x close
hilight > ข่าวฮิตสังคมออนไลน์

น้ำใจคนไทย..จิตอาสา ทำอาหาร-ซักเสื้อผ้าฟรี ให้ทีมค้นหาหมูป่าฯ 13 ชีวิต

| 35,247 อ่าน

 

          ให้ภาพเล่าเรื่อง..คนไทยไม่ทิ้งกัน เหล่าจิตอาสาร่วมเดินทางหนุนทีมค้นหา 13 ชีวิตติดถ้ำหลวง นำอาหารแจกฟรี ช่วยซักชุดทหารสหรัฐฯ ไม่คิดเงิน แทนคำขอบคุณจากคนไทยทั้งประเทศ

 

          วันที่ 1 กรกฎาคม 2561 ภารกิจค้นหา 13 ชีวิตติดถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน ทุกหน่วยงานยังไม่ลดละความพยายาม พร้อมเดินหน้าช่วยเหลือเด็ก ๆ และโค้ชอย่างต่อเนื่อง ในขณะที่บรรยากาศภายนอกถ้ำ เผยให้เห็นน้ำใจคนไทยที่หลั่งไหลมาเสริมภารกิจครั้งนี้ นั่นคือบรรดาเหล่าจิตอาสาทั้งหลาย ต่างเดินทางมาทำอาหารอร่อย ๆ เสริมกำลังให้เจ้าหน้าที่ได้มีพลังในการค้นหาเด็ก ๆ และโค้ช

          นอกจากนี้ ที่เฟซบุ๊ก พอ วัชรดล ได้โพสต์ภาพชุดทหารสหรัฐฯ หนึ่งในทีมจากต่างประเทศที่เข้าร่วมภารกิจครั้งนี้ โดยเธอขอรับซักอบรีดฟรี ไม่คิดค่าตอบแทนใด ๆ พร้อมระบุว่า "สิ่งเล็กน้อย ที่เราทำให้คุณได้ เพื่อตอบแทนความช่วยเหลือ เมื่อเทียบกับสิ่งที่คุณทำให้กับเด็กไทยทั้ง 13 คน ที่ติดในถ้ำ แทนคำขอบคุณจากคนไทยทั้งประเทศค่ะ ขอบคุณค่ะ"

          ต่อมา เฟซบุ๊ก Tap Bunnag ก็ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความระบุว่า น.อ. หญิง เจสสิกา จากกองทัพสหรัฐฯ ได้แวะมาที่โรงงานซักอบรีด เพื่อมาขอบคุณในสิ่งที่เธอได้ทำให้ เรียกว่า "สุขใจทั้งผู้ให้และผู้รับ" เลยทีเดียว

 

ภาพจาก  ทวิตเตอร์ @KeRoRo86636651, @whyalwayy, เฟซบุ๊ก พอ วัชรดล, Tap Bunnag
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
น้ำใจคนไทย..จิตอาสา ทำอาหาร-ซักเสื้อผ้าฟรี ให้ทีมค้นหาหมูป่าฯ 13 ชีวิต อัปเดตล่าสุด 2 กรกฎาคม 2561 เวลา 10:20 35,247 อ่าน
TOP