x close

สังคมซาบซึ้ง พนง. ร้านอาหารช่วยทารกถูกทิ้ง-ให้นมจากเต้า นับถือใจเธอจริง ๆ


           เปิดเรื่องประทับใจ พนักงานร้านอาหารในฟิลิปปินส์ ช่วยเด็กทารกถูกทิ้ง คอยดู ล้างเนื้อล้างตัว ห่มผ้า และให้กินนมจากเต้า ต้องยกนิ้วให้พวกเธอจริง ๆ

            วันที่ 26 มิถุนายน 2561 เว็บไซต์เน็กซ์ชาร์ก รายงานว่า พนักงานร้านจอลลีบี (Jollibee) สาขาเมืองอิมัส จังหวัดคาบีเต ทางตอนเหนือของประเทศฟิลิปปินส์ ได้กลายเป็นข่าวใหญ่ไปทั่วประเทศ หลังจากที่พวกเธอช่วยกันดูแลเด็กทารกแรกเกิดถูกทิ้ง โดยซูเปอร์ไวเซอร์ผู้ซึ่งกำลังมีลูกอ่อน ก็ได้ให้นมเด็กทารกกินด้วย เพื่อไม่ให้เด็กน้อยต้องหิวโหย ความมีน้ำใจของพนักงานสาขานี้ได้สร้างความประทับใจแก่ผู้คนเป็นอย่างมาก และสังคมต่างก็ยกย่องชื่นชมพวกเธอ

            รายงานระบุว่าเด็กทารกเพศชายคนนี้ถูกวางทิ้งไว้ด้านนอกร้านจอลลีบีสาขาดังกล่าว จราจรนายหนึ่งเป็นผู้อุ้มเด็กเข้าไปในร้านและโทร. แจ้งตำรวจให้มาช่วยเหลือ ระหว่างรอเจ้าหน้าที่มาถึง พนักงานในร้านต่างก็ผลัดเปลี่ยนช่วยกันดูแลเด็กทารกคนนี้ ทั้งเปลี่ยนผ้าอ้อมและหาผ้ามาห่อเพื่อไม่ให้เด็กหนาว เมื่อเวลาผ่านไปเด็กทารกก็เริ่มหิวแล้ว ซูเปอร์ไวเซอร์ของร้านจึงรีบเข้ามาเปิดเต้า ให้เขากินนมจากอกของเธอ เหมือนกับลูกแท้ ๆ

            "เด็กทารกคนนี้น่าจะเพิ่งคลอดมาหมาด ๆ บนหัวยังมีรอยเลือดติดอยู่เลย ดูเหมือนว่าใครบางคนจะรีบทำความสะอาดเขาแบบลวก ๆ แล้วก็เอามาวางทิ้งไว้ เราไม่รู้ว่าใครเป็นคนเห็นเด็กคนแรก แต่ตำรวจจราจรพาเด็กเข้ามาข้างในร้าน พอหัวหน้าเห็นก็รีบล้างเนื้อล้างตัวให้เด็ก และก็ให้นมเด็กกินด้วยค่ะ" เจสสิก้า ตัน เบราโน พนักงานของจอลลีบี กล่าว

ทารกถูกทิ้ง

            เจสสิก้าได้โพสต์เฟซบุ๊กเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้น พร้อมกับโพสต์ภาพขณะที่พนักงานช่วยกันดูแลเด็ก เธอกล่าวว่า "ใครก็ตามที่ทิ้งเด็กทารกคนนี้ได้ลงคอ พระเจ้าคงไม่ให้อภัยคุณ เขาน่ารักน่าเอ็นดูมาก การต้องมารับรู้ว่าพ่อแม่ทอดทิ้งเขา มันทำให้ฉันเสียใจ จนน้ำตาไหล" นอกจากนี้แล้ว เจสสิก้ายังกล่าวอีกว่าหลังจากนี้ทางการจะมารับเด็กไปดูแลต่อ

            ในขณะนี้เด็กปลอดภัยแล้ว เขากำลังอยู่ในการดูแลของกรมสวัสดิการสังคมและการพัฒนา ส่วนพ่อแม่ของเด็กนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจท้องถิ่นกำลังเร่งสืบหาตัวแล้ว
ทารกถูกทิ้ง

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สังคมซาบซึ้ง พนง. ร้านอาหารช่วยทารกถูกทิ้ง-ให้นมจากเต้า นับถือใจเธอจริง ๆ อัปเดตล่าสุด 24 มิถุนายน 2563 เวลา 17:01:29 39,364 อ่าน
TOP