x close

อ.ปรเมศวร์ ชี้เจาะถ้ำช่วย 13 ชีวิต ผิดจริงแต่มันจำเป็น ชีวิตคนสำคัญกว่ากฎหมาย !!


          อ.ปรเมศวร์ รองอธิบดีอัยการฯ เผยเจ้าหน้าที่เจาะถ้ำหลวง ไม่ต้องรับโทษ หากเพราะกระทำเพื่อช่วยชีวิต 13 นักเตะทีมหมูป่าฯ ชี้ "ชีวิตน้อง ๆ เหล่านั้น สำคัญกว่ามาบังคับใช้กฎหมายในยามนี้"

          ตกเป็นคลิปวิดีโอที่สังคมออนไลน์พูดถึงและแชร์ต่อ ๆ กันจำนวนมาก กรณี พล.ต.อ. ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้พูดคุยสอบถามการดำเนินงานเจาะถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน ของเจ้าหน้าที่ว่ากระทำการถูกต้องหรือไม่ มีการขออนุญาตแล้วหรือยัง หากจะมีการเจาะถ้ำ เพราะเป็นเขตวนอุทยาน เป็นเรื่องผิดกฎหมาย ตามที่มีรายงานไปแล้วนั้น (อ่านข่าว : เมนต์สนั่น ! ศรีวราห์ ถาม ทีมเจาะถ้ำหลวง ดูข้อกฎหมายหรือยัง ทั้งที่ต้องแข่งกับเวลา)

เด็กติดถ้ำหลวง

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ ล่าสุด (29 มิถุนายน 2561) นายปรเมศวร์ อินทรชุมนุม รองอธิบดีอัยการสำนักงานคดีอาญา ได้มีการโพสต์ข้อความถึงเรื่องนี้ ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ปรเมศวร์ อินทรชุมนุม ระบุว่า การกระทำของเจ้าหน้าที่ในการเจาะถ้ำครั้งนี้ เป็นเรื่องที่จำเป็น แม้ว่าการเจาะถ้ำหรือการกระทำการอื่นใดในเขตอุทยาน หรือป่าไม้ จะมีความผิด ตาม พ.ร.บ.อุทยาน หรือ พ.ร.บ.ป่าไม้ ก็ตาม เพราะชีวิตคนนั้นย่อมสำคัญกว่าการมาบังคับใช้กฎหมายในเวลานี้

          ทั้งนี้ หากการกระทำนั้น ๆ ไม่ได้เกินกว่าเหตุอันสมควร ผู้นั้นก็ไม่ต้องรับโทษตามประมวลกฎหมาย



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อ.ปรเมศวร์ ชี้เจาะถ้ำช่วย 13 ชีวิต ผิดจริงแต่มันจำเป็น ชีวิตคนสำคัญกว่ากฎหมาย !! อัปเดตล่าสุด 29 มิถุนายน 2561 เวลา 14:19:15 21,975 อ่าน
TOP