x close

ตร. จอดรถกลางถนน ช่วยยาย 90 ข้ามทางม้าลาย แบบนี้แหละ พระเอกตัวจริง

           ประทับใจทั้งโซเชียล ตำรวจจีนเห็นยายวัย 90 ปี เดินข้ามถนนตามลำพัง แถมลากของหนัก รีบจอดรถตำรวจกลางถนน และลงไปช่วยทันที เผยคิดถึงยายตัวเองขึ้นมา รู้ตอนนั้นว่ายังไงก็ต้องช่วย

ภาพจาก miaopai.com

ภาพจาก miaopai.com

           เมื่อวันที่ 22 มิถุนายน 2561 เว็บไซต์เดลี่เมล รายงานว่า คลิปวิดีโอความมีน้ำใจเล็ก ๆ ของเจ้าหน้าที่ตำรวจนายหนึ่ง ได้ถูกแชร์ไปทั่วสังคมออนไลน์ของประเทศจีน เหล่าชาวโซเชียลต่างก็ประทับใจที่เขาช่วยเหลือหญิงชราตัวเล็ก ๆ ที่อ่อนแรง แม้ขณะกำลังอยู่ในช่วงปฏิบัติหน้าที่ก็ตาม และถึงแม้ว่าเขาจะไม่ได้อะไรตอบแทน แค่คำขอบคุณกับรอยยิ้มจากหญิงชรา ก็มีคุณค่าอย่างมาก และเป็นกำลังใจให้เขาช่วยเหลือประชาชนต่อไป

           เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นบนถนนสายหนึ่งในเมืองต้าอิง มณฑลเสฉวน ทางตอนกลางของประเทศจีน โดยในวันที่ 20 มิถุนายน ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ หม่าจ้าว ขับรถตำรวจตรวจตราความเรียบร้อยอยู่ตามปกติ เขาพบเห็นหญิงชราร่างเล็ก อายุประมาณ 90 ปี เดินข้ามถนน 8 เลน อย่างทุลักทุเล ด้วยความที่เธอลากลังใส่ของมาด้วย ทำให้เธอเดินเชื่องช้ามาก เจ้าหน้าที่ หม่าจ้าว จอดรถทันทีที่เห็นเธอ เมื่อสังเกตดูแล้วว่าเธอกำลังลำบาก เขาจึงรีบลงจากรถเข้าไปช่วยเหลือ

ภาพจาก miaopai.com

           สำหรับคนวัยหนุ่มสาวนั้น การเดินทางข้ามถนนไม่ใช่เรื่องใหญ่แม้แต่น้อย แต่สำหรับคนวัยชราแล้ว มันเป็นงานหนักสำหรับพวกเขา เพราะหูตาก็ฝ้าฟาง อาจจะมองเห็นสัญญาณต่าง ๆ ได้ไม่ชัดเจน หูก็ไม่ค่อยดี ไม่ได้ยินเสียงรถที่เคลื่อนมาหา และแข้งขาของพวกเขาก็ไม่สามารถก้าวได้ฉับไวเหมือนคนหนุ่มสาว บวกกับการมีของหนัก มันจึงยิ่งเป็นเรื่องยากไปกันใหญ่ เมื่อหม่าจ้าวลงมาจากรถ เขาก็เข้าไปหาคุณยาย คว้าเชือกลากลังของเธอมาถือ และจูงมือพาเดินข้ามทางม้าลาย ข้ามถนนจากเลนฝั่งนี้ ไปส่งจนถึงฝั่งตรงข้ามอย่างปลอดภัย

           "ตอนที่ผมเห็นแกเดินข้ามถนนมา ผมก็คิดถึงยายของผมทันที และคิดเดี๋ยวนั้นเลยว่า ผมต้องลงไปช่วยแกครับ" เจ้าหน้าที่ หม่าจ้าว กล่าว

ภาพจาก miaopai.com

           คลิปวิดีโอบันทึกเหตุการณ์ดังกล่าวถูกแชร์ไปทั่วสังคมออนไลน์ของจีน และมีคนกดไปดูกว่า 3.5 ล้านครั้ง ทุกคนต่างก็ชื่นชมการกระทำของเจ้าหน้าที่ตำรวจ โชคดีมากที่เขาผ่านมาเห็นหญิงชราคนนี้ เพราะถนนเส้นนั้นรถวิ่งเร็ว อีกทั้งยังเป็นช่วงเวลาเร่งด่วน หญิงชราอาจจะได้รับอุบัติเหตุได้ และเชื่อว่าน้ำใจเล็ก ๆ น้อย ๆ ของเขาในครั้งนี้ จะสร้างความประทับใจให้กับคุณยายด้วยเช่นกัน


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตร. จอดรถกลางถนน ช่วยยาย 90 ข้ามทางม้าลาย แบบนี้แหละ พระเอกตัวจริง อัปเดตล่าสุด 25 มิถุนายน 2561 เวลา 16:06:40 3,398 อ่าน
TOP