x close
hilight > ข่าวทั่วไป

เจ้าสัวชาตรี โสภณพนิช ประธานกรรมการธนาคารกรุงเทพ เสียชีวิตในวัย 85 ปี

| 15,184 อ่าน

เจ้าสัวชาตรี โสภณพนิช ประธานกรรมการธนาคารกรุงเทพ ถึงแก่กรรมอย่างสงบด้วยโรคชรา ในวัย 85 ปี ประกอบพิธีกรรมทางศาสนา ณ โบสถ์พระมหาไถ่ 

 

วันที่ 24 มิถุนายน 2561 ข่าวเวิร์คพอยท์ รายงานว่า นายชาตรี โสภณพนิช ประธานกรรมการธนาคารกรุงเทพ วัย 85 ปี ถึงแก่กรรมอย่างสงบด้วยโรคชรา ที่โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ เมื่อเวลา 20.00 น. โดยครอบครัวจะประกอบพิธีกรรมทางศาสนาที่โบสถ์พระมหาไถ่ 

สำหรับประวัติ นายชาตรี โสภณพนิช ดำรงตำแหน่งประธานกรรมการและที่ปรึกษาคณะกรรมการบริหารธนาคารกรุงเทพตั้งแต่ปี 2542 เกิดเมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2476 เป็นบุตรชายคนที่ 2 ของนายชิน โสภณพนิช สำเร็จการศึกษาด้านการบัญชีชั้นสูงจาก Kwang Tai High Accountancy College ที่ฮ่องกง และได้ไปศึกษาเพิ่มเติมด้านการธนาคารจากประเทศอังกฤษที่ The Regent Street Polytechnic of London และ The Institute of Bankers รวมทั้งได้ฝึกงานที่ The Royal Bank of Scotland กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ

เริ่มทำงานในตำแหน่งผู้ช่วยผู้จัดการฝ่ายการบัญชีที่บริษัท เอเชียทรัสต์ จำกัด เมื่อปี 2501 และมาร่วมงานกับธนาคารกรุงเทพ เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม 2502 ขึ้นดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการใหญ่ในปี 2523 นายชาตรี เป็นผู้นำในการใช้ระบบเครือข่ายออนไลน์แห่งแรกในประเทศไทย นอกจากนี้ยังได้รับแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งสำคัญ ๆ ทางธุรกิจทั้งในและต่างประเทศ เช่น ประธานสมาคมธนาคารไทย 3 สมัย, ประธานสภาธนาคารอาเซียน, กรรมการกลางสภาที่ปรึกษาผู้นำทางธุรกิจระหว่างประเทศของผู้ว่าการนครเซี่ยงไฮ้ และเป็นที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย เป็นต้น 


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก Workpoint News, ธนาคารกรุงเทพ  

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจ้าสัวชาตรี โสภณพนิช ประธานกรรมการธนาคารกรุงเทพ เสียชีวิตในวัย 85 ปี อัปเดตล่าสุด 25 มิถุนายน 2561 เวลา 13:45 15,184 อ่าน
TOP