x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

รถบัสอินเดียจุเกินพิกัด เสียหลักตกเหว - พังยับเยิน ดับสลดเกือบครึ่งร้อย

| 15,656 อ่าน


สลด รถบัสอินเดียพุ่งตกเหว ผู้โดยสารดับ 48 ราย คาดคนขับหักหลบบ่อกลางถนน รายงานเผย รถบรรทุกเกินพิกัดกว่าเท่าตัว มีที่นั่งแค่ 28 ที่ แต่ยัดมา 58 คน

วันที่ 2 กรกฎาคม 2561 เว็บไซต์เดอะเทเลกราฟอินเดีย รายงานข่าวอุบัติเหตุสลดจากประเทศอินเดีย โดยรถบัสโดยสารของบริษัทเอกชนแห่งหนึ่งซึ่งบรรทุกผู้โดยสารเกินพิกัด เกิดลื่นไหลออกจากถนนริมเหว และกลิ้งตกลงเหวลึก 200 เมตร ก่อนจะกระแทกพื้นอย่างรุนแรง สภาพรถพังเสียหายยับเยินทั้งคัน ส่งผลให้ผู้โดยสารเสียชีวิตจำนวนมาก

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวานนี้ (1 กรกฎาคม) รถบัสคันนี้มีจุดหมายปลายทางที่เมืองรามการ รัฐอุตตราขัณฑ์ ทางตอนเหนือของประเทศอินเดีย โดยในเวลาประมาณ 08.30 น. (ตามเวลาท้องถิ่น) ขณะที่รถบัสกำลังแล่นผ่านถนนริมเหวแห่งหนึ่งในพื้นที่หมู่บ้านกวีน เขตเมืองพาอูรี รถก็เกิดเสียหลัก คนขับไม่สามารถควบคุมรถเอาไว้ได้ จนทำให้รถพุ่งตกลงเหวลึกด้านข้าง กลิ้งผ่านโขดหินลงไปกระแทกพื้นเบื้องล่าง มีผู้โดยสารเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 45 ราย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 13 ราย ทั้งหมดถูกนำตัวโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน แต่มี 3 ราย ได้รับบาดเจ็บสาหัส และเสียชีวิตในเวลาต่อมา รวมมีผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุครั้งนี้ 48 ราย

รายงานของสำนักข่าวรอยเตอร์ส ระบุว่า รถบัสคันดังกล่าวมีความจุเพียง 28 ที่นั่ง แต่บรรทุกผู้โดยสารมา 58 คน ซึ่งเกินพิกัดไปมากกว่าเท่าตัว อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ทางการไม่ได้ตอบคำถามสื่อในข้อนี้และปฏิเสธให้ความเห็นเรื่องจำนวนที่นั่ง สำหรับสาเหตุของอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น คาดว่าเป็นเพราะคนขับพยายามหักหลบหลุมบ่อขนาดใหญ่บนถนน จนทำให้เสียหลักและเสียการควบคุม ซึ่งในส่วนนี้จะต้องมีการสืบสวนให้แน่ชัดอีกครั้ง

หลังเกิดเหตุ นายนเรนทรา โมดี นายกรัฐมนตรีของประเทศอินเดีย ได้ออกมาแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมกับกล่าวไว้อาลัยถึงผู้เสียชีวิต และขอให้ผู้ได้รับบาดเจ็บทุก ๆ คน ฟื้นฟูร่างกายได้โดยเร็ว ด้านนายตริเวนดรา สิงห์ ราวัต มุขมนตรีรัฐอุตตราขัณฑ์ ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุแล้ว พร้อมกับประกาศว่าทางรัฐจะมอบเงินชดเชยให้แก่ครอบครัวผู้เสียชีวิต รายละ 200,000 รูปี หรือประมาณ 97,000 บาท และอีก 50,000 รูปี หรือประมาณ 24,200 บาท สำหรับผู้บาดเจ็บ

ภาพจาก Twitter @PakistaniPost47

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รถบัสอินเดียจุเกินพิกัด เสียหลักตกเหว - พังยับเยิน ดับสลดเกือบครึ่งร้อย อัปเดตล่าสุด 2 กรกฎาคม 2561 เวลา 12:16 15,656 อ่าน
TOP