x close

มหาเศรษฐีสร้างเกมล่าขุมทรัพย์ ซ่อนสมบัติ 66 ล้านบนเขาสูง ใครเจอเอาไปเลย

          มหาเศรษฐีวัย 87 ปี สร้างเกมตามล่าหาขุมทรัพย์ ซ่อนหีบสมบัติมหาศาล มูลค่ากว่า 66 ล้าน ไว้ในพื้นที่เขาสูง ใครหาได้ยกให้ไปเลย เจ้าตัวเผย มีคนยอมเสี่ยงชีวิตกันนับแสน และเสียชีวิตไปแล้ว 4 คน


เกมล่าสมบัติ
​ภาพจาก Instagram forrest.fenn


          เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน 2561 เว็บไซต์ Ladbible เผยเรื่องราวของนาย เฟนน์ มหาเศรษฐีวัย 87 ปี เขาได้เปิดโอกาสให้คนทั่วไปได้เป็นเศรษฐีมีเงินเช่นเดียวกัน (ถ้าหากว่าทำได้นะ) เพราะเขาได้จัดการซ่อนสมบัติมูลค่า 2 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 66 ล้านบาท ไว้บนเทือกเขาร็อกกี้ ซึ่งเป็นเทือกเขาในอเมริกาเหนือ พาดผ่านตั้งแต่บริติชโคลัมเบีย ในประเทศแคนาดา ไปจนถึงรัฐนิวเม็กซิโก ในสหรัฐอเมริกา รวมความยาวประมาณ 4,800 กิโลเมตร

          งานนี้ไม่ใช่เรื่องหมู ๆ อย่างแน่นอน เฟนน์ เผยว่า หากใครอยากจะหาสมบัติชิ้นนี้ หากเทียบเวลาแล้ว อาจจะต้องใช้เวลานานกว่า 1,000 ปีด้วยกัน และเจ้าตัวอ้างว่า ขณะนี้มีคนที่เสียชีวิตขณะออกตามหาสมบัติดังกล่าวไปถึง 4 คนแล้ว นอกจากนี้ เขายังเผยว่า มีผู้คนประมาณ 350,000 คน ออกปฏิบัติการล่าหาขุมทรัพย์ที่เขาซ่อนไว้ นับตั้งแต่ปี 2558 โดยเขาให้คำใบ้เป็นเพียงแผนที่ภูเขาอันมีดินแดนแสนกว้างขวาง พร้อมกับบทกวีปริศนานำทาง...





https://www.instagram.com/p/BkAd5DBgXBp/embed?taken-by=forrest.fenn

          "เริ่มจากจุดที่กระแสน้ำหยุดหลั่งไหล มุ่งหน้าไปตามทางหุบเขาลึก ไม่ไกล แต่ก็ไกลเกินกว่าจะเดินไปถึง ฝากฝังมันไว้ที่ใต้บ้านของบราวน์" ซึ่งหลาย ๆ คนต่างบอกว่า เป็นบทกวีที่มีเนื้อหากว้างมาก และยากเกินกว่าที่จะจำกัดขอบเขตของสถานที่ซ่อนสมบัติได้ โดยเฟนน์ บอกเพียงว่า สมบัตินั้นอยู่ระหว่างนครซานตาเฟ ของรัฐนิวเม็กซิโก สหรัฐอเมริกา ทางตอนใต้ กับแนวชายแดนแคนาดาทางตอนเหนือ และสมบัติดังกล่าวซ่อนอยู่ที่ความสูงถึง 5,000 ฟุต หรือ 1,524 เมตร

          "หีบสมบัตินั้นไม่ได้อยู่ใต้น้ำหรือใกล้กับแม่น้ำรีโอแกรนด์แต่อย่างใด ไม่จำเป็นต้องยกย้ายหินก้อนใหญ่ ปีนขึ้นหรือไต่ลงหน้าผาสูงชัน หรืออะไรที่เกินความสามารถมนุษย์ อย่าลืมว่าฉันอายุมากเกิน 80 ปีแล้ว ฉันเดินทางจากรถไป 2 ช่วงการเดินทาง เพื่อไปถึงยังที่ซ่อนสมบัติ โปรดระมัดระวังและอย่าทำอะไรที่เสี่ยงด้วย" เฟนน์ กล่าว

https://www.instagram.com/p/BkGxERwAbJt/embed?taken-by=forrest.fenn


          ทั้งนี้ เฟนน์ยังได้กล่าวว่า ไม่มีผู้ใดทราบจุดที่ซ่อนสมบัติมีเพียงเขาคนเดียวเท่านั้นที่รู้ และเขาเคยกล่าวไว้ว่า "ถ้าผมตายในวันพรุ่งนี้ ความลับนี้ก็จะถูกฝังไปในโลงศพกับผมด้วย"

          สำหรับ เฟนน์ เขาเป็นมหาเศรษฐีที่ใช้ชีวิตอย่างเงียบสงบ สมัยก่อนเขาเคยขับเครื่องบินขับไล่ที่ประเทศเวียดนาม และเรียนรู้วิชาโบราณคดี ก่อนต่อมาเขาจะกลายมาเป็นผู้ประกอบกิจการซื้อขายงานศิลปะในนครซานตาเฟ ของรัฐนิวเม็กซิโก สหรัฐอเมริกา อันเป็นสถานที่ที่เป็นจุดเริ่มต้นของเกมล่าขุมทรัพย์นี้

เกมล่าสมบัติ
​ภาพจาก Instagram forrest.fenn


เกมล่าสมบัติ
​ภาพจาก Instagram forrest.fenn


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มหาเศรษฐีสร้างเกมล่าขุมทรัพย์ ซ่อนสมบัติ 66 ล้านบนเขาสูง ใครเจอเอาไปเลย อัปเดตล่าสุด 25 มิถุนายน 2561 เวลา 18:51:52 24,917 อ่าน
TOP