x close

หนึ่งใจเดียวกัน.. รวมภาพน้ำใจจากต่างชาติ-ไทย เพื่อเป้าหมายเดียว ช่วย 13 ชีวิต

 
            รวมภาพน้ำใจจากต่างชาติ-ไทย ส่งผู้เชี่ยวชาญพร้อมอุปกรณ์ ช่วยเหลือภารกิจช่วย 13 ชีวิตทีมหมูป่าอะคาเดมีแม่สาย จากถ้ำหลวง แม้คนทั่วไปก็ร่วมช่วยในสิ่งที่ทำได้ เสริมกำลังใจทีม จนท.
             เวลาผ่านพ้นไปนานกว่า 1 สัปดาห์แล้ว นับตั้งแต่ที่กลุ่มนักฟุตบอลและโค้ชทีมหมูป่าอะคาเดมีแม่สาย ทั้ง 13 คน ได้หายตัวเข้าไปในถ้ำหลวง จ.เชียงราย นำไปสู่ปฏิบัติการช่วยเหลือครั้งใหญ่ และการร่วมแรงร่วมใจกันของทั้งเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติงาน ตลอดจนทุกภาคส่วนทั้งภาครัฐและเอกชนที่ให้การสนับสนุนอุปกรณ์ รวมถึงประชาชนทั่วไปที่แม้ไม่อาจลุยถ้ำไปช่วยเด็ก ๆ ได้ ก็ขอช่วยเหลือในสิ่งเล็ก ๆ เท่าที่พอทำได้

             และไม่เพียงแต่น้ำใจจากคนไทยด้วยกันเท่านั้น เมื่อนานาประเทศที่ได้ทราบข่าวก็ได้หยิบยื่นความช่วยเหลือแก่รัฐบาลไทยด้วยเช่นกัน ดังจะเห็นได้จากที่ผ่านมามีชาวต่างชาติผู้เชี่ยวชาญหลายคณะที่เดินทางลงพื้นที่ พร้อมให้การสนับสนุนและลุยภารกิจครั้งนี้อย่างสุดกำลัง ดังที่เราได้รวบรวมมาให้ได้ชมกันต่อไปนี้

น้ำใจจากต่างชาติ

            - ประเทศ สปป.ลาว - ทีมงานลาวจากมูลนิธิช่วยเหลือคนทุกข์ยากแห่ง สปป.ลาว เป็นประเทศเพื่อนบ้านชาติแรกที่ส่งทีมกู้ภัยมาร่วมช่วยเหลือ

 เด็กหายในถ้ำหลวง
ภาพจาก workpointnews.com

            - ประเทศอังกฤษ - คุณเวิร์น อันสเวิร์ธ นักสำรวจเเละผู้เชี่ยวชาญการดำน้ำในถ้ำ พร้อมด้วย นายโรเบิร์ต ชาร์ลส์ ฮาร์เปอร์, นายริชาร์ด วิลเลียม สแตนตัน และนายจอห์น โวลันเธน ผู้เชี่ยวชาญการดำน้ำในถ้ำฝีมือดีจาก British Cave Rescue Council ร่วมทีมค้นหา ขณะที่ องค์กรกู้ภัยในถ้ำแห่งดาร์บีไชร์ Derbyshire Cace Rescue Organisatioin ได้ส่งอุปกรณ์ดำน้ำและวิทยุสื่อสารในถ้ำโดยเฉพาะ มาช่วยเหลือ


เด็กหายในถ้ำหลวง

            - ประเทศสหรัฐอเมริกา - ทีมค้นหาและกู้ภัยหน่วยปฏิบัติการพิเศษกองกำลังภาคพื้นแปซิฟิก 32 นาย ลงพื้นที่และพร้อมสนับสนุนด้านเทคโนโลยีในปฏิบัติการช่วยเหลือ

 เด็กหายในถ้ำหลวง
ภาพจาก workpointnews.com

เด็กหายในถ้ำหลวง
ภาพจาก workpointnews.com

            - ประเทศออสเตรเลีย - เจ้าหน้าที่กู้ภัยและตำรวจผู้เชี่ยวชาญใต้พิภพวิทยา เดินทางมาถ้ำหลวงพร้อมอุปกรณ์ พร้อมช่วยหน่วยซีลไทย

 เด็กหายในถ้ำหลวง

            - ประเทศเยอรมนี - กู้ภัยชาวเยอรมัน ผู้เชี่ยวชาญด้านการดำน้ำ ร่วมลงพื้นที่ถ้ำหลวง

            - ประเทศเมียนมา - ระดมกำลังเจ้าหน้าที่และทีมกู้ภัยรัฐฉาน ทำการค้นหาโพรงทางเข้าที่อาจจะเชื่อมกับถ้ำหลวง จากฝั่งท่าขี้เหล็ก เเละค้นหาในพื้นที่

 เด็กหายในถ้ำหลวง

            - ประเทศญี่ปุ่น - ส่ง 2 ผู้เชี่ยวชาญด้านชลประทาน มาช่วยเรื่องน้ำ

            - ประเทศจีน - ผู้เชี่ยวชาญด้านกู้ภัยในถ้ำ 6 คน พร้อมหุ่นยนต์ใต้น้ำ อุปกรณ์ดำน้ำ สเปกโทรมิเตอร์สามมิติ

น้ำใจจากชาวไทย

            - โรงงานซักอบรีดในพื้นที่ ให้บริการซักอบรีดฟรี แก้เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน ทั้งทหารไทย ตชด. ตลอดจนทีมช่วยเหลือจากต่างชาติ ขอช่วยในงานที่ถนัด



            - กองทัพต้องเดินด้วยท้อง จิตอาสาร่วมส่งอาหาร รวมถึงเข้าไปทำอาหารให้แก่เจ้าหน้าที่ ร่วมเป็นกำลังใจ เติมเต็มกำลังแก่ทุกคน



https://twitter.com/KeRoRo86636651/status/1013309818268835840?ref_src=twsrc%5Etfw%7Ctwcamp%5Etweetembed%7Ctwterm%5E1013309818268835840&ref_


            - จิตอาสาตัวน้อย กับคุณแม่ ที่ลงพื้นที่ช่วยแจกน้ำและเก็บขยะแถวถ้ำหลวง



            - ทีมงานรับจ้างเก็บรังนกจากภาคใต้ ผู้ชำนาญการปีนถ้ำ เดินทางเสริมทัพช่วย 13 ชีวิต มาด้วยใจ ไม่ต้องการสิ่งใดตอบแทน

เด็กหายในถ้ำหลวง
ภาพจาก workpointnews.com

            - บริษัท ROCKCAMP อินเตอร์เนชั่นแนล ร่วมสนับสนุนอุปกรณ์ดำน้ำ


            - ทีมงาน เอ๋ นรินทร ณ บางช้าง ร่วมสนับสนุนนักดำน้ำและอุปกรณ์ ในภารกิจช่วยเหลือ 13 ชีวิตในถ้ำหลวง



            - กฟผ. นำหลอดไฟ Smart LED 857 ร่วมสนับสนุนภารกิจถ้ำหลวง



            - บ.เชฟรอน (ประเทศไทย) , บ.Sea World Diving . การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย สนับสนุนอุปกรณ์ดำน้ำ โดยมีกองทัพอากาศลำเลียงอุปกรณ์ดำน้ำมาส่ง



           โดยนอกจากนี้ยังมีทีมงานกู้ภัยและภาคเอกชนต่าง ๆ อีกมากมาย ที่ได้ร่วมส่งความช่วยเหลือเช่นกัน ซึ่งทั้งหมดนี้ก็เพียงเพื่อจุดหมายเดียวกัน คือให้เจ้าหน้าที่สามารถปฏิบัติงานได้อย่างเต็มกำลัง มุ่งช่วย 13 ชีวิตที่ติดอยู่ภายในถ้ำหลวงให้สำเร็จลุล่วง ท่ามกลางความหวังที่ยังมีอยู่ในทุกขณะ

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
, , ราชสีห์ จิตอาสา, หนังสือพิมพ์ใต้สันติสุข, กฟผ. การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนึ่งใจเดียวกัน.. รวมภาพน้ำใจจากต่างชาติ-ไทย เพื่อเป้าหมายเดียว ช่วย 13 ชีวิต อัปเดตล่าสุด 2 กรกฎาคม 2561 เวลา 12:03:13 27,417 อ่าน
TOP