x close

อุตุฯ เผยฟ้าเป็นใจให้ค้นหา 13 ชีวิต ชี้หลัง 10 โมงวันนี้ ที่ถ้ำหลวง ฝนหยุดสนิท

              ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ เผยข่าวดีหลัง 10 โมงเป็นต้นไป ฝนจะหยุดสนิท ก่อนตกอีกทีช่วงเย็น-ค่ำ ด้าน ปภ. ย้ำเครื่องมือค้นหามีคุณภาพ ทั้งระบบไฟฟ้า และเครื่องสูบน้ำ

           วันที่ 28 มิถุนายน 2561 มีรายงานว่า นายรักชัย ศรีนวล นักอุตุนิยมวิทยา ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ เปิดเผยว่า ในวันนี้ (28 มิถุนายน) หลังเวลา 10 โมงเช้าเป็นต้นไป ในพื้นที่บริเวณถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน อ.แม่สาย จ.เชียงราย ฝนที่ตกลงมาตลอดทั้งคืนจนถึงช่วงเช้าที่ผ่านมาจะหยุดสนิท ส่งผลทำให้สภาพอากาศปลอดโปร่งขึ้น ฟ้าเปิด แต่จะกลับมาตกอีกครั้งในช่วงเย็นหรือค่ำ ในลักษณะฝนโปรยปราย ไม่ตกต่อเนื่อง คือจะตกเป็นระยะ ๆ แล้วหยุด

           ทั้งนี้ เชื่อว่าภาพรวมของฝนจะน้อยกว่าเมื่อวานนี้ (27 มิถุนายน) เนื่องจากพายุที่ก่อตัวจากประเทศเวียดนามที่ผ่านไปทางเชียงราย จึงส่งผลทำให้ฝนต่อเนื่องในช่วงหลายวันที่ผ่านมา

สภาพอากาศ

             ขณะเดียวกัน นายชยพล ธิติศักดิ์ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) กล่าวถึงการลงพื้นที่ค้นหา 13 ชีวิต ที่ติดอยู่ด้านในถ้ำหลวง ว่า เบื้องต้นได้มีการส่งกำลังเจ้าหน้าที่ประมาณ 400-500 นาย ลงพื้นที่ยังถ้ำหลวง โดยแบ่งเป็นทีมค้นหา 200 นาย ทีมควบคุมและดูแลอุปกรณ์ 100 นาย และด้านอื่น ๆ อีก เพื่อช่วยเหลือและสนับสนุนเจ้าหน้าที่ทีมค้นหาของหน่วยงานอื่น ๆ ด้วย

             นายชยพล กล่าวต่อว่า ในส่วนของอุปกรณ์ต่าง ๆ อาทิ ระบบไฟฟ้า เครื่องสูบน้ำ ที่มีการส่งไปค้นหานั้น ตนเองมั่นใจว่าเป็นอุปกรณ์ที่ค่อนข้างมีความทันสมัย และเป็นประโยชน์สำหรับการปฏิบัติภารกิจอย่างแน่นอน

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อุตุฯ เผยฟ้าเป็นใจให้ค้นหา 13 ชีวิต ชี้หลัง 10 โมงวันนี้ ที่ถ้ำหลวง ฝนหยุดสนิท อัปเดตล่าสุด 28 มิถุนายน 2561 เวลา 12:12:54 11,748 อ่าน
TOP