x close

นักข่าวต่างชาติสุดประทับใจ 13 ชีวิต ติดอยู่ในถ้ำ 10 วัน แต่ยังสุภาพอ่อนน้อม


 
            ไมเคิล ยอน นักข่าวชาวอเมริกัน สุดประทับใจคลิปวินาทีพบ 13 ชีวิต แม้ติดอยู่ในถ้ำ 10 วัน แต่ยังสุภาพอ่อนน้อมและเป็นมิตร บอกเลยนี่แหละไทยแท้ ๆ จะมีสักกี่ประเทศกันที่เป็นแบบนี้
เด็กหายในถ้ำหลวง
ภาพจาก Thai NavySEAL

           นับเป็นข่าวดีครั้งสำคัญที่ทำให้คนไทยยิ้มได้ เมื่อในที่สุดก็พบตัวเด็ก ๆ นักฟุตบอลเยาวชนและโค้ชทีมหมูป่าอะคาเดมีแม่สาย ทั้ง 13 ชีวิตปลอดภัย ภายหลังติดอยู่ในถ้ำหลวง เป็นเวลานานถึง 10 วันด้วยกัน โดยภารกิจในครั้งนี้ได้รับความร่วมมือจากหลายประเทศ และสื่อหลายสำนักจากนานาประเทศได้ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดตลอดช่วงหลายวันที่ผ่านมา จนกระทั่งถึงวินาทีสำคัญที่มีการแถลงยืนยันว่า พบทั้ง 13 ชีวิตแล้ว ทั่วโลกต่างก็ร่วมแสดงความยินดีพร้อมใจกันรายงานข่าวดีนี้ด้วยเช่นกัน

           โดยเมื่อวันที่ 2 กรกฎาคม 2561 ทางเฟซบุ๊กเพจ Thai NavySEAL ได้โพสต์คลิปแรกที่แสดงให้เห็นว่าทั้ง 13 ชีวิตปลอดภัย โดยเจ้าหน้าที่หน่วยซีลและนักดำน้ำชาวอังกฤษเป็นผู้ไปพบ ซึ่งเด็ก ๆ เข้มแข็งมากพร้อมทั้งสามารถสื่อสารกับทีมนักดำน้ำชาวอังกฤษได้ ทั้งกล่าวขอบคุณ บอกว่าหิว บอกว่ามีความสุข และทำความรู้จัก ถามว่าทีมช่วยเหลือมาจากประเทศไหนด้วย เกิดเป็นโมเมนต์ที่น่าซาบซึ้งและประทับใจจนถูกแชร์ออกไปทั่วโลก

เด็กหายในถ้ำหลวง
ภาพจาก Thai NavySEAL

           รวมไปถึง ไมเคิล ยอน (Michael Yon) นักเขียน ผู้สื่อข่าวและช่างภาพชาวอเมริกัน ได้โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า เขารักคลิปวิดีโอดังกล่าวนี้มาก ๆ เพราะแสดงให้เห็นถึงความเป็นไทยมาก ๆ ทีมเด็ก ๆ ติดอยู่ในถ้ำถึง 10 วัน แต่ยังมีความสุภาพอ่อนน้อม กล่าวขอบคุณชาวอังกฤษที่ไปพบหลายครั้ง และยังสานสัมพันธ์มิตรภาพด้วยการถามว่า พวกเขามาจากที่ไหน คงจะมีแค่ที่ประเทศไทยเท่านั้นที่เป็นเช่นนี้ เป็นลักษณะเฉพาะที่เป็นไทยแท้ ๆ และนี่เป็นหนึ่งเหตุผลที่ทำให้เขารักชาวไทย 

 



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นักข่าวต่างชาติสุดประทับใจ 13 ชีวิต ติดอยู่ในถ้ำ 10 วัน แต่ยังสุภาพอ่อนน้อม อัปเดตล่าสุด 4 กรกฎาคม 2561 เวลา 19:56:35 111,247 อ่าน
TOP