x close

ตำรวจออสเตรเลีย ภูมิใจได้ร่วมทีมช่วย 13 ชีวิต แม้เป็นงานหินที่มีอันตราย

          ตำรวจออสเตรเลีย ภาคภูมิใจได้เป็นส่วนหนึ่งในภารกิจช่วย 13 ชีวิต แม้เป็นงานที่เต็มไปด้วยอันตรายและความท้าทาย ด้านชาวต่างชาติร่วมภาวนา ขอให้เด็ก ๆ และทีมช่วยเหลือทุกคนปลอดภัย
ตำรวจออสเตรเลียร่วมภารกิจช่วย 13 ชีวิต

          ปฏิบัติการค้นหากลุ่มฟุตบอลเยาวชนและโค้ชจากทีมหมูป่าอะคาเดมีแม่สาย ในถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย ดำเนินเข้าสู่วันที่ 10 แล้ว ท่ามกลางความช่วยเหลือจากนานาชาติ ที่พร้อมใจกันส่งผู้เชี่ยวชาญพร้อมอุปกรณ์มาร่วมช่วยเหลือรัฐบาลไทย ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือประเทศออสเตรเลีย ที่ได้ส่งตำรวจมือดี 6 นาย ร่วมภารกิจดำน้ำกับหน่วยซีลของไทย พร้อมลงพื้นที่ทันทีที่มาถึง

          ขณะที่ล่าสุด (2 กรกฎาคม 2561) ภายในเฟซบุ๊ก Australian Federal Police ของกรมตำรวจแห่งสหพันธรัฐออสเตรเลีย (AFP) ก็ได้เผยแพร่ภาพจากภารกิจภายในถ้ำหลวง พร้อมระบุข้อความแสดงความภาคภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในปฏิบัติการค้นหา 13 ชีวิต ที่ถ้ำหลวง โดยมีเนื้อหาดังนี้ 

          "กรมตำรวจแห่งสหพันธรัฐออสเตรเลีย ภาคภูมิใจที่ได้ทำงานเคียงบ่าเคียงไหล่ร่วมกับทีมงานจากนานาชาติ ในความพยายามครั้งสำคัญเพื่อช่วยเหลือเด็กชาย 12 คน และโค้ชทีมฟุตบอล ออกจากถ้ำที่ถูกน้ำท่วมขัง ทางตอนเหนือของประเทศไทย

          เจ้าหน้าที่ของเราซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ดำน้ำในถ้ำ กำลังทำงานอย่างใกล้ชิดร่วมกับสหายชาวไทยของเรา และหน่วยงานจากหลายประเทศ เพื่อระบุตำแหน่งของกลุ่มผู้ที่สูญหายไปเป็นเวลานานกว่า 1 สัปดาห์

          นี่คือภารกิจที่อันตรายในสภาพที่มีความท้าทาย เราทุกคนล้วนคาดหวังผลลัพธ์ที่ดี และคำอวยพรของทุกท่านในโพสต์นี้จะถูกส่งต่อไปถึงเจ้าหน้าที่ของเรา ซึ่งกำลังปฏิบัติงานที่มีอันตรายในเชียงราย"

ตำรวจออสเตรเลียร่วมภารกิจช่วย 13 ชีวิต

          ทั้งนี้ภายใต้โพสต์ดังกล่าว พบว่ามีชาวต่างชาติจำนวนมากที่เข้ามาร่วมอวยพร และฝากความห่วงใยไปถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจของออสเตรเลีย ตลอดจนเจ้าหน้าที่ทุกคนที่ลงพื้นที่ปฏิบัติงาน พร้อมแสดงความหวังว่าจะสามารถค้นหาและช่วยเหลือทั้ง 13 ชีวิตที่ติดอยู่ภายในถ้ำมาได้อย่างปลอดภัย

ตำรวจออสเตรเลียร่วมภารกิจช่วย 13 ชีวิต

ตำรวจออสเตรเลียร่วมภารกิจช่วย 13 ชีวิต




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตำรวจออสเตรเลีย ภูมิใจได้ร่วมทีมช่วย 13 ชีวิต แม้เป็นงานหินที่มีอันตราย อัปเดตล่าสุด 2 กรกฎาคม 2561 เวลา 18:33:28 12,264 อ่าน
TOP