x close

เร่งตามหา ! ทีมฟุตบอลเด็กหายตัวไปในถ้ำ พ่อ-แม่ร้อนใจ กลัวเข้าไปแล้วไม่ได้กลับออกมา

          กลุ่มทีมฟุตบอลเด็กชายพร้อมโค้ชนับสิบชีวิต หายตัวเข้าไปในถ้ำหลวงฯ จ.เชียงราย ด้านเจ้าหน้าที่เร่งตามหาตัวสุดกำลัง ขณะที่ผู้ปกครองเฝ้ารอความหวังด้วยความร้อนใจ กลัวลูกเข้าไปแล้วไม่ได้กลับออกมาอีก

          วันที่ 24 มิถุนายน 2561 เฟซบุ๊ก สถานีตำรวจภูธร แม่สาย เผยรายงานเหตุ กลุ่มเด็กชายอายุระหว่าง 13-15 ปี จำนวนอย่างน้อย 6 ราย หายตัวเข้าไปในถ้ำ ภายในวนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน ต.โป่งผา อ.แม่สาย จ.เชียงราย โดยเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งเมื่อเวลาประมาณ 22.00 น. ของวันที่ 24 มิถุนายน 2561 จึงได้เดินทางไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ และเมื่อไปถึงพบว่ามีร่องรอยของบุคคลที่เข้าไปภายในถ้ำแล้วไม่กลับออกมาจริง

          ทางเจ้าหน้าที่ได้ติดต่อไปยังผู้ปกครองของกลุ่มเด็กที่หายตัวไปเพื่อสอบถาม ผู้ปกครองของเด็กรายหนึ่งได้ให้ข้อมูลว่า เวลาประมาณ 17.00 น.ของวันที่ 23 มิถุนายน 2561 ได้โทรศัพท์ไปหาลูกชาย ทราบว่า อยู่กับเพื่อนที่บริเวณขุนน้ำนางนอน ขณะที่ผู้ปกครองของเด็กอีกราย ระบุว่า เมื่อเวลาประมาณ 12.00 น.ของวันเดียวกัน ลูกชายและเพื่อน ๆ จากต่างโรงเรียนใน อ.แม่สาย พากันไปซ้อมฟุตบอลที่สนามกีฬากลาง ต.โป่งผา อ.แม่สาย จ.เชียงราย โดยหลังจากซ้อมบอลเสร็จ ก็พากันปั่นจักรยานไปเที่ยวบริเวณวนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน

ตามหาเด็ก

          ด้านเจ้าหน้าที่อุทยานฯ เผยว่า ในวันเกิดเหตุเวลาประมาณ 15.00 น. ขณะที่ทางเจ้าหน้าที่่กำลังจะปิดสำนักงาน ได้สังเกตเห็นรถจักรยานยนต์ จอดอยู่บริเวณทางเข้าปากทางถ้ำหลวงฯ จึงได้เข้าไปตรวจสอบ จากนั้นมีผู้ปกครองมาติดต่อถามหาลูกชายของตน เนื่องจากร้อนใจไม่สามารถติดต่อได้ ทางเจ้าหน้าที่อุทยานฯ จึงเข้าไปตรวจสอบภายในถ้ำ พบรถจักรยานจอดทิ้งไว้ จำนวน 11 คัน ซึ่งคาดว่าจะเป็นของเด็กที่หายไป

          กระทั่งเวลาประมาณ 01.00 น.ของวันที่ 24 มิถุนายน 2561 ทีมกู้ภัยสยามรวมใจและทีมกู้ชีพสมาคมศิริกรณ์ เชียงราย ได้ออกปฏิบัติการตามหาตัวกลุ่มเด็ก โดยนำถังออกซิเจนและเชือกเข้าไปในถ้ำเพื่อเตรียมช่วยเหลือ จนถึงเวลาประมาณ 03.00 น. ทางเจ้าหน้าที่ก็กลับออกมา แต่ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่พบเพียงรองเท้าแตะ 12 คู่ และกระเป๋าจำนวนหนึ่งตกอยู่กับพื้น ไม่พบตัวกลุ่มเด็กที่สูญหายไปแม้แต่คนเดียว


          โดยเบื้องต้น เมื่อเวลาประมาณ 03.30 น. ทางเจ้าหน้าที่ได้มีการประชุมทีม พบว่า ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยมีอาการเหนื่อยล้า ประกอบกับอุปสรรคภายในถ้ำ มีระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย อันเกรงว่าจะเป็นอันตรายได้ ทางเจ้าหน้าที่จึงตัดสินใจยุติการค้นหาเป็นการชั่วคราว

          อย่างไรก็ดี ขณะนี้ยังไม่มีรายงานความคืบหน้า หากมีข้อมูลเพิ่มเติมจะรายงานให้ทราบต่อไป

ตามหาเด็ก
ภาพจาก Twitter @fm91trafficpro

ตามหาเด็ก
ภาพจาก Twitter @fm91trafficpro

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เร่งตามหา ! ทีมฟุตบอลเด็กหายตัวไปในถ้ำ พ่อ-แม่ร้อนใจ กลัวเข้าไปแล้วไม่ได้กลับออกมา โพสต์เมื่อ 24 มิถุนายน 2561 เวลา 11:58:50 41,476 อ่าน
TOP