x close

ทำแบบนี้ได้ยังไง ? นักท่องเที่ยว ติดสติ๊กเกอร์ที่ได้จากทัวร์ แปะมั่วทั่ววัด

          นักท่องเที่ยวต่างชาติ แห่ติดสติ๊กเกอร์ที่ได้มาจากทัวร์ทั่ววัดหนองเกตุใหญ่ พัทยา ก่อนเดินทางขึ้นรถกลับ ชี้แปะมั่วไปหมดทั้ง โบสถ์ วิหาร กำแพง รั้ว 

แปะสติ๊กเกอร์
ภาพจาก INN 

          วันที่ 21 มิถุนายน 2561 ได้รับการร้องเรียนจากประชาชนในพื้นที่วัดหนองเกตุใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ว่า มีนักท่องเที่ยวซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นชาวต่างชาติ นำสติ๊กเกอร์มาติดในส่วนของศาสนสถาน อาทิ โบสถ์ วิหาร กำแพง แนวรั้ว รวมไปถึงต้นไม้ ซึ่งชาวบ้านมองว่าเป็นการสร้างความเสื่อมเสียให้กับศาสนสถาน และเป็นเรื่องไม่สมควร 

          ทั้งนี้จากการตรวจสอบพบว่ามีรถบัสโดยสารนักท่องเที่ยวพากันมาเยี่ยมชมและไปกราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในวัด โดยนักท่องเที่ยวแต่ละคนก็จะมีสติ๊กเกอร์สีขาว ลักษณะวงกลม ติดอยู่ที่หน้าอกคนละดวง เพื่อใช้เป็นเครื่องหมายแสดงตัว โดยก่อนเดินทางกลับจะนำสติ๊กเกอร์ดังกล่าวไปติดไว้ตามต้นไม้ เสาโบสถ์ ศาสนสถานต่าง ๆ ของทางวัดก่อนจะพากันเดินทางกลับ

แปะสติ๊กเกอร์
ภาพจาก INN 

          โดยนายทองดี แซ่ลี้ ผู้ดูแลสถานที่วัดหนองเกตุใหญ่ ซึ่งเป็นตัวแทนของบริษัท โมเดิร์น เจมส์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ซึ่งทำหน้าที่ต้อนรับนักท่องเที่ยวและดูแลทัวร์ทั้งหมด เปิดเผยว่า สิ่งที่เกิดขึ้นนั้นเป็นพฤติกรรมเลียนแบบ โดยไกด์จะบอกนักท่องเที่ยวว่าถ้าเอาสติ๊กเกอร์ที่ได้ไปแปะตรงต้นไม้ที่ทางบริษัทเตรียมไว้แล้วจะเกิดความโชคดี แต่นักท่องเที่ยวกลับนำไปติดไว้ในพื้นที่อื่น ๆ จึงทำให้เกิดความเสียหาย แม้ที่ผ่านมาทางบริษัทจะกำชับให้พนักงานช่วยกันลอกสติ๊กเกอร์ออกแล้วก็ตาม แต่ด้วยจำนวนของนักท่องเที่ยวที่มีมากจึงไม่สามารถจัดเก็บได้ทัน ซึ่งก็ต้องยอมรับว่าการกระทำดังกล่าวเป็นการทำลายภาพลักษณ์และถาวรวัตถุของศาสนา

          อย่างไรก็ตามจากนี้ไปทางบริษัทจะได้นำบอร์ดขนาดใหญ่ไปตั้งและอาจจะเขียนข้อความเป็นมงคลเพื่อให้นักท่องเที่ยวไปติดสติ๊กเกอร์กันที่บริเวณดังกล่าวแทน และจะขอความร่วมมือไกด์นำเที่ยวให้ความรู้กับนักท่องเที่ยวใหม่แต่คงต้องอาศัยเวลาสักระยะ เพราะนักท่องเที่ยวมีจำนวนมาก ส่วนสติ๊กเกอร์ที่แปะอยู่แล้วนั้น จะได้ระดมเจ้าหน้าที่มาทำการแกะออกให้เรียบร้อยโดยจะเริ่มดำเนินการในวันนี้เป็นต้นไป

แปะสติ๊กเกอร์
ภาพจาก INN 

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทำแบบนี้ได้ยังไง ? นักท่องเที่ยว ติดสติ๊กเกอร์ที่ได้จากทัวร์ แปะมั่วทั่ววัด อัปเดตล่าสุด 22 มิถุนายน 2561 เวลา 11:18:21 9,540 อ่าน
TOP