x close

หนุ่มเคยเข้าถ้ำหลวง 12 ปีก่อน รับถูกตำหนิ - แชร์เพราะหวังให้ 13 ชีวิตรอด

           เปิดใจหนุ่มหนึ่งในแก๊งเคยเข้าสำรวจถ้ำหลวง เมื่อปี 2549 รับถูกตำหนิเรื่องคึกคะนอง ยันที่แชร์เพราะหวังให้เป็นประโยชน์ต่อการค้นหา 13 ชีวิต
เด็กติดถ้ำหลวง

           สืบเนื่องจากเจ้าของเฟซบุ๊ก Nodtattoo Samuthprakhan ได้มีการโพสต์คลิปวิดีโอ 3 คลิป ที่ระบุว่าเป็นเหตุการณ์เมื่อปี พ.ศ. 2549 หรือประมาณ 12 ปีที่แล้ว ขณะเจ้าตัวและกลุ่มเพื่อนได้เดินเท้าเข้าไปสำรวจภายในถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน อ.แม่สาย จ.เชียงราย สถานที่ที่ทีมนักเตะเยาวชน ทีมหมูป่าอะคาเดมีแม่สายและโค้ช รวม 13 ชีวิต สูญหายอยู่ด้านใน

           โดยระบุข้อความว่า "ถ้ำหลวงแม่สาย จำได้ว่าข้างในมันมืดมากกกกก พ.ศ. 2549 ถ้ายังอยู่ที่นั่นผมจะขอร่วมทีมงานตามหาน้อง ๆ ด้วยคน"



           เกี่ยวกับเรื่องนี้ ล่าสุด (28 มิถุนายน 2561) รายการข่าวอรุณอมรินทร์ ทางช่อง AMARIN TV รายงานบทสัมภาษณ์ นายพจช์ศรุทธิ์ ศรศรีคร้าม หนึ่งในกลุ่มวัยรุ่นในคลิป เปิดเผยว่า สาเหตุที่นำคลิปวิดีโอดังกล่าวมาเผยแพร่ เนื่องจากคิดว่าน่าจะเป็นประโยชน์ต่อเจ้าหน้าที่ในการค้นหาผู้สูญหาย เพื่อให้เห็นถึงลักษณะทางกายภาพด้านในถ้ำว่าเป็นอย่างไร แต่หากคลิปดังกล่าวทำให้สังคมบางส่วนตำหนิว่าเป็นความคึกคะนอง ตนเองก็ขอโทษด้วย

           นายพจช์ศรุทธิ์ เผยต่อว่า ครั้งนั้น ตนเองเข้าไปด้านในกับเพื่อน ๆ รวม 9 คน ซึ่งช่วงแรกในถ้ำจะเป็นพื้นที่โล่ง ๆ แต่เมื่อเดินลึกเข้าไปยิ่งมืด ซึ่งระดับน้ำที่ตนเองเจอนั้น บางจุดสูงถึงระดับหน้าอก ด้านในเป็นทางลำบาก มีทั้งทางตัน หรือเป็นโพรงเล็ก ๆ ที่สามารถผ่านลอดไปได้ครั้งละ 1 คน แม้จะเป็นที่แคบ แต่มีอากาศที่ไหลเวียนได้ดี บางจุดมีน้ำสะอาดที่สามารถใช้ดื่มกินได้ ตนเองเดินเข้าไปใช้เวลาประมาณ 5 ชั่วโมง จึงถึงจุดที่เป็นน้ำที่ไม่สามารถไปต่อได้



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มเคยเข้าถ้ำหลวง 12 ปีก่อน รับถูกตำหนิ - แชร์เพราะหวังให้ 13 ชีวิตรอด อัปเดตล่าสุด 29 มิถุนายน 2561 เวลา 13:37:35 181,401 อ่าน
TOP