x close

ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ต้านเผด็จการ ลั่น รัฐประหารต้องจบลงในรุ่นนี้ !!

           ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ยันรัฐประหารต้องจบลงได้ในรุ่นนี้ พร้อมให้คะแนนประชาธิปไตย 1.97

          วันที่ 24 มิถุนายน 2561 สำนักข่าว INN รายงานว่า นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ กล่าวในงานเสวนา "Wake up Thailand special : 86 ปี ประชาธิปไตยไทย "ก้าวต่ออย่างไรให้ยั่งยืน" ว่า ส่วนตัวให้คะแนนประชาธิปไตย 1.97 คะแนน จากอุปสรรคประชาธิปไตยที่ผ่านมาในอดีต ยืนยันว่าการรัฐประหารต้องจบลงในรุ่นนี้ และต้องไม่ส่งต่อไปยังรุ่นลูกรุ่นหลานอีก ซึ่งประชาธิปไตยไม่เคยได้รับโอกาสเติบโต และประชาชนไม่เคยได้ใช้อำนาจของตัวเอง ดังนั้นหากไม่มีใครลุกขึ้นสานต่อเพื่อให้เกิดการรัฐประการครั้งสุดท้าย ตนและสมาชิกพรรคจะขอรับไปดำเนินการต่อเอง พร้อมขอให้ดูนักการเมืองที่ออกมาแสดงความเห็นเกี่ยวกับรัฐประหารในวันนี้ว่า อนาคตยังจะมีจุดยืนเดิมเกี่ยวกับรัฐประหารเหมือนเดิมหรือไม่

           ทั้งนี้ มองว่าการเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้น พรรคการเมืองที่เป็นประชาธิปไตยจะต้องได้เสียงจากประชาชนเกิน 376 เสียง หรือชนะขาดเพื่อแสดงจุดยืนว่าไม่เอาเผด็จการอีกต่อไป และขจัดการสืบทอดอำนาจของ คสช. ออกไปด้วย

           ด้าน บก.ลายจุด นายสมบัติ บุญงามอนงค์ ผู้ก่อตั้งพรรคเกรียน กล่าวว่า ประชาธิปไตยเหมือนเหรียญ 2 ด้าน ซึ่งด้านตรงข้ามคือเผด็จการ หากมองวันนี้ส่วนตัวให้คะแนนประชาธิปไตย 7 คะแนน เพราะไม่ว่าจะรัฐประหารสักกี่ครั้ง ประเทศไทยจะกลับมาสู่จุดเดิมคือมีการเลือกตั้ง และให้ประชาชนเป็นผู้เลือกผู้แทนเสมอ


ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ต้านเผด็จการ ลั่น รัฐประหารต้องจบลงในรุ่นนี้ !! โพสต์เมื่อ 25 มิถุนายน 2561 เวลา 01:42:11 8,290 อ่าน
TOP