x close

เจซินดา อาร์เดิร์น นายกฯ หญิงแห่งนิวซีแลนด์ กำเนิดทายาทคนแรกแล้ว


        ยินดีปรีดา... เจซินดา อาร์เดิร์น นายกฯ นิวซีแลนด์ กำเนิดทายาทคนแรกแล้ว เป็นลูกสาว ถือเป็นผู้นำประเทศคนที่ 2 ในประวัติศาสตร์โลก ที่ให้กำเนิดลูกขณะดำรงตำแหน่ง

เจซินดา อาร์เดิร์น
ภาพจาก Marty MELVILLE / AFP

         วันที่ 21 มิถุนายน 2561 สำนักข่าวบีบีซี มีรายงานว่า เจซินดา อาร์เดิร์น นายกรัฐมนตรีนิวซีแลนด์ วัย 37 ปี ได้ให้กำเนิดลูกคนแรก กับสามี คลาร์ก เกย์ฟอร์ด ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เป็นหนูน้อยเพศหญิง น้ำหนักตัว 3,310 กรัม อันทำให้เธอกลายเป็นผู้นำประเทศคนที่ 2 ในประวัติศาสตร์โลกยุคใหม่ ที่ให้กำเนิดทายาทขณะดำรงตำแหน่ง

         โดย อาร์เดิร์น ได้ให้กำเนิดทายาทเมื่อเวลา 16.45 น. ตามเวลาท้องถิ่น ที่โรงพยาบาลในเมืองโอกแลนด์ ทั้งนี้ อาร์เดิร์นได้ประกาศข่าวดีผ่านทางอินสตาแกรม โดยได้โพสต์ภาพถ่ายครอบครัว พร้อมหนูน้อยสมาชิกใหม่ พร้อมเผยถึงความรู้สึกตื่นเต้นและตื้นตันใจอย่างที่สุดที่ได้เป็นคุณพ่อคุณแม่มือใหม่ และขอบคุณความเมตตาและทุกคำอวยพรจากทุกคนที่ส่งไปให้เธอ รวมไปถึงขอบคุณคณะแพทย์ที่โรงพยาบาลด้วย

เจซินดา อาร์เดิร์น
​ภาพจาก Instagram jacindaardern

         สำหรับ อาร์เดิร์น เธอได้รับการเลือกตั้งให้เข้ามาดำรงนายกรัฐมนตรีหญิงของประเทศนิวซีแลนด์เมื่อช่วงเดือนตุลาคมปีที่ผ่านมา โดยถือเป็นนายกรัฐมนตรีที่อายุน้อยที่สุดของประเทศ และเป็นนายกรัฐมนตรีหญิงคนที่ 3 ของประวัติศาสตร์ประเทศ กระทั่งเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา เธอได้ประกาศข่าวดีว่ากำลังจะตั้งท้อง

         โดยในครั้งนั้น อาร์เดิร์นได้กล่าวว่า "ฉันไม่ใช่ผู้หญิงคนแรกที่ทำหน้าที่หลายด้าน และฉันไม่ใช่ผู้หญิงคนแรกที่ทำงานและมีลูกในขณะเดียวกัน มีผู้หญิงหลายคนที่ประสบความสำเร็จทั้งในหน้าที่การทำงานและหน้าที่แม่ไปพร้อม ๆ กัน" 

เจซินดา อาร์เดิร์น
​ภาพจาก Instagram jacindaardern

         สำหรับผู้นำหญิงคนแรกในประวัติศาสตร์ ที่ให้กำเนิดทายาทขณะดำรงตำแหน่ง ได้แก่ เบนาซี บุตโต ให้กำเนิดบุตรสาวเมื่อปี 1990 (พ.ศ. 2533) โดยขณะนั้นเธอดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีปากีสถาน

เจซินดา อาร์เดิร์น
​ภาพจาก Instagram jacindaardern

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจซินดา อาร์เดิร์น นายกฯ หญิงแห่งนิวซีแลนด์ กำเนิดทายาทคนแรกแล้ว อัปเดตล่าสุด 25 มิถุนายน 2561 เวลา 14:30:48 3,720 อ่าน
TOP