนชื่อดัง ผู้เป็นแม่ที่เป็นที่รักยิ่ง ทั้งที่เธอไม่เคยคิดจะพูดถึงเรื่องนี้ แต่เพราะสังคมที่นับวันมีคนชั่วมากขึ้น ทุกตัวอักษรที่เธอเขียนล้วนมาจากแรงสะเทือนใจจากร่างกายที่สั่นสะท้าน มาจากความเจ็บปวดในใจ... แม้เวลาจะผ่านมานานแสนนานแล้วก็ตาม

          สุดท้ายอยากจะถามถึงกลุ่มคนที่ออกมาปกป้องคัดค้านการลงโทษที่สมควรแล้วนั้น จิตใจทำด้วยอะไร ? ใครก็ตามที่ออกมาปกป้องฆาตกร ก็คงมีจิตใจคล้ายกัน ถ้าอ้างสิทธิมนุษยชน คนที่ถูกฆาตกรรมอย่างทารุณและเป็นผู้บริสุทธิ์ มีสิทธิเรียกร้องความตายคืนมาได้ไหม ?

          สำหรับ สุวรรณี สุคนธา เป็นนักเขียนนิยายชื่อดัง มีผลงานที่เป็นที่รู้จักหลายเรื่อง อาทิ พระจันทร์สีน้ำเงิน, เรื่องของน้ำพุ, เก้าอี้ขาวในห้องแดง, ทองประกายแสด เสียชีวิตเมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2527 จากเหตุการณ์ถูกกลุ่มวัยรุ่นพยายามชิงรถยนต์ เข้าทำร้ายด้วยอาวุธจนเสียชีวิต เพื่อที่จะนำไปขายแล้วหาซื้อยาเสพติด

กบ เมนาท นันทขว้าง

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก เฟซบุ๊ก Maynart Nantakwang

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หัวอกคนสูญเสีย.. ลูกสาว "สุวรรณี สุคนธา" อัดคนปกป้องฆาตกร จิตใจคงคล้ายกัน โพสต์เมื่อ 21 มิถุนายน 2561 เวลา 11:23:59 31,042 อ่าน
TOP