x close

ตร. บุกตรวจ-ปิดล้อมเครื่องบิน หลังรับแจ้งถูกจี้ ที่ไหนได้ แค่นักบินมือลั่น


         วุ่นวายทั้งสนามบิน ! เจ้าหน้าที่ตำรวจสนามบินเจเอฟเค บุกปิดล้อม เครื่องบินสายการบิน JetBlue หลังนักบินส่งสัญญาณว่าถูกไฮแจ็ก แต่ที่ไหนได้ แค่กดผิดปุ่ม

เครื่องบิน

        วันที่ 26 มิถุนายน 2561 เว็บไซต์นิวยอร์กโพสต์  รายงานว่า เกิดเหตุการณ์วุ่นวายขึ้นที่สนามบินนานาชาติจอห์น เอฟ. เคนเนดี หรือ เจเอฟเค ในนครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา โดยเครื่องบินแอร์บัส A-320 เที่ยวบินที่ 1623 ของสายการบิน เจ็ตบลู (JetBlue) ที่กำลังจอดอยู่ในลานจอด ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจบุกเข้ามาปิดล้อม หลังจากนักบินส่งสัญญาณฉุกเฉินแจ้งว่าเครื่องบินกำลังถูกไฮแจ็ก หรือถูกจี้ ซึ่งในท้ายที่สุด พบว่าเป็นความผิดพลาดของนักบิน ไม่ได้มีเหตุร้ายเกิดขึ้นแต่อย่างใด

        เครื่องบินลำดังกล่าวบรรทุกผู้โดยสาร 158 คน มีกำหนดออกเดินทางจากสนามบินเจเอฟเค ไปยังนครลอสแอนเจลิส ในเวลา 19.30 น. แต่ในระหว่างที่กำลังเตรียมเทคออฟ นักบินพบว่าวิทยุสื่อสารบนเครื่องบินไม่สามารถใช้งานได้ ทำให้ติดต่อกับหอควบคุมการบินไม่ได้ เขาจึงกดปุ่มส่งสัญญาณแจ้งเหตุขัดข้อง แต่เกิดกดผิด ไปกดปุ่มส่งสัญญาณแจ้งว่าเครื่องบินถูกไฮแจ็ก เมื่อทางสนามบินได้รับสัญญาณเตือน พวกเขาพยายามติดต่อไปหานักบินบนเครื่อง แต่ไม่สามารถติดต่อได้เพราะวิทยุเสีย ทางสนามบินจึงเร่งดำเนินการรับมือกับสถานการณ์ที่คิดว่าเลวร้ายที่สุด


เครื่องบิน

        เจ้าหน้าที่ตำรวจสนามบิน, กองกำลังฉุกเฉิน, หน่วยสุนัขตำรวจ, เจ้าหน้าที่ดับเพลิง และรถพยาบาล เร่งออกไปยังเครื่องบินที่เกิดเหตุทันที เพื่อป้องกันไม่ให้เข้ามาในอาคารผู้โดยสาร ภาพและคลิปวิดีโอที่ถูกเผยแพร่บนโซเชียลมีเดีย เผยให้เห็นเหตุการณ์สุดระทึก เจ้าหน้าที่ติดอาวุธนับสิบนาย กรูขึ้นไปบนเครื่องบิน เหล่าผู้โดยสารต่างยกมือขึ้นเหนือศีรษะ หลายคนร้องไห้ด้วยความหวาดกลัว แต่เมื่อเจ้าหน้าที่ทำการตรวจสอบ ก็พบว่าไม่มีเหตุร้ายแรงเกิดขึ้น ทุกอย่างปกติดี มีเพียงแค่วิทยุสื่อสารที่เสียเท่านั้น และปัญหาครั้งนี้ก็เกิดขึ้นเพราะนักบินกดปุ่มแจ้งเตือนผิดอัน


เครื่องบิน

        เหตุดังกล่าวทำให้การเดินทางในสนามบินเจเอฟเคล่าช้าไปหลายชั่วโมง เครื่องบินหลายลำไม่สามารถลงจอดและออกเดินทางได้ เนื่องจากเหตุผลด้านความปลอดภัย อย่างไรก็ตาม เมื่อตรวจสอบพบว่าไม่มีเหตุร้ายเกิดขึ้น สถานการณ์ก็กลับสู่ภาวะปกติ เครื่องบินของสายการบินเจ็ตบลู เที่ยวบินที่ 1623 ได้ขึ้นเทคออฟในเวลา 23.23 น. และคาดว่าจะไปถึงลอสแอนเจลิส ในเวลาประมาณ 02.28 น. ของวันที่ 27 มิถุนายน

        ด้าน พอลลา อเซเวโด โฆษกของการสายการบินเจ็ตบลู กล่าวแค่ว่ามันเป็นการส่งสัญญาณที่ผิดพลาด และปฏิเสธที่จะแสดงความเห็นหรือตอบคำถามใด ๆ เกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

https://twitter.com/JEEPVader/status/1011775702419550208



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตร. บุกตรวจ-ปิดล้อมเครื่องบิน หลังรับแจ้งถูกจี้ ที่ไหนได้ แค่นักบินมือลั่น อัปเดตล่าสุด 27 มิถุนายน 2561 เวลา 17:44:45 13,887 อ่าน
TOP