x close

เปิดภาพ รพ.สนาม แบบฟูลออปชั่น พร้อมดูแล 13 ชีวิตหลังออกจากถ้ำ

          พาไปดู รพ.สนาม ห้องฉุกเฉินเคลื่อนที่ของกองทัพบก ถูกนำมาใช้ในภารกิจช่วย 13 ชีวิต เป็นครั้งแรก


          เมื่อวันที่ 2 กรกฎาคม 2561 โลกออนไลน์ต่างแห่แชร์ภาพโรงพยาบาลสนาม จากผู้ใช้ทวิตเตอร์ @icetimicetim ซึ่งเป็นบุคลากรทางการแพทย์ นำมาโพสต์ลงบนไทม์ไลน์ และระบุว่าตื่นเต้น เพราะสิ่งที่เห็นนี้เหมือนกับที่เคยเห็นในหนังสงคราม


          โดยผู้ใช้ทวิตเตอร์ @ipikx ได้ให้ข้อมูลด้วยว่า โรงพยาบาลสนามต้องมีห้องผ่าตัด, วอร์ด, มีห้องแล็บ, เอกซเรย์ มีขีดความสามารถในการสนับสนุน พร้อมทั้งซักรีด จ่ายกลางต่าง ๆ ตามหลัก UN โดยรวมแล้วก็คล้าย ๆ กับในซีรีส์

          ขณะที่บางส่วนก็บอกว่า คล้ายกับซีรีส์ Descendant of The Sun ที่ ซง จุงกิ เล่นนั่นเอง



          นอกจากนี้ ผู้ใช้ทวิตเตอร์ @Ohhomarioh ยังได้เข้ามาให้ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโรงพยาบาลสนาม ด้วยว่า ผู้แทนกรมแพทย์ทหารบก เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่สามารถติดตั้ง โดยใช้เวลา 4 นาทีเท่านั้น ภายในมีระบบน้ำและไฟที่สมบูรณ์ โครงสร้างภายในคล้ายเบาะลม มีผนัง 2 ชั้นเพื่อป้องกันอากาศจากภายนอก นอกจากนี้ยังสามารถติดตั้งเครื่องปรับอากาศด้วย แต่ภารกิจครั้งนี้ใช้อากาศธรรมชาติ




          ห้องฉุกเฉินเคลื่อนที่แห่งนี้ รองรับผู้ป่วยได้ถึง 20 คน โดยแบ่งพื้นที่เป็น 3 ส่วนตามอาการป่วยคือ เต็นท์สีแดง จะรับผู้ป่วยเร่งด่วน มีอุปกรณ์ช่วยชีวิตขั้นสูง รองลงมาคือ เต็นท์สีเหลือง ส่วนเต็นท์สีเขียว จะรับผู้ป่วยที่มีอาการเล็กน้อย และห้องฉุกเฉินถูกนำมาใช้ในภารกิจค้นหาผู้สูญหายในถ้ำหลวงเป็นภารกิจแรก สามารถใช้เป็นห้องผ่าตัดขนาดเล็ก โดยมีอุปกรณ์และเครื่องมือตามมาตรฐานการรักษา

          โดยผู้แทนกรมแพทย์ทหารบก ยืนยันว่า เจ้าหน้าที่และบุคลากรที่ประจำ มีความพร้อมในการช่วยเหลือผู้ประสบภัย เมื่อนำตัวออกมาจากถ้ำอย่างเต็มที่
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
ทวิตเตอร์ @icetimicetim
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดภาพ รพ.สนาม แบบฟูลออปชั่น พร้อมดูแล 13 ชีวิตหลังออกจากถ้ำ อัปเดตล่าสุด 3 กรกฎาคม 2561 เวลา 18:09:16 12,122 อ่าน
TOP