x close

นายกฯ เผยในหลวง ร.10 รับสั่งจัดพระราชพิธีราชาภิเษกเรียบง่าย - ไม่สิ้นเปลือง

          นายกฯ พบปะคนไทยในอังกฤษ เผย ในหลวง ร.10 รับสั่งจัดพระราชพิธีราชาภิเษกเรียบง่าย ระบุ สมเด็จพระราชินี ในรัชกาลที่ 9 มีพระพลานามัยแข็งแรงดี

          วันที่ 22 มิถุนายน 2561 มีรายงานว่า พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ได้เดินทางเยือนสหราชอาณาจักรและสาธารณรัฐฝรั่งเศส ระหว่างวันที่ 20-26 มิถุนายน โดยได้พบปะชุมชนไทยในสหราชอาณาจักร และกล่าวตอนหนึ่งว่า...

          ระหว่างนี้ก็จะมีพระราชพิธีสำคัญ คือ พระราชพิธีบรมราชาภิเษก ของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ซึ่งยังไม่ได้จัดขึ้น หากถึงเวลาที่เหมาะสมก็จะมีพระราชวินิจฉัยลงมา พระองค์ท่านยินดีที่จะให้มีการจัดการให้ครบตามจารีตประเพณี ทรงมีรับสั่งว่า ให้จัดอย่างประหยัด ไม่สิ้นเปลือง

          รวมถึงเป็นกำลังใจให้กับรัฐบาลในการทำงานตรงนี้ให้เรียบร้อย ทรงบอกว่า สิ่งที่สมเด็จพระราชบิดาทรงทำไว้ครบถ้วนสมบูรณ์แล้ว ขอให้ไปดูและเช็กว่าทำครบหรือยัง สิ่งไหนทำได้ หรือสิ่งไหนยังไม่ได้ทำก็ขอให้ไปทำต่อ เรียกว่าสืบสาน รักษา และต่อยอดสิ่งที่สมเด็จพระราชบิดาพระราชทานไว้ให้

          พล.อ. ประยุทธ์ กล่าวด้วยว่า พระองค์ท่านพระราชทานคำแนะนำที่เป็นประโยชน์และต้องการให้บ้านเมืองเป็นระเบียบวินัย รวมไปถึงการปลูกฝังคนในเรื่องของจิตอาสา การขุดลอกคูคลอง ให้ทำอย่างต่อเนื่อง โดยในสัปดาห์หน้านายกรัฐมนตรี และ ครม. ทั้งหมด ต้องไปทำจิตอาสาขุดลอกคูคลอง เพื่อสร้างความร่วมมือตามแนวพระราโชบายของพระองค์ท่าน

          ทั้งนี้ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 ยังทรงมีสุขภาพที่แข็งแรง เพียงแต่ออกงานไม่สะดวก เพราะพระชนมายุมากแล้ว พระองค์ท่านทรงเป็นหลักชัยของเราทุกคน คือ ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และประชาชน

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นายกฯ เผยในหลวง ร.10 รับสั่งจัดพระราชพิธีราชาภิเษกเรียบง่าย - ไม่สิ้นเปลือง อัปเดตล่าสุด 22 มิถุนายน 2561 เวลา 16:46:15 41,894 อ่าน
TOP