x close

ปรับแผนช่วยชีวิตใหม่ ! หากช่วย 13 ชีวิตออกจากถ้ำหลวงได้ ใช้ ฮ. ส่ง รพ. ทันที

          สธ. เตรียมปรับแผนลำเลียง 13 ชีวิตติดถ้ำหลวง เผยหากพบเด็ก ๆ และโค้ช จะใช้เฮลิคอปเตอร์ส่งโรงพยาบาลแทนการใช้รถยนต์เพื่อประหยัดเวลา

ภาพจาก Workpoint News

          วันที่ 1 กรกฎาคม 2561 ข่าวเวิร์คพอยท์ รายงานว่า นพ.ธงชัย เลิศวิไลรัตนพงศ์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) เขต 1 เปิดเผยถึงแผนการลำเลียงทีมหมูป่าอะคาเดมีแม่สาย ทั้ง 13 คน ส่งโรงพยาบาลทันทีที่ช่วยเหลือออกจากถ้ำได้ว่า มีการปรับแผนการใหม่จะใช้การเดินทางด้วยเฮลิคอปเตอร์ไปยังโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ ซึ่งจะใช้เวลาภายใน 15 นาที แทนการเดินทางด้วยรถยนต์ที่ต้องใช้เวลา 1 ชั่วโมง

          ทั้งนี้จากการประเมินสถานการณ์เบื้องต้น เชื่อว่า ทั้ง 13 คน น่าจะอ่อนแรงเนื่องจากขาดอาหารและน้ำ ซึ่งหากมีบาดแผลตามร่างกาย ก็จะทำแผลเบื้องต้นที่โรงพยาบาลสนามก่อน

ภาพจาก Workpoint News

          ส่วนเรื่องอากาศหายใจภายในถ้ำ เป็นห่วงเรื่องอากาศที่ชื้นเพราะอาจมีผลกับระบบทางเดินหายใจ และการที่ร่างกายไม่ถูกแสงแดดมาหลายวัน ย่อมมีผลกับสายตา ฉะนั้นเมื่อออกมาภายนอกต้องมีการปิดดวงตา เพื่อให้ดวงตาปรับสภาพอีกด้วย

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปรับแผนช่วยชีวิตใหม่ ! หากช่วย 13 ชีวิตออกจากถ้ำหลวงได้ ใช้ ฮ. ส่ง รพ. ทันที อัปเดตล่าสุด 3 กรกฎาคม 2561 เวลา 00:36:31 4,991 อ่าน
TOP