x close

เผาแล้ว ! น้องแยม เหยื่อครูลืมในรถจนเสียชีวิต แม่ยอมให้อภัยครูแล้ว

           ครอบครัวเผาศพ น้องแยม เหยื่อครูลืมในรถแล้ว ด้านแม่ให้อภัยครู ไม่อยากให้เป็นเวรกรรมต่อกัน ขอให้น้องแยมเป็นรายสุดท้ายที่ต้องมาเสียชีวิตด้วยเหตุการณ์เช่นนี้  

           จากกรณีข่าวเหตุการณ์ชวนสะเทือนใจ เมื่อ น้องแยม ด.ญ.กบิณฑา เค้พวง อายุ 5 ขวบ ถูกครูพี่เลี้ยงเด็กศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านซำภูทอง หมู่ 1 ต.ห้วยม่วง อ.ภูผาม่าน จ.ขอนแก่น ลืมไว้ในรถ จนขาดอากาศเสียชีวิต ทั้งที่น้องแยม นั่งอยู่ข้างคุณครู ซึ่งเป็นคนขับ

           เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 21 มิถุนายน 2561 ที่วัดอีสานลาดประมง ต.ห้วยม่วง อ.ภูผาม่าน จ.ขอนแก่น นายพงษ์ศักดิ์ คำกุณา ปลัด อบต.ห้วยม่วง ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก อบต.ห้วยม่วง อ.ภูผาม่าน จ.ขอนแก่น เป็นประธานในพิธีฌาปนกิจ น้องแยม ท่ามกลางบรรยากาศที่โศกเศร้าของคนในครอบครัวน้องแยม


           โดย น.ส.กัลยา น้อยแก้ว แม่ของน้องแยม เผยว่า ตอนนี้ให้อภัยครูแล้ว ครูที่ขับรถและครอบครัวได้ทำการขอขมาแล้ว ในส่วนตัวไม่อยากให้เป็นเวรกรรมต่อกัน ขอให้น้องแยมเป็นรายสุดท้ายที่ต้องมาเสียชีวิตด้วยเหตุการณ์เช่นนี้ โดยหลังจากที่เสร็จสิ้นงานศพน้องแยม ทางครอบครัวจะได้ร่วมกันทำบุญให้น้อง ซึ่งในส่วนค่าเสียหายจะมีการพูดคุยกันในเรื่องของคดีความหรือการออกมารับผิดชอบของทุกหน่วยงานในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น


           ด้านนายพงษ์ศักดิ์ กล่าวว่า ได้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบข้อเท็จจริงในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยมีรองปลัดเป็นหัวหน้าชุด และจะพิจารณาว่าสาเหตุเกิดจากอะไร หากพบว่าเกิดจากความประมาทก็จะได้มีการลงโทษตามขั้นตอน ซึ่งในส่วนของครูที่เป็นคนขับรถคันเกิดเหตุต้องรอสภาพจิตใจกลับมาสู่ปกติเสียก่อน โดยขณะนี้แพทย์ยังไม่อนุญาตให้ใครเข้าเยี่ยม ทาง อบต. จะนำระบบ "รีเซฟ" เข้ามาใช้เพื่อความเข้มงวด ละเอียด รอบคอบ ในการป้องกันการเกิดเหตุสลดซ้ำอีก ด้วยการจัดทำคูปองหรือบัตรประจำตัวนักเรียนที่ง่ายต่อการคัดกรอง ทั้งการขึ้น-ลงรถ การรับประทานอาหาร ซึ่งจะเป็นมาตรการที่เข้มงวดขึ้น



ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เผาแล้ว ! น้องแยม เหยื่อครูลืมในรถจนเสียชีวิต แม่ยอมให้อภัยครูแล้ว อัปเดตล่าสุด 22 มิถุนายน 2561 เวลา 14:25:37 12,312 อ่าน
TOP