x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

มัสยิดโคตาคินาบาลู แบนนักท่องเที่ยว หลังมีคลิปสาวนุ่งสั้น-เต้นเซ็กซี่บนกำแพง

| 8,448 อ่าน

 

         มัสยิดเมืองโคตาคินาบาลู ในมาเลเซีย ประกาศห้ามนักท่องเที่ยวเข้าชม หลังโซเชียลแชร์คลิป 2 สาวต่างชาติ นุ่งสั้น เต้นเซ็กซี่บนกำแพงมัสยิด รายงานเผย ตำรวจท้องถิ่นกำลังเร่งตามหาตัวแล้ว

         วันที่ 26 มิถุนายน 2561 สำนักข่าวบีบีซี  รายงานว่า มัสยิดเมืองโคตาคินาบาลู ทางตอนเหนือของเกาะบอร์เนียว ประเทศมาเลเซีย ได้ออกมาประกาศว่าจะไม่ให้นักท่องเที่ยวเข้าชมอีกต่อไป หลังจากโลกออนไลน์เผยแพร่คลิปวิดีโอ นักท่องเที่ยวหญิง 2 คน แต่งกายไม่เหมาะสม ขึ้นไปเต้นเซ็กซี่ยั่วยวนบนกำแพงมัสยิด โดยกรมการท่องเที่ยวประจำรัฐซาบาห์ออกมาวิพากษ์วิจารณ์การกระทำของนักท่องเที่ยว 2 คนนี้ ว่าเป็นการไม่ให้ความเคารพต่อเหล่าพี่น้องชาวมุสลิมทุก ๆ คนที่นี่

 

         จากในคลิปวิดีโอจะเห็นได้ว่า มีหญิงสาว 2 คน สวมกางเกงขาสั้น คนหนึ่งใส่เสื้อสีขาว อีกคนใส่เสื้อสายเดี่ยวสีดำ ขึ้นไปยืนเท้าเปล่าบนขอบกำแพงมัสยิด และเต้นยักย้ายส่ายสะโพกแบบเซ็กซี่ โดยมีเพื่อนยืนถ่ายคลิปอยู่ตรงหน้า เจ้าหน้าที่ตำรวจท้องถิ่นกำลังติดตามตัวหญิงสาวทั้ง 2 คนนี้ ยังไม่ทราบแน่ชัดว่าพวกเธอเป็นใครมาจากไหน แต่คาดว่าน่าจะเป็นนักท่องเที่ยวจากประเทศแถบเอเชียตะวันออก

 

 

 

         มัสยิดแต่ละแห่งในประเทศมาเลเซียต่างมีกฎระเบียบการเข้าชมที่เคร่งครัด และนักท่องเที่ยวต่างชาติทุก ๆ คนจะต้องแต่งกายสุภาพ เนื่องจากเป็นสถานที่สำคัญทางศาสนา มัสยิดเมืองโคตาคินาบาลูก็เช่นกัน ซึ่งหลังจากที่มีกรณีดังกล่าวเกิดขึ้น ทางผู้อำนวยการของมัสยิดก็ได้ประกาศว่า รถขนส่งสาธารณะจะไม่ได้รับอนุญาตให้พานักท่องเที่ยวมาที่นี่ และทางมัสยิดจะประชุมหารือกับบริษัททัวร์ต่าง ๆ เพื่อกำชับไม่ให้เหตุการณ์ลักษณะดังกล่าวเกิดขึ้นที่อื่นอีก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มัสยิดโคตาคินาบาลู แบนนักท่องเที่ยว หลังมีคลิปสาวนุ่งสั้น-เต้นเซ็กซี่บนกำแพง อัปเดตล่าสุด 27 มิถุนายน 2561 เวลา 11:02 8,448 อ่าน
TOP