x close

แม่น้องการ์ตูน เปิดใจหลัง รพ. ฟ้องค่ารักษา 1.9 ล้าน จนต้องขอรับบริจาค


        แม่น้องการ์ตูน เหยื่อรถซิ่งชนร้านสเต๊ก เปิดใจหลังโรงพยาบาลฟ้องค่ารักษา 1.9 ล้าน พร้อมขอบคุณทุกคนที่เป็นกำลังใจให้

แม่น้องการ์ตูน

        เชื่อว่าทุก ๆ คน ยังคงจำข่าวน้องการ์ตูน เด็กหญิงเหยื่อรถกระบะซิ่งชนหน้าร้านสเต๊ก จนต้องสูญเสียคุณพ่อ และตัวเองก็ต้องกลายเป็นผู้พิการตลอดชีวิตได้ โดยคุณแม่น้องการ์ตูน ได้โพสต์ข้อความเผยชีวิตเป็นไปด้วยความยากลำบาก หลังลูกกลายเป็นผู้ป่วยติดเตียงช่วยเหลือตัวเองแทบไม่ได้ ซึ่งทางศาลตัดสินให้คู่กรณีจำคุก 1 ปี แบบไม่รอลงอาญา และจ่ายเงินชดใช้ จำนวน 6 ล้านบาท แต่ก็ต้องแบกภาระหนักทุกอย่างไว้คนเดียว เพราะคู่กรณีไม่ยอมชดใช้

        และเมื่อไม่นานมานี้คุณแม่น้องการ์ตูนก็ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ขอรับบริจาคเงินใช้หนี้โรงพยาบาลเกือบ 2 ล้านบาท หลังคู่กรณีขับรถชนลูก แต่ไม่จ่ายค่ารักษา (อ่านเพิ่มเติม : แม่น้องการ์ตูน วอนขอรับบริจาคเงิน หลังเป็นหนี้ รพ. 2 ล้าน เพราะคู่กรณีไม่ยอมจ่าย)

แม่น้องการ์ตูน


        ซึ่งเรื่องดังกล่าว ทางรายการข่าวเย็นช่องวัน ได้เชิญคุณแม่ของน้องการ์ตูนมาพูดคุยในรายการ โดยคุณแม่เผยว่า ตอนนี้น้องการ์ตูน อาการทรง ๆ เหมือนผู้ป่วยติดเตียงทั่วไป แต่ขยับขา ส่งอารมณ์ได้ หัวเราะได้ เสียใจเป็น เวลาตนมองไปที่ลูกตนก็สงสารลูกมาก แต่ก็ไม่เคยบอกอะไรเขา บอกแค่หนูป่วย เดี๋ยวก็กลับมาวิ่งได้ คุยกับเขาในสิ่งที่ดี ๆ

        ส่วนเรื่องทุกข์ใจ เหมือนตายทั้งเป็นก็เป็นเรื่องคนคนเดิม ก็คือคู่กรณี ที่ทางศาลตัดสินให้คู่กรณีจำคุก 1 ปี แต่เขาก็ออกมาแล้ว และไม่เคยมีการติดต่อมา ศาลให้ชดใช้ 6 ล้านบาท ก็ไม่ได้เงินสักบาท พอเขาไม่ติดต่อมา เราก็ต้องพึ่งทนายเพื่อสืบทรัพย์ แต่ปรากฏว่าคนคนนั้นเขาไม่มีทรัพย์ให้สืบ ตนมีแค่กระดาษแผ่นเดียวคือคำสั่งศาล แต่ทำอะไรไม่ได้ จนท้ายที่สุดมีจดหมายจากโรงพยาบาล ส่งมาถึงตน เป็นจดหมายฟ้องหนี้ของโรงพยาบาลที่น้องเคยรักษาตอนรถชนครั้งแรกจำนวน 1,978,691 บาท

        โดยคุณแม่น้องการ์ตูนเผยว่า ยอดจริง ๆ สูงกว่านี้ แต่ตนชำระไปบางส่วนแล้ว

แม่น้องการ์ตูน

        ด้านนายเกิดผล แก้วเกิด ทนายความ ได้แยกประเด็นนี้เป็น 2 ประเด็น คือ ทางอาญาจบไปแล้วเมื่อมีคำสั่งศาล คือรับโทษตามอาญาแล้ว ส่วนประเด็นที่ 2 เรื่องของการชดใช้ ศาลไม่สามารถบังคับได้ ผู้เป็นแม่ต้องไล่บี้ติดตามยึดทรัพย์สิน แต่ว่าทางคู่กรณีเขาไม่มีทรัพย์สินให้ยึด คืออาจถ่ายโอน หรือใช้ชื่อคนอื่นครอบครองทรัพย์สินแทน ซึ่งเกินกำลังเราไล่บี้ หรือถ้าไม่อย่างนั้นต้องรอเวลาบังคับคดี 10 ปี

        เมื่อถามว่า ให้ทางโรงพยาบาลเก็บเงินจากคู่กรณีไม่ได้เหรอ ทางทนายเกิดผล ให้เหตุผลว่า แม่คือคู่สัญญากับทางโรงพยาบาล มีการรักษาจริง ซึ่งถ้าทางคู่กรณีเซ็นชื่อมีส่วนร่วมในค่าใช้จ่าย ทางโรงพยาบาลก็สามารถฟ้องคู่กรณีได้เช่นกัน แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นทางโรงพยาบาลน่าจะเลือกคนที่ไม่หลบหน้า เลยพุ่งมาที่ตัวคุณแม่มากกว่า ทั้งนี้จะมีการไปพูดคุยกับโรงพยาบาลเพื่อหาทางออกร่วมกัน

        อย่างไรก็ดี ก่อนจบรายการ พิธีกรได้ถามว่ามีอะไรอยากฝากถึงอีกฝ่ายไหม ซึ่งคุณแม่น้องการ์ตูนก็เผยว่า "แม่ไม่อยากฝากถึง สิ่งที่จะพูดคือ ไม่อยากให้มาหลอกหลอนครอบครัวเราอีกแล้ว ขอให้มันจบแค่นี้ และขอบคุนทนายเกิดผล ขอบคุณโซเชียล ทั้งสื่อ ทั้งคนไทยที่ติดตาม ให้กำลังใจ อย่างน้อยในวันที่เราโชคร้ายยังโชคดี ยังมีคนเป็นล้าน ๆ คน เป็นกำลังใจให้"
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก ข่าวช่องวัน
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม่น้องการ์ตูน เปิดใจหลัง รพ. ฟ้องค่ารักษา 1.9 ล้าน จนต้องขอรับบริจาค อัปเดตล่าสุด 22 มิถุนายน 2561 เวลา 18:40:50 18,650 อ่าน
TOP