x close

ผบ. หน่วยซีลให้คำมั่น ต้องเร่งไปถึง 13 ชีวิตให้ได้ ลั่นถ้าไม่พบ...เราไม่เลิก !!

          ผบ. หน่วยซีลให้คำมั่น ต้องเร่งไปถึงน้อง ๆ ในถ้ำหลวงให้ได้ ลั่นถ้าไม่พบ...เราไม่เลิก ชี้ระยะทางสู่พัทยาบีชเป็นส่วนที่มืดและมีแต่น้ำ แต่ยังคงมุ่งไปข้างหน้า
ถ้ำหลวง

          เป็นช่วงเวลาที่คนไทยทั้งประเทศต่างก็รอคอย ช่วงเวลาที่ชุดปฏิบัติการจะสามารถช่วยเหลือเด็ก ๆ และโค้ชทีมหมูป่าอะคาเดมีแม่สาย ออกมาจากถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย ได้อย่างปลอดภัย ซึ่งเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนต่างก็ทุ่มใจแรงกายแรงใจในการทำภารกิจครั้งนี้อย่างเต็มที่ รวมถึงหน่วยซีล ที่ได้ดำน้ำเข้าไปตั้งฐานบัญชาการยังโถง 3 เตรียมมุ่งต่อสู่หาดพัทยา

          โดยวันนี้ (1 กรกฎาคม 2561) เวิร์คพอยท์ นิวส์ ก็ได้มีรายงาน เผยคำแถลงจาก พลเรือตรี อาภากร อยู่คงแก้ว ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือ หรือ หน่วยซีล ที่ระบุว่า เราจะยึดฐานปฏิบัติการส่วนหนเา ไปสถาปนาโถง 3 เป็นที่อยู่ให้ได้ จากนั้นก็จะมุ่งไปยังสามแยกและพัทยาบีช จุดที่คาดว่าทั้ง 13 ชีวิตพักอยู่ ในระยะทางประมาณ 3 กิโลเมตร ซึ่งเป็นส่วนที่มืดและมีแต่น้ำ ต้องอาศัยเชือกนำไปและเน้นความปลอดภัยเป็นสำคัญ

ถ้ำหลวง

          ทั้งนี้ทางกองทัพอากาศได้ช่วยขนขวดอากาศมาเพิ่มให้อีก 200 ขวด ระดมวางทุก ๆ 25 เมตร พร้อมลากสายโทรศัพท์เข้าไป ซึ่งจากวันนี้จะได้เห็นหน่วยซีลน้อยลง นอกจากนี้ทาง ผบ.หน่วยซีล ยังให้คำมั่นว่า เราต้องเร่งไปให้ถึงน้อง ๆ ให้ได้ ทุกท่านที่อยู่ทางบ้านก็คงลุ้นกับเราอยู่ เราจะทำเต็มที่ เราเดินหน้าอย่างเดียวนะครับ ไม่เลิกนะครับ ไม่พบ เราไม่เลิก



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผบ. หน่วยซีลให้คำมั่น ต้องเร่งไปถึง 13 ชีวิตให้ได้ ลั่นถ้าไม่พบ...เราไม่เลิก !! อัปเดตล่าสุด 2 กรกฎาคม 2561 เวลา 16:37:27 6,910 อ่าน
TOP