x close

ลูกศิษย์เผย ครูบาบุญชุ่ม แผ่เมตตากลางน้ำ - ปิดวาจา 3 วัน


        เผย ครูบาบุญชุ่ม เกจิชื่อดังประเทศเมียนมา แผ่เมตตาที่กุฏิกลางน้ำ - ปิดวาจา 3 วัน หลังจากกลับจากทำพิธีที่ถ้ำหลวง


         หลังจากที่ ครูบาบุญชุ่ม ญาณสํวโร เกจิชื่อดังของวัดพระธาตุดอนเรือง เมืองพง รัฐฉาน ประเทศเมียนมา ได้เข้าทำพิธีแผ่เมตตาที่ถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน เพื่อช่วย 13 ชีวิตทีมหมูป่าฯ ถึงสองครั้ง เมื่อวันที่ 29 และ 30 มิถุนายน 2561 โดยก่อนกลับ ครูบาบุญชุ่ม ได้บอกกับญาติ และครอบครัวทั้ง 13 คน ว่า ทั้งหมดยังปลอดภัยดีอีก 2-3 วันก็จะออกมา

         ซึ่งครูบาบุญชุ่ม ได้กลับไปนั่งสมาธิ แผ่เมตตาต่อที่กุฏิกลางน้ำที่วัดพระธาตุดอยเวียงแก้ว อ.เชียงแสน จ.เชียงราย และบอกกับลูกศิษย์ว่า ระหว่างสามวันนี้ปิดวาจาไม่พูดกับใครและไม่ให้ใครเข้าไปรบกวน เพื่อเข้ากรรมฐานแผ่เมตตา ให้สิ่งลี้ลับที่อยู่ในถ้ำ
      
         นายสุนทร ชัยมณี อดีตผู้ใหญ่บ้านหมู่ 5 บ้านเวียงแก้ว เผยว่า หลังจากครูบาบุญชุ่มเดินทางกลับจากถ้ำหลวงได้บอกกับตนว่า ห้ามใครรบกวน เพราะต้องการแผ่เมตตาเป็นเวลา 3 วัน

ครูบาบุญชุ่ม

         ขณะที่นายพินิจ แก้วจิตรคงทอง นายอำเภอเชียงแสน หนึ่งในลูกศิษย์ครูบาบุญชุ่ม บอกว่า การที่ครูบาบุญชุ่ม กล่าวกับญาติของ 13 ชีวิต ว่าเด็กปลอดภัยจะได้กลับออกมานั้น พอรู้ว่าหน่วยซีล นักประดาน้ำ พบทั้งหมดแล้วก็นับว่าเป็นข่าวที่ชาวไทยและชาวโลกดีใจ ซึ่งครูบาบุญชุ่ม จะปิดวาจาครบกำหนด 3 วัน ในวันนี้แต่ไม่ทราบว่าท่านจะออกมาจากกุฏิกลางน้ำช่วงเวลาใด



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลูกศิษย์เผย ครูบาบุญชุ่ม แผ่เมตตากลางน้ำ - ปิดวาจา 3 วัน อัปเดตล่าสุด 4 กรกฎาคม 2561 เวลา 19:37:39 28,848 อ่าน
TOP