x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

คุณพ่อตื้นตันจนร้องไห้ หลังภรรยาคลอดลูก กับเหตุผลชวนซึ้งใจที่เขาหลั่งน้ำตา

| 5,833 อ่าน

 

          คุณพ่อสุดตื้นต้นจนร้องไห้ หลังภรรยาคลอดลูกน้อย และสิ่งที่ทำให้ทุกคนต้องซึ้งใจ ก็คือเหตุผลที่เขาหลั่งน้ำตา... รอยยิ้มของภรรยาที่เฝ้ารอ

          การจะเป็นแม่คนนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย ๆ แม้แต่น้อย ช่วงเวลา 9 เดือนที่อุ้มท้องนั้นคือช่วงเวลาที่ผู้เป็นแม่ต้องผ่านความยากลำบากมาสารพัด ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการใช้ชีวิตที่ลำบากขึ้น จะลุกจะนั่งก็ไม่ใช่ง่าย ๆ อาหารการกินก็ต้องระมัดระวังเป็นพิเศษเพื่อลูกน้อยในครรภ์ กับความทรมานอย่างถึงที่สุดที่เกือบทุกคนต้องเผชิญ นั่นก็คืออาการแพ้ท้อง 
 
          สำหรับน้องสาวของ คริสตี้ เปเรซ ช่างภาพสาวชาวอเมริกัน จากรัฐเทกซัส สหรัฐฯ ก็เช่นกัน เธอเป็นผู้หญิงอีกคนที่ต้องผ่านพ้นช่วงเวลาอันแสนทรมานอย่างยิ่งระหว่างการตั้งครรภ์ หลังจากที่เธอมีอาการแพ้ท้องอย่างรุนแรง (Hyperemesis Gravidarum) ทำให้เธอทั้งคลื่นไส้รุนแรง อาเจียนหนัก กินอะไรแทบไม่ได้จนน้ำหนักลดไปถึง 13 กิโลกรัม ร่างกายขาดน้ำและเกลือแร่จนต้องแอดมิตเข้าโรงพยาบาลถึง 4 ครั้ง กว่าจะถึงวันคลอด ซึ่งทุกสิ่งที่ว่ามานั้นล้วนอยู่ในสายตาของผู้เป็นสามี ที่ทุ่มเทกายใจ คอยอยู่เคียงข้างภรรยาของเขาตลอดเวลา 
 
          จากข้อมูลของบอร์แพนด้า ที่หยิบเรื่องดังกล่าวมารายงานเมื่อวันที่ 3 กรกฎาคม 2561 เผยว่า คริสตี้นั้นเป็นช่างภาพที่รับงานถ่ายภาพการคลอดมาหลายครั้ง เธอรู้ดีว่าการคลอดแต่ละครั้งนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย และเธอก็ใส่ใจในสภาพอารมณ์กับร่างกายของลูกค้าเสมอ แต่สิ่งที่เกิดขึ้นในครั้งนี้นั้นต่างออกไปโดยสิ้นเชิง เมื่อลูกค้ารายล่าสุดก็คือน้องสาวของเธอเอง 
 
          เธอเฝ้ามองน้องสาวผ่านพ้นช่วงเวลาแสนทรมานราวตกนรก ทำได้แค่มองดูว่าที่คุณแม่สู้สุดใจเพื่อเด็กน้อยในครรภ์ และได้เห็นสามีของน้องสาวผู้อยู่ในสภาพสิ้นหวังมานานเกือบปี กระทั่งถึงวันคลอด สภาพอารมณ์ของทุกคนในห้องนั้นเป็นอะไรที่ยิ่งกว่าที่สุด 

 

          และแล้วช่วงเวลาสำคัญที่ทุกคนรอคอยก็มาถึง เมื่อในที่สุดคุณแม่ผู้นี้ก็คลอดลูกชายตัวน้อยออกมาได้อย่างปลอดภัย ภายในห้องคลอดนั้นพ่อเด็กถึงกับหลั่งน้ำตาออกมา ซึ่งคริสตี้ก็ไม่พลาดที่จะถ่ายภาพที่ชวนซึ้งใจนั้นเก็บไว้ ก่อนจะบอกกับชายคนนี้ว่า... เธอถ่ายภาพตอนที่เขาร้องไห้เมื่อได้เห็นหน้าลูกไว้ด้วยนะ
 
          อย่างไรก็ตาม คำตอบจากชายคนนี้กลับทำให้คริสตี้ประหลาดใจ เมื่อเขาพูดว่า 
 
          "นั่นไม่ใช่เหตุผลที่ผมร้องไห้หรอกครับ" 
 
          ด้วยความแปลกใจอย่างยิ่ง เธอถึงถามเขากลับว่าคำพูดนั้นหมายความว่าอย่างไร คุณพ่อหมาด ๆ จึงกล่าวอีกครั้งทั้งน้ำตาว่า 
 
          "นี่เป็นครั้งแรกในรอบ 10 เดือนเลย ที่ผมได้เห็นรอยยิ้มของเธอ"
 
          ที่แท้แล้วยิ่งกว่าความดีใจที่ได้เห็นภรรยาคลอดลูกน้อยอย่างปลอดภัย ได้เห็นหน้าลูกชายเป็นครั้งแรก ก็คือความรู้สึกตื้นตันใจและแสนยินดีของชายคนนี้ ที่ได้เห็นรอยยิ้มของภรรยา ผู้ที่เขาเฝ้ามองดูความทุกข์ยากของเธอมานานกว่า 285 วัน ด้วยความที่เขาอยู่เคียงข้างเธอเสมอทั้งในตอนที่แพ้ท้องรุนแรงจนต้องเข้าโรงพยาบาล ยอมเป็นฝ่ายออกมากินมื้อค่ำที่หน้าประตูบ้าน เพราะกลิ่นหอม ๆ ของอาหารจะทำให้ภรรยาคลื่นไส้ ให้กำลังใจเธอเสมอแม้ในช่วงเวลาที่เธอคลอด เขาทราบดีว่าภรรยานั้นลำบากขนาดไหน และรอยยิ้มของเธอก็คือสิ่งที่เขาเฝ้ารอ 
 
          ทั้งนี้คริสตี้ยังได้ฝากถึงว่าที่คุณพ่อทั้งหลายด้วยว่า ขอให้รู้ไว้เถิดว่าความใส่ใจของสามีนั้น มีพลังแค่ไหนสำหรับว่าที่คุณแม่ที่ต้องผ่านพ้นช่วงเวลาแสนทุกข์ทนในการตั้งครรภ์ และต้องขอบคุณสามีของน้องสาวจริง ๆ ที่เสียสละตัวเขามาช่วยดูแลภรรยา จนถึงวันที่ลูกน้อยของทั้งคู่ออกมาลืมตาดูโลกได้อย่างปลอดภัยเช่นนี้ 
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คุณพ่อตื้นตันจนร้องไห้ หลังภรรยาคลอดลูก กับเหตุผลชวนซึ้งใจที่เขาหลั่งน้ำตา อัปเดตล่าสุด 4 กรกฎาคม 2561 เวลา 15:07 5,833 อ่าน
TOP