x close

เรื่องเล่าจากถ้ำหลวง ถ้าเชือกยาวไม่พอ เราอาจยังไม่เห็นพวกเขาทั้ง 13 คน



          เปิดเบื้องหลังทีมดำน้ำอังกฤษ พบตัวเด็ก ๆ และโค้ชทั้ง 13 ชีวิตในถ้ำหลวง รับหากเชือกสั้นกว่านี้สัก 15 ฟุต คงต้องเริ่มนับหนึ่งใหม่ในวันถัดไป..

          วันที่ 4 กรกฎาคม 2561 เดอะ นิวยอร์ก ไทมส์ สื่อชื่อดังจากสหรัฐฯ เผยเรื่องราวเบื้องหลังการพบกับเด็ก ๆ และโค้ชทีมหมูป่าอะคาเดมีแม่สาย ภายในถ้ำเป็นครั้งแรกของนักดำน้ำอังกฤษ ซึ่งถูกบอกเล่าโดย นายเวิน์น อันสเวิร์ธ นักสำรวจถ้ำพร้อมกับทีมช่วยเหลือ  

          เรื่องราวดังกล่าว เกิดขึ้นภายหลังจากที่จอห์น โวลันเธน และริชาร์ด สแตนตัน 2 นักดำน้ำในถ้ำจากอังกฤษ หนึ่งในผู้ร่วมปฏิบัติการช่วยเหลือ กำลังทำหน้าที่นำเชือกไปปักตามแนวดินของถ้ำเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา เพื่อเป็นแนวให้นักดำน้ำและหน่วยซีลใช้ดำตามกันมากันการพลัดหลง

          อย่างไรก็ดี เมื่อเชือกที่เตรียมมานั้นสิ้นสุดระยะ โวลันเธน ซึ่งดำมาเป็นแนวหน้าก็ต้องโผล่ขึ้นมาเหนือน้ำ แต่ท่ามกลางความมืดนั้น เขาได้พบกับกลุ่มเด็กชายตัวผอมบาง บ้างก็ยืน บ้างก็นั่งอยู่บนเนินดิน ซึ่งทุกสายตานั้นเต็มไปด้วยความคาดหวัง บางคนก็ตะโกนสอบถามหาอาหารด้วยความหิวโหย ซึ่งทั้งหมดก็ได้รับความช่วยเหลือเบื้องต้นในเวลาต่อมา และตอนนี้เหลือแค่การพาตัวออกจากถ้ำเท่านั้น

          สุดท้ายนี้นักดำน้ำจากอังกฤษรับว่า หากในวันนั้นเชือกของเขาสั้นกว่านี้สัก 15 ฟุต ก็คงจะยังไม่เจอกลุ่มเด็ก ๆ และอาจทำให้ทั้ง 13 ชีวิต ต้องรอคอยความช่วยเหลือเพิ่มไปอีก 1 วันเลยก็เป็นได้..


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เรื่องเล่าจากถ้ำหลวง ถ้าเชือกยาวไม่พอ เราอาจยังไม่เห็นพวกเขาทั้ง 13 คน อัปเดตล่าสุด 15 สิงหาคม 2561 เวลา 10:38:29 64,721 อ่าน
TOP