x close

กินใจ ! ชาวบ้านรอบถ้ำหลวง ยอมรับถ่ายน้ำจากถ้ำ หวังให้เด็ก ๆ และโค้ช ปลอดภัย

          เปิดเรื่องน่าประทับใจ ชาวบ้านจ้อง ป่าแฝหนองอ้อ และบ้านด้าย และพื้นที่รอบถ้ำหลวง ยินดีรับน้ำที่ระบายจากถ้ำ เพื่อหวังช่วยชีวิตเด็ก ๆ และโค้ช ทีมหมูป่าฯ

          ข่าวการค้นหาน้อง ๆ นักฟุตบอลทีมหมูป่าอะคาเดมีแม่สาย และโค้ช รวม 13 ชีวิต ที่หายตัวไปในถ้ำหลว ง อ.แม่สาย จ.เชียงราย ที่ขณะนี้เจ้าหน้าที่หลายฝ่ายระดมกำลังค้นหากันอย่างเต็มที่ แม้ว่าสถานการณ์จะยากลำบาก เพราะฝนตกตลอดวัน ทำให้ระดับน้ำภายในถ้ำเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ

          เบื้องต้น เมื่อวานนี้ (25 มิถุนายน 2561) มีรายงานว่า นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย มีคำสั่งดำเนินการสูบน้ำออกจากถ้ำอย่างเร่งด่วน เนื่องจากเป็นห่วงทั้งกลุ่มผู้สูญหาย รวมถึงเจ้าหน้าที่ที่จะเดินทางเข้าไปค้นหาด้วย ตามที่มีรายงานไปแล้วนั้น (อ่านข่าว : ผู้ว่าฯ เชียงราย สั่งเร่งสูบน้ำถ้ำหลวงคืนนี้ ชี้ต้องยอมเสี่ยง ทุกนาทีมีความสำคัญ)

ถ้ำหลวง

          ล่าสุด (26 มิถุนายน 2561) เฟซบุ๊ก ขุนศึก คุ้มท่านขุน มีการโพสต์ข้อความผ่านกลุ่มชุมชนคนแม่สาย ระบุว่า ชาวบ้านในพื้นที่บ้านจ้อง ป่าแฝหนองอ้อ บ้านด้าย และในพื้นที่รอบ ๆ ถ้ำหลวง ยินดีให้เจ้าหน้าที่ระบายน้ำจากด้านในถ้ำ เพื่อการช่วยเหลือเด็ก ๆ และโค้ช ให้ออกมาจากด้านในถ้ำได้อย่างปลอดภัย แม้ว่าบ้านเรือน หรือพื้นที่การเกษตรของชาวบ้านเองจะเสียหาย


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก เฟซบุ๊ก ขุนศึก คุ้มท่านขุน

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กินใจ ! ชาวบ้านรอบถ้ำหลวง ยอมรับถ่ายน้ำจากถ้ำ หวังให้เด็ก ๆ และโค้ช ปลอดภัย อัปเดตล่าสุด 26 มิถุนายน 2561 เวลา 16:01:15 44,939 อ่าน
TOP