x close
hilight > ข่าวทั่วไป

เปิดแผนใหม่ เจาะปล่องทางทิศใต้ ค้นหา 13 ชีวิต ติดถ้ำหลวง

| 25,113 อ่าน

 

ผอ.ส่วนวิจัยรอยเลื่อนมีพลัง สำนักธรณีวิทยาสิ่งแวดล้อม เผยแผนเจาะถ้ำช่วย 13 ชีวิต ระบุ เอสซีจี-ปตท. เจาะเก่ง-เครื่องมือพร้อม

          ภารกิจการค้นหาเด็ก ๆ และโค้ชทีมหมูป่าอะคาเดมีแม่สาย ที่ยังติดอยู่ในถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน อ.แม่สาย จ.เชียงราย ตั้งแต่เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน 2561 นั้น ยังคงดำเนินการค้นหาต่อไป โดยทุก ๆ ฝ่ายต่างให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่ในทุก ๆ ด้าน

          ล่าสุด (28 มิถุนายน 2561) กรุงเทพธุรกิจ รายงานว่า นายสุวิทย์ โคกสุวรรณ ผอ.ส่วนวิจัยรอยเลื่อนมีพลัง สำนักธรณีวิทยาสิ่งแวดล้อม ได้เผยถึงแผนการเจาะหินเพื่อช่วยเด็ก ๆ และโค้ชที่ติดในถ้ำหลวง จ.เชียงราย

          ซึ่งหลังจากการสำรวจพบปล่อง 3 แห่ง แต่เป็นปล่องตัน มีความหนาของหินปูน จึงได้มีการวางแผนเสนอให้เจาะปล่องทางทิศใต้ ที่คาดว่าอยู่ห่างจากพัทยาบีช และคาดว่าเป็นบริเวณที่ 13 ชีวิตอยู่ตรงนั้น ซึ่งเครื่องมือพร้อม ของเราไทยเจาะเก่ง ทั้งเอสซีจี ปตท. ถ้าฟ้าเปิดก็ขนเครื่องมือขึ้นไปเจาะปล่องได้

          ผอ.ส่วนวิจัยรอยเลื่อนมีพลัง สำนักธรณีวิทยาสิ่งแวดล้อม กล่าวว่า ปล่องที่คิดว่าจะเจาะนั้นเคยถล่มเป็นช่องมาแล้ว ใช้หัวเจาะเล็กน่าจะเร็ว แต่ไม่แน่เรื่องเวลาว่าจะใช้เวลานานแค่ไหน เพราะต้องประเมินอุปสรรคด้วย ซึ่งแผนนี้ยังไม่ได้การอนุมัติให้ทำ เป็นแค่การเสนอแนวทาง เพื่อหาทางเข้าถึง 13 ชีวิต เพื่อช่วยเหลือโดยเร็ว
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดแผนใหม่ เจาะปล่องทางทิศใต้ ค้นหา 13 ชีวิต ติดถ้ำหลวง อัปเดตล่าสุด 28 มิถุนายน 2561 เวลา 10:49 25,113 อ่าน
TOP