x close

ออกหมายจับ ไพจิตร อักษรณรงค์ ปมเบี้ยวมาศาล คดียื่นบัญชีทรัพย์สินเท็จ


          ศาลออกหมายจับ ไพจิตร อักษรณรงค์ คดียื่นบัญชีทรัพย์สินเท็จฯ ชี้พฤติการณ์สงสัยจะหลบหนี นัดอีกหน 24 ก.ย.นี้


ไพจิตร อักษรณรงค์
ภาพจาก thaipost.net

          วันที่ 22 มิถุนายน 2561 ไทยโพสต์ รายงานว่า ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง พิจารณาคดี ที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ยื่นคำร้องขอให้วินิจฉัยนางไพจิตร อักษรณรงค์ อายุ 59 ปี อดีตข้าราชการการเมืองตำแหน่งประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ในสมัยรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร กรณีจงใจยื่นบัญชีทรัพย์สินหนี้สินและเอกสารประกอบอันเป็นเท็จหรือปกปิดข้อเท็จจริงที่ควรแจ้งให้ทราบ

          ทั้งนี้การนัดพิจารณาคดีครั้งแรกวันนี้ มีเพียงผู้รับมอบอำนาจ ป.ป.ช. ผู้ร้องมาศาล ส่วนนางไพจิตร ผู้ถูกกล่าวหาไม่มาศาล ต่อมา องค์คณะฯ พิจารณาแล้วเห็นว่า ผู้ถูกกล่าวหาทราบนัดโดยชอบแล้วไม่มา โดยไม่แจ้งเหตุขัดข้องหรือขอเลื่อนคดี ตามพฤติการณ์มีเหตุอันควรสงสัยว่าผู้ถูกกล่าวหาจะหลบหนี จึงให้ออกหมายจับติดตามตัวผู้ถูกกล่าวหามาศาล ก่อนจะกำหนดวันนัดตรวจพยานหลักฐาน, ไต่สวนและฟังคำพิพากษา ในวันที่ 24 กันายน นี้ เวลา 09.30 น.

          สำหรับนางไพจิตร เป็นอดีตนักร้องดังและอดีตโฆษกแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ซึ่งเป็นภรรยาของนายวิสา คัญทัพ นักแต่งเพลง-นักดนตรีเพลงเพื่อชีวิตและนักเขียน ที่ร่วมกับ นปช.สนับสนุน นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ผู้ถูกกล่าวหา

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ออกหมายจับ ไพจิตร อักษรณรงค์ ปมเบี้ยวมาศาล คดียื่นบัญชีทรัพย์สินเท็จ อัปเดตล่าสุด 22 มิถุนายน 2561 เวลา 22:04:03 18,727 อ่าน
TOP