x close

คุณปู่ชีเปลือยถูกดับฝัน หลังหนีความวุ่นวายมาใช้ชีวิตบนเกาะร้างได้ 29 ปี

          ตำรวจพาคุณปู่ชาวญี่ปุ่นออกจากเกาะร้าง หลังหลบหนีความวุ่นวาย ไปเปลือยกายใช้ชีวิตตามลำพัง มานานร่วม 29 ปี สิ้นสุดความฝันที่ปรารถนาจะใช้ลมหายใจสุดท้ายที่นั่น

          เมื่อวันที่ 26 มิถุนายน 2561 เว็บไซต์เดลี่เมล เผยเรื่องราวของ มาซาฟุมิ นากาซากิ คุณปู่ชาวญี่ปุ่นวัย 82 ปี นับตั้งแต่ปี 2532 คุณปู่นากาซากิได้หลบหนีความวุ่นวายจากในเมือง ตัดสินใจมาใช้ชีวิตอยู่อย่างสันโดษบนเกาะโซโตบานาริ  (Sotobanari) ซึ่งเป็นเกาะเล็ก ๆ อยู่ในพื้นที่จังหวัดโอกินาวะ มีความกว้างแค่ประมาณ 1 กิโลเมตร อีกทั้งยังเป็นเกาะร้างที่ไม่ค่อยมีผู้ใดย่างกรายเข้าไปนัก แม้กระทั่งชาวประมงเองก็ตาม

          โดยคุณปู่นากาซากิ เป็นผู้อาศัยเพียงคนเดียวบนเกาะแห่งนี้ เขาเปลือยกายล่อนจ้อนดำเนินชีวิตและทำกิจกรรมต่าง ๆ บนเกาะ ซึ่งตัวเขาเรียกว่า "บ้าน" มายาวนานถึง 29 ปี จนได้รับฉายาจากนักท่องเที่ยวรายหนึ่งที่เคยไปพบว่า "ฤาษีชีเปลือย" และความปรารถนาของคุณปู่คือ ต้องการที่จะอยู่บนเกาะแห่งนี้ไปจนสิ้นลมหายใจ

เกาะร้าง

          สำหรับเรื่องราวของคุณปู่นากาซากิ ถูกเผยแพร่ครั้งแรกเมื่อปี 2555 คุณปู่เคยทำงานเกี่ยวกับอุตสาหกรรมบันเทิง ก่อนจะตัดสินใจมาใช้ชีวิตบั้นปลายที่เกาะแห่งนี้ โดยคุณปู่จะใช้เงินที่ทางครอบครัวส่งให้ ในการเดินทางไปยังเกาะใกล้เคียง เพื่อไปซื้อน้ำและวัตถุดิบหลักในการทำเค้กข้าวมาไว้สำหรับประทังชีวิต ทั้งนี้สำหรับเรื่องที่คุณปู่ต้องเปลือยกายนั้นก็มีที่มา โดยรายงานเผยว่า เพียงปีแรกที่คุณปู่มาอยู่ที่เกาะนี้ เสื้อผ้าของเขาก็ถูกพายุไต้ฝุ่นพัดพาไปเสียแล้ว

          คุณปู่นากาซากิ กล่าวว่า "ผมไม่ได้ทำในสิ่งที่สังคมบอกให้ผมทำ แต่ผมเลือกที่จะทำตามกฎของธรรมชาติ คุณไม่สามารถเอาชนะธรรมชาติได้ ฉะนั้นคุณก็แค่เชื่อฟังมันไป นั่นเป็นสิ่งที่ผมเรียนรู้เมื่อได้มาอยู่ที่นี่ และอาจจะเป็นเหตุผลว่าทำไมผมถึงอยู่ที่นี่ได้อย่างสงบสุข"

          ที่เกาะแห่งนี้ คุณปู่นากาซากิจะใช้ชีวิตในแต่ละวันอย่างเรียบง่าย มาออกกำลังกายรับแสงแดด ทำความสะอาดที่พักและชายหาด รวมทั้งต้องระมัดระวังการถูกแมลงกัดต่อย ชีวิตทุกวันดำเนินไปอย่างที่เขาต้องการ และที่แห่งนี้เป็นที่สุดท้ายที่เขาเลือกจะจบชีวิตลง

เกาะร้าง

          "การหาสถานที่สำหรับลาจากโลกนี้ เป็นสิ่งสำคัญที่ควรทำ ไม่ว่าจะเป็นที่โรงพยาบาล หรือที่บ้านท่ามกลางครอบครัวอยู่ข้าง ๆ ส่วนผม ผมตัดสินใจเลือกที่นี่ ผมขอตายท่ามกลางธรรมชาติห้อมล้อมเช่นนี้" คุณปู่นากาซากิ กล่าว

          ทว่าเมื่อเดือนที่ผ่านมา ดูเหมือนว่าความฝันของคุณปู่นากาซากิจะต้องจบลงเสียแล้ว เมื่อมีคนไปพบว่าคุณปู่อยู่ในสภาพที่ดูท่าทางอ่อนแอ ก่อนจะมีการแจ้งไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ในที่สุดทางเจ้าหน้าที่จึงเข้าไปดำเนินการจัดการพาตัวคุณปู่ออกมาจากเกาะ จากนั้นได้ส่งให้คุณปู่ไปอยู่ที่บ้านพักของทางรัฐ ซึ่งอยู่ห่างจากเมืองอิชิกากิ จังหวัดโอกินาวะ ราว 60 กิโลเมตร พร้อมกันนี้ ทางเจ้าหน้าที่ไม่อนุญาตให้คุณปู่กลับไปยังเกาะแห่งนั้นอีกต่อไป




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คุณปู่ชีเปลือยถูกดับฝัน หลังหนีความวุ่นวายมาใช้ชีวิตบนเกาะร้างได้ 29 ปี อัปเดตล่าสุด 28 มิถุนายน 2561 เวลา 10:47:18 110,474 อ่าน
TOP