x close

หญิงพลิกแผ่นดินหาพี่สาวแท้ ๆ จู่ ๆ ย้ายมาอยู่ข้างบ้าน แต่ต่างคนต่างไม่มีใครรู้

            เผยเรื่องราวชวนเหลือเชื่อ หญิงสาวใช้เวลานาน 7 ปี ตามหาครอบครัวผู้ให้กำเนิด จนเมื่อไม่นานมานี้เพิ่งจะรู้ความจริงว่า พี่สาวแท้ ๆ ย้ายมาอาศัยอยู่ข้างบ้าน แต่ต่างคนต่างไม่มีใครรู้มาก่อนเลย
หญิงพลิกแผ่นดินหาพี่สาวแท้ ๆ จู่ ๆ ย้ายมาอยู่ข้างบ้าน แต่ต่างคนต่างไม่มีใครรู้

หญิงพลิกแผ่นดินหาพี่สาวแท้ ๆ จู่ ๆ ย้ายมาอยู่ข้างบ้าน แต่ต่างคนต่างไม่มีใครรู้

            เรื่องราวปาฏิหาริย์ชวนเหลือเชื่อมีให้พบเห็นได้บ่อยครั้ง ล่าสุดเมื่อวันที่ 3 กรกฎาคม 2561 เว็บไซต์เดลี่เมล  ได้เผยเรื่องราวไม่คาดฝันของ ฮิลลารี แฮร์ริส หญิงวัย 31 ปี เธอถูกครอบครัวอุปถัมภ์รับไปเลี้ยงตั้งแต่ยังแบเบาะ กระทั่งเมื่อ 7 ปี ที่ผ่านมา เธอตัดสินใจตามหาครอบครัวผู้ให้กำเนิด แต่เธอก็ไม่ประสบความสำเร็จ ก่อนที่สุดท้าย เธอจะได้พบกับความจริงชวนอึ้งว่า พี่สาวของเธอนั้นอยู่ใกล้เกินกว่าที่คิด... ใกล้แค่ปลายจมูก !

            ฮิลลารี ไม่ค่อยทราบข้อมูลเกี่ยวกับครอบครัวผู้ให้กำเนิดมากเท่าไหร่นัก แต่เธอทราบว่า เธอมีพี่สาวร่วมบิดาหรือมารดา 1 คน ชื่อว่า ดอว์น จอห์นสัน อาศัยอยูที่เมืองกรีนวูด ในรัฐวิสคอนซิน สหรัฐอเมริกา ก่อนหน้านี้ ฮิลลารีนำชื่อของพี่สาวไปค้นหาในเฟซบุ๊กมาจำนวนนับครั้งไม่ถ้วน แต่ก็ไม่มีวี่แววว่าจะพบตัวเธอ กระทั่งเมื่อปีที่ผ่านมา ได้มีคู่รักคู่หนึ่งย้ายมาอยู่ข้างบ้านของฮิลลารี โดยที่เธอไม่ทราบและไม่คิดไม่ฝันมาก่อนว่า คนที่เพิ่งย้ายมาอยู่ใหม่จะเป็นคนที่เธอแทบพลิกแผ่นดินตามหา... ดอว์น พี่สาววัย 50 ปี ย้ายมาอยู่บ้านข้าง ๆ ของฮิลลารี จริง ๆ

            ฮิลลารี เล่าว่า ในวันนั้น หลังจากที่เธอทราบว่ามีเพื่อนบ้านใหม่ย้ายเข้ามา สเตลล่า ลูกสาววัย 5 ขวบของเธอ ก็รีบทำหน้าที่เป็นทูตสันติภาพตัวน้อยในทันที พยายามจะไปทำความรู้จักและไปเล่นด้วยตามประสา ซึ่งในตอนแรกฮิลลารีก็เป็นกังวลว่า ลูกสาวจะไปรบกวนเพื่อนบ้านคนใหม่นี้ เพราะดูเหมือนว่าเธอจะไม่ค่อยชอบเข้าสังคมสักเท่าไหร่นัก

หญิงพลิกแผ่นดินหาพี่สาวแท้ ๆ จู่ ๆ ย้ายมาอยู่ข้างบ้าน แต่ต่างคนต่างไม่มีใครรู้

            หลังจากได้กล่าวทักทาย ฮิลลารีก็ได้ทราบข้อมูลเล็กน้อยว่า หญิงที่เพิ่งมาอยู่ใหม่นั้น ย้ายมาจากเมืองเดียวกัน แต่สิ่งสำคัญที่ฮิลลารีไม่รับรู้และไม่เอะใจคิดมาก่อนเลยว่า หญิงคนนี้จะเป็นพี่สาวแท้ ๆ ของเธอเอง ในตอนนั้นเธอไม่ทราบแม้กระทั่งชื่อสกุลของเพื่อนบ้านใหม่คนนี้ เพราะเธอคิดว่าอาจจะดูเป็นการละลาบละล้วงมากเกินไปจนเสียมารยาท

            จนกระทั่งวันหนึ่ง มีพัสดุมาส่งที่บริเวณทางเชื่อมที่ทั้งสองบ้านใช้ร่วมกัน เมื่อฮิลลารีหยิบพัสดุขึ้นตรวจสอบเธอก็ต้องช็อกเป็นอย่างมาก เมื่อได้เห็นชื่อผู้รับที่จ่ามาบนกล่องว่า "ดอว์น จอห์นสัน" หญิงที่เธอแทบจะพลิกแผ่นดินตามหามาตลอด 7 ปี ที่ผ่านมา กลับย้ายมาอยู่บ้านติดกันซะอย่างนั้น บทจะเจอก็เจอกันง่าย ๆ แบบนี้เลย

            ตอนนั้นฮิลลารีคิดอยู่นานว่าจะตัดสินใจบอกความจริงให้ดอว์นทราบดีหรือไม่ เพราะบางทีเธออาจจะไม่รู้เรื่องราวใด ๆ เลย เรื่องราวความสัมพันธ์ทางสายเลือดระหว่างพวกเธออาจจะเป็นความลับมาตลอด แต่สุดท้ายทางสามีของฮิลลารีก็สนับสนุนให้เธอบอกความจริงนั้นออกไป

หญิงพลิกแผ่นดินหาพี่สาวแท้ ๆ จู่ ๆ ย้ายมาอยู่ข้างบ้าน แต่ต่างคนต่างไม่มีใครรู้

            ในที่สุดฮิลลารีและดอว์นก็ได้ทราบว่า ทั้งคู่มีพ่อผู้ให้กำเนิดคนเดียวกันคือ เวย์น คลูซ ซึ่งเสียชีวิตไปเมื่อปี 2553 สำหรับ ดอว์น เธอเติบโตมากับครอบครัวที่มีพ่อเลี้ยง และเธอมีโอกาสได้เจอพ่อแท้ ๆ แค่เพียงครั้งเดียวเมื่อตอนอายุ 18 ปี แต่ดอว์นไม่ทราบมาก่อนว่า พ่อแท้ ๆ ของเธอจะมีลูกคนอื่น ๆ อีก และเธอก็เพิ่งทราบในขณะนั้นว่า ฮิลลารีคือน้องสาวของเธอ

            ดังนั้นเพื่อเป็นการต้อนรับน้องสาวที่เธอเพิ่งได้รู้ว่ามีเป็นครั้งแรก ดอว์นจึงได้นำช่อดอกไม้ พร้อมกับรูปถ่ายของพ่อ มาให้ฮิลลารีถึงบ้าน

            "สำหรับฉัน นี่มันเป็นเรื่องของโชคชะตา 100% มันเป็นเรื่องน่าเศร้ามาก ๆ ที่ได้ทราบว่าพ่อแท้ ๆ จากไปแล้ว แต่การที่ฉันได้พบดอว์น มันทำให้ฉันรู้สึกได้รับคำตอบที่หามานาน เหมือนจิ๊กซอว์ชิ้นส่วนที่ฉันตามหามานานหลายปี ตอนนี้ถูกเติมเต็มแล้ว คุณลองมองไปรอบ ๆ ตัวดูสิ ลองไปมองเพื่อนบ้านของคุณ บางทีพวกเขาอาจจะเป็นใครที่คุณไม่คาดคิดก็ได้" ฮิลลารี กล่าว

            ทางด้านดอว์น ก็เผยถึงความรู้สึกของเธอในตอนนี้ว่า "ฉันรู้สึกแฮปปี้มากที่ได้มีเพื่อนบ้านที่น่าอัศจรรย์ และเธอยังเป็นน้องสาวแท้ ๆ ของฉันด้วย แถมฉันยังได้เจอหลานสาวตัวน้อย ที่มาคอยเล่นด้วยกัน ทำให้ฉันสดใสได้เหมือนอายุน้อยลงไปทีเดียว"


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หญิงพลิกแผ่นดินหาพี่สาวแท้ ๆ จู่ ๆ ย้ายมาอยู่ข้างบ้าน แต่ต่างคนต่างไม่มีใครรู้ อัปเดตล่าสุด 4 กรกฎาคม 2561 เวลา 17:37:39 28,155 อ่าน
TOP