x close
hilight > ข่าวทั่วไป

น่ารักมาก จิตอาสาตัวน้อย อยากช่วย จนท. อาสาแจกน้ำ-เก็บขยะหน้าถ้ำหลวง

| 6,298 อ่าน

 

           ในขณะที่เจ้าหน้าที่หลายหน่วยงาน ต่างเดินหน้าเร่งภารกิจค้นหาเด็ก ๆ และโค้ช ทีมหมูป่าฯ ที่ติดอยู่ภายในถ้ำหลวง จ.เชียงราย อย่างต่อเนื่องนั้น เยาวชนตัวน้อยคนหนึ่ง ก็มีจิตใจอยากช่วยเหลืออย่างเต็มเปี่ยม ถึงแม้ว่าจะลุยทำงานเหมือนผู้ใหญ่ไม่ได้ แต่เธอก็ไม่รีรอที่จะเข้ามาช่วยในสิ่งเล็ก ๆ น้อย ๆ เท่าที่พอทำได้

           โดยวันที่ 1 กรกฎาคม 2561 เฟซบุ๊กของสำนักข่าวไทย ได้โพสต์คลิปวิดีโอน่ารัก ๆ ของ น้องยี่หลิง เด็กหญิง วัย 7 ขวบ จากโรงเรียนบ้านป่าเหมือด ที่เดินทางมายังถ้ำหลวง เพื่อทำหน้าที่เป็นจิตอาสา คอยช่วยเจ้าหน้าที่เก็บขยะและคอยช่วยแจกน้ำให้พี่ ๆ ที่หิวกระหายขณะทำงาน 

           นอกจากนี้แล้ว เฟซบุ๊ก Thapanee Ietsrichai ของ ฐปณีย์ เอียดศรีไชย ก็ได้โพสต์คลิปวิดีโอขณะเข้าไปพูดคุยสอบถาม น้องยี่หลิง ด้วย โดยคุณแม่น้องยี่หลิง เปิดเผยว่า ตนได้มาช่วยเป็นจิตอาสาเก็บขยะที่ถ้ำหลวงเป็นเวลา 2 วันแล้ว ส่วนน้องยี่หลิงเพิ่งมาเป็นวันแรก เมื่อวานน้องอยากมา แต่มาไม่ได้เพราะติดเรียนพิเศษ วันนี้น้องยี่หลิงตื่นมาตั้งแต่เช้าเพื่อช่วยคุณแม่และคนอื่น ๆ ทำกับข้าวสำหรับนำมาแจกเจ้าหน้าที่ น้องยี่หลิงยังบอกอีกว่า อยากช่วยหาพี่ ๆ และอยากให้เจอพี่ ๆ ทุกคนโดยเร็วด้วยเช่นกัน 

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Thapanee Ietsrichai

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
น่ารักมาก จิตอาสาตัวน้อย อยากช่วย จนท. อาสาแจกน้ำ-เก็บขยะหน้าถ้ำหลวง อัปเดตล่าสุด 2 กรกฎาคม 2561 เวลา 10:45 6,298 อ่าน
TOP