x close

เด็กหญิง 5 ขวบ จับน้องโยนระเบียงดับ หลังคนล้อต่อหน้า แม่มีน้อง ไม่รักแล้ว

          โศกนาฏกรรมเศร้า เด็กหญิงจีน 5 ขวบ จับน้องชายวัยทารก โยนจากระเบียงชั้น 5 กระแทกพื้นดับสลด หลังเพื่อนบ้านแกล้งหยอกว่าแม่ไม่รักแล้ว รักแต่น้องคนเดียว
โยนน้องตกระเบียง
ภาพจาก qq.com

          หลังจากที่รัฐบาลจีนได้ออกนโยบายลูกคนที่สอง หลาย ๆ ครอบครัวต่างก็อยากให้ในบ้านมีสมาชิกตัวน้อยเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะคนเฒ่าคนแก่รุ่นปู่ย่าตายาย เพราะพวกเขาอยากอุ้มหลานตัวน้อย ๆ อีกสักคน เช่นเดียวกับครอบครัวของหญิงสาวแซ่หลี่คนนี้ ตอนแรกเธอเองก็ไม่ได้อยากจะมีลูกเพิ่ม เพราะเธอก็มีลูกสาวตัวน้อยแล้ว 1 คน แต่ด้วยความที่ญาติ ๆ ต่างก็คะยั้นคะยอให้มีลูกอีก หลี่กับสามีก็เลยยอม ๆ ไป จนกระทั่งเธอตั้งท้อง และคลอดลูกชาย

          ครอบครัวต่างก็ปลื้มปริ่มไปตาม ๆ กัน ทุกคนล้วนมีความสุขที่หลี่คลอดลูกชาย แต่แล้วความสุขก็กลับกลายเป็นความตกตะลึงและโศกเศร้าอย่างที่สุด เพราะได้เกิดเรื่องเลวร้ายที่ไม่มีใครคาดคิด

          จากการรายงานของเว็บไซต์ข่าวจีน คิวคิวนิวส์ เมื่อวันที่ 20 มิถุนายน 2561 ระบุว่า ตอนที่หลี่คลอดลูกชายตัวน้อย ลูกสาวคนโตของเธอก็อายุ 5 ขวบพอดี หลี่เลี้ยงดูลูก ๆ ทั้งสองคนเป็นอย่างดี และคอยเอาใจใส่ลูกสาวคนโตเป็นพิเศษ เนื่องจากเด็กวัยนี้กำลังอารมณ์อ่อนไหว เธอไม่อยากให้ลูกเสียความรู้สึก น้อยใจ คิดว่าแม่ไม่รักหรือรักน้องชายมากกว่าตัวเอง คนในบ้านเองก็ช่วยกันดูแลเด็ก ๆ อย่างดีเช่นกัน แต่แล้วปัญหาที่ไม่มีใครคาดคิดก็เกิดขึ้น

          อยู่มาวันหนึ่ง หลี่ไปเยี่ยมเยียนเพื่อนบ้าน โดยพาลูกสาวคนโตวัย 5 ขวบ ไปด้วย เพราะบ้านนั้นก็มีลูกเล็กอายุไล่เลี่ยกัน ขณะที่ผู้ใหญ่กำลังนั่งคุยกัน เด็ก ๆ ก็เล่นกันอย่างสนุกสนาน อยู่ดี ๆ เพื่อนบ้านก็เอ่ยปากพูดหยอกลูกสาวของหลี่ว่า "ดูซิ ตอนนี้แม่มีน้องใหม่แล้ว แม่รักแต่น้องชายคนเดียว ไม่รักหนูแล้ว" เมื่อเพื่อนบ้านพูดจบ เด็กหญิงก็ร้องไห้จ้าขึ้นมาทันที หลี่ตกใจรีบเข้าไปโอ๋ลูก เห็นว่าท่าไม่ดี เลยรีบอุ้มกลับบ้าน เธอปลอบโยนลูกจนเลิกร้องไห้ ทุกคนก็เบาใจเพราะคิดว่าเด็กหญิงหายงอแงแล้ว

          จนกระทั่งในช่วงบ่าย ขณะที่เด็กหญิงมีโอกาสอยู่กับน้องชายวัยทารก เธอก็อุ้มน้องชายออกไปนอกระเบียง แล้วโยนเขาลงจากความสูง 5 ชั้น ร่างของเด็กน้อยกระแทกพื้น เสียชีวิตทันที เมื่อหลี่รับรู้ว่าเกิดอะไรขึ้น เธอก็กรีดร้องตกใจแทบสิ้นสติ คนอื่น ๆ ในบ้านต่างก็ช็อกและโศกเศร้าเสียใจไปตาม ๆ กัน

          ทั้งนี้ไม่มีการเปิดเผยเพิ่มเติมว่าเกิดอะไรขึ้นหลังจากนั้น และเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่เมืองไหน มณฑลใด แต่โศกนาฏกรรมครั้งนี้นับเป็นอุทาหรณ์สำหรับผู้ใหญ่ ว่าไม่ควรพูดจาหยอกล้อที่ส่งผลกระทบต่อจิตใจเด็กเล็ก เพราะสำหรับลูกสาวของหลี่ ถึงแม้ว่าเธอจะได้รับการดูแลอย่างดี แต่เธอก็อาจจะรู้สึกน้อยใจน้องอยู่ลึก ๆ เมื่อได้ยินคำพูดของเพื่อนบ้านคนนั้น จึงเสียใจมาก และลงมือก่อเหตุร้ายลงไป




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เด็กหญิง 5 ขวบ จับน้องโยนระเบียงดับ หลังคนล้อต่อหน้า แม่มีน้อง ไม่รักแล้ว อัปเดตล่าสุด 2 กรกฎาคม 2561 เวลา 14:53:27 126,301 อ่าน
TOP