x close

เด็กถูกครูทวงค่าเทอม ผวาไม่ยอมพบคนแปลกหน้า หลังนักสังคมสงเคราะห์เยี่ยมบ้าน


         เด็ก ป.2 ที่ถูกคุณครูแปะสติ๊กเกอร์ติดหน้าอกทวงค่าเทอม ผวา ไม่ยอมพบคนแปลกหน้า หลังนักสังคมสงเคราะห์เยี่ยมบ้านเพื่อเยียวยา
ครูแปะสติ๊กเกอร์ประจานเด็กไม่จ่ายค่าเทอม

        จากกรณีข่าวครูติดสติ๊กเกอร์ เขียนข้อความประจานนักเรียนไม่จ่ายค่าเทอม ซึ่งล่าสุดคุณครูประจำชั้นของเด็กคนดังกล่าวได้ถูกสั่งย้าย พร้อมตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงไปแล้วนั้น [อ่านข่าว : เด้งแล้ว ครูติดสติ๊กเกอร์ประจานนักเรียนไม่จ่ายค่าเทอม มีผลทันที คลิก]

        เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 23 มิถุนายน 2561 สำนักข่าว INN รายงานว่า เมื่อวันที่ 22 มิถุนายน 2561 นักสังคมสงเคราะห์ ทีม One Home จาก สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัด (พมจ.) เพชรบูรณ์ ได้ลงพื้นที่ติดตามเยี่ยมครอบครัวของเด็กชายรายดังกล่าว โดยพบกับ มารดาเด็กอายุ 30 ปี ประกอบอาชีพรับจ้างทั่วไป มีรายได้เฉลี่ย 4,000 บาทต่อเดือน มีบุตรชาย 2 คน คนแรกอายุ 8 ขวบ กำลังศึกษาอยู่ชั้น ป.2 รร.เทศบาล 1 ซึ่งเป็นเด็กที่ปรากฏในข่าว และอีกคนอายุ 4 ขวบ โดยมีพัฒนาการช้าและมีปัญหาด้านการสื่อสาร ต้องเข้ารับการกระตุ้นพัฒนาการที่โรงพยาบาลเพชรบูรณ์ เป็นประจำ แต่ระยะหลังขาดการรักษาเนื่องจากประสบปัญหาภายในครอบครัว จากปัญหาพ่อและแม่แยกทางกัน โดยบิดาเป็นพนักงานราชการในหน่วยงานภาครัฐแห่งหนึ่งรายได้ 12,000 บาท และส่งเงินค่าเลี้ยงดูบ้างเป็นครั้งคราว

ครูทวงค่าเทอม
        ทั้งนี้ นักสังคมสงเคราะห์ดังกล่าวยังมีความเห็นด้วยว่า เด็กได้รับผลกระทบทางจิตใจจากการเผยแพร่ข่าวดังกล่าว ปฏิเสธบุคคลที่ไม่รู้จักและไม่พร้อมที่จะพบปะคนแปลกหน้า ทั้งนี้ทางนักสังคมสงเคราะห์ยังได้ให้คำแนะนำมารดาเด็กเกี่ยวกับการใช้สื่ออินเทอร์เน็ต ตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ (ฉบับ 2) พ.ศ. 2560 พร้อมให้คำแนะนำเกี่ยวกับการเลี้ยงดูเด็กที่เหมาะสม และต้องเป็นกำลังใจให้เด็กอย่างใกล้ชิดเพื่อให้ผ่านภาวะวิกฤตในครั้งนี้

ครูทวงค่าเทอม
 
ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เด็กถูกครูทวงค่าเทอม ผวาไม่ยอมพบคนแปลกหน้า หลังนักสังคมสงเคราะห์เยี่ยมบ้าน อัปเดตล่าสุด 26 มิถุนายน 2561 เวลา 15:14:11 9,438 อ่าน
TOP