x close

สาวเล่านาทีเฉียดตาย หลังเจอพายุ คลื่นสูง 5 เมตร กระหน่ำใส่ 40 ชีวิต กลางทะเล



          สาวเล่าประสบการณ์เฉียดตายกลางทะเล หลังเจอคลื่นลมกระหน่ำ สูงเกือบ 5 เมตร ซัดเรือซึ่งบรรทุกกว่า 40 ชีวิต


          นาทีเฉียดตาย

          ถือเป็นเรื่องราวที่ชวนระทึกและเป็นอุทาหรณ์สำหรับผู้ที่จะเที่ยวทะเลในช่วงที่มีคลื่นลมแรง หลังผู้ใช้เฟซบุ๊ก Chayanit Onying พนักงานโรงแรมสาว ได้โพสต์เล่าประสบการณ์ที่เธอไปเที่ยวเกาะพีพี ซึ่งบรรยากาศนั้นเริ่มไม่ดีตั้งแต่เช้า หลังมีท้องฟ้ามืดครึ้ม ซึ่งพอไปได้ครึ่งทางพบว่ามีทั้งฝนและคลื่นหนักจนกัปตันตัดสินใจไม่ไปต่อ แต่ก็ไม่สามารถกลับได้ในขณะนั้น

          ระหว่างอยู่กลางทะเล เรือซึ่งบรรทุกนักท่องเที่ยวกว่า 40 คน ซึ่งมีเด็กเล็กอีก 4 คน ต้องเจอกับสภาพอากาศสุดเลวร้าย คลื่นสูง 4-5 เมตร ราวกับในภาพยนตร์ ซึ่งตอนนั้นเธอคิดว่าอาจจะไม่รอดจนนึกถึงหน้าพ่อ-แม่และต้องภาวนาถึงสิ่งศักดิ์สิทธิ์ต่าง ๆ ให้ช่วยคุ้มครอง ซึ่งในขณะนั้นเธอยังต้องช่วยอุ้มเด็กวัย 3 ขวบคนหนึ่งไว้ เพราะแม่ของเด็กอาเจียนและร่างกายไม่ไหวอีกด้วย

          อย่างไรก็ดี สุดท้ายกัปตันเรือก็สามารถพาลูกทัวร์กลับมาถึงฝั่งได้อย่างปลอดภัย ซึ่งเมื่อถึงฝั่งเธอได้ไปกอดพี่ที่เคารพด้วยความอัดอั้น แต่ก็ต้องพยายามเข้มแข็งและไม่ร้องไห้ให้แขกเห็น ซึ่งสถานการณ์ดังกล่าว ถือเป็นเรื่องราวที่ทำให้เห็นถึงความแข็งแกร่งของหัวใจคนเราได้อย่างแท้จริง

นาทีเฉียดตาย

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวเล่านาทีเฉียดตาย หลังเจอพายุ คลื่นสูง 5 เมตร กระหน่ำใส่ 40 ชีวิต กลางทะเล อัปเดตล่าสุด 22 มิถุนายน 2561 เวลา 10:51:24 22,606 อ่าน
TOP