x close

โซเชียลจวก หญิงโทร. แจ้งตำรวจจับเด็กผิวสี 8 ขวบ หลังมาขายน้ำอยู่ข้างทาง

          โซเชียลจวก หญิงโทร. แจ้งตำรวจจับเด็กผิวสี 8 ขวบ ที่ขายน้ำอยู่ข้างทาง ใกล้อพาร์ตเมนต์ของเธอ อ้างเด็กมาขายในที่ของเธอโดยไม่ได้รับอนุญาต
หญิงแจ้งตำรวจจับเด็กผิวสี 8 ขวบ หลังมาขายน้ำอยู่ข้างทาง โซเชียลจวกเหยียดสีผิว

          วันที่ 24 มิถุนายน 2561 เว็บไซต์เดลี่เมล รายงานว่า คลิปของหญิงผิวขาวรายหนึ่งที่กำลังยกโทรศัพท์ขึ้นมาต่อสายหาตำรวจ เพื่อจะแจ้งจับเด็กหญิงผิวสีวัย 8 ขวบ ที่เข้ามาเร่ขายน้ำดื่มอยู่หน้าอพาร์ตเมนต์ของเธอ ได้กลายเป็นคลิปไวรัลที่ถูกแชร์ต่อในวงกว้าง หลังจากที่แม่ของเด็กหญิงได้อัดคลิปมาเผยแพร่ลงบนโลกออนไลน์ โดยมีญาติ ๆ ช่วยกันนำมาเผยแพร่ต่อ

          โดยจากคลิป เผยให้เห็นหญิงคนหนึ่งที่กำลังพูดอะไรบางอย่างอยู่กับคู่สายที่เป็นตำรวจ ขอให้พวกเขามาจับตัวเด็กหญิงวัย 8 ขวบ ที่กำลังขายน้ำดื่มอยู่นอกสนามกีฬา AT&T Park ในซานฟรานซิสโก รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐฯ ซึ่งอยู่แถว ๆ อพาร์ตเมนต์ของหญิงคนนี้ ซึ่งในจุด ๆ หนึ่งที่เธอรู้ตัวว่าถูกถ่ายคลิป เธอก็ได้เข้าไปหลบอยู่หลังกำแพงเล็ก ๆ แต่ก็ไม่วายถูกแม่เด็กตามมาถ่ายคลิปจนได้

          ในตอนนั้นเองเธอบอกคู่สายว่า "ใช่ค่ะ ขายน้ำอย่างผิดกฎหมาย โดยไม่ได้รับอนุญาต" ก่อนจะย้ำว่าเด็กหญิงขายน้ำอยู่ในพื้นที่ที่เธอครอบครอง ซึ่งแม่เด็กก็แย้งในทันทีว่าไม่ใช่เรื่องจริงแม้แต่น้อย

https://twitter.com/_ethiopiangold/status/1010577140595560448

          ทั้งนี้สำหรับเด็กหญิงรายดังกล่าวนี้ ได้ออกมาเร่ขายน้ำในราคาขวดละ 2 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 66 บาท) เพื่อจะเก็บเงินไว้พาตัวเองไปเที่ยวดิสนีย์แลนด์ดังที่ฝันไว้ แต่ใครจะคิดว่าเด็กน้อยกลับต้องมาเจอเรื่องแบบนี้

          สิ่งที่เกิดขึ้นสร้างความไม่พอใจแก่ผู้ที่ได้เห็น จนมีผู้คนบนโลกออนไลน์แชร์ต่อคลิปดังกล่าวไปอย่างรวดเร็ว โดยมีคนบางส่วนที่พยายามขุดคุ้ยหัวตัวตนและเรื่องราวที่เกี่ยวข้องกับหญิงคนที่โทร. แจ้งตำรวจรายนี้ พร้อมกับทำภาพมีมล้อเลียน และนำเรื่องของเธอไปเทียบกับกรณีของหญิงอีกคนที่เคยแจ้งตำรวจมาจับกลุ่มคนผิวสี ที่กำลังทำบาร์บีคิวกินกัน

          นอกจากนี้ชาวเน็ตยังได้เข้ามาร่วมให้กำลังใจแก่เด็กหญิง โดยเผยว่าพวกเขายินดีที่จะช่วยกันอุดหนุนซื้อน้ำดื่มของเธอ และยินดีจะบริจาคเงินสมทบค่าตั๋วไปดิสนีย์แลนด์ดังที่เด็กน้อยต้องการ ซึ่งในเวลาต่อมาแม่เด็กได้ออกมายืนยันว่า ลูกสาวของเธอนั้นยังสบายดี และได้รับตั๋วดิสนีย์แลนด์ฟรี 4 ใบ จากคนใจดีมาแล้วเป็นที่เรียบร้อย

          ขณะที่ ladbible.com มีรายงานว่า หลังจากที่เรื่องดังกล่าวกลายเป็นข่าวใหญ่ ฝ่ายหญิงที่ถูกถ่ายคลิปก็ได้ออกมาเผยกับสำนักข่าวแห่งหนึ่ง ยืนยันว่าสิ่งที่เธอทำไม่ได้มีเจตนาเหยียดเชื้อชาติแม้แต่น้อย และเธอก็ไม่ได้โทร. หาตำรวจจริง ๆ แค่แกล้งทำเท่านั้น เพราะเธอทนไม่ไหวที่แม่ลูกคู่นี้มาเที่ยวร้องตะโกนขายของไม่หยุด แถมยังไม่ได้ใช้เสียงเบา ๆ ด้วย แต่แผดเสียงออกมาเลย

          หญิงรายนี้ยังยอมรับว่า เธอโง่มากและเสียใจที่รับมือกับเรื่องดังกล่าวได้ไม่ดี เธอไม่ควรมาเผชิญหน้ากับอีกฝ่ายเลย และขอร้องทุก ๆ คนว่าอย่าทำให้เธอดูเป็นคนเลวไปเลย

          อย่างไรก็ตามแม้จะออกมาให้ข้อมูลเช่นนี้ แต่ก็คงยากจะห้ามกระแสของผู้คนที่พากันแชร์ต่อคลิปออกไป เพราะพฤติกรรมของเธอที่ปรากฏในคลิปนั้นมันทำให้หลายคนสุดจะรับจริง ๆ



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โซเชียลจวก หญิงโทร. แจ้งตำรวจจับเด็กผิวสี 8 ขวบ หลังมาขายน้ำอยู่ข้างทาง อัปเดตล่าสุด 25 มิถุนายน 2561 เวลา 18:54:32 12,407 อ่าน
TOP