x close

ทีมหมูป่าฯ แข็งแรงขึ้น เปลี่ยนกินอาหารเหลวแทนพาวเวอร์เจล คาด 3 วัน ออกถ้ำได้

          หมอภาคย์ เผยอาการ 13 ชีวิต ปลอดภัยแข็งแรง ขณะนี้อยู่ระหว่างฝึกซ้อมดำน้ำบนบกด้วยฟูลเฟซมาสก์ ด้านผู้ว่าฯ เชียงราย ชี้ 2-3 วัน จะเร่งช่วยเหลือออกถ้ำหลวงให้ได้

          วันที่ 5 กรกฎาคม 2561 รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 รายงานความคืบหน้า 13 ชีวิต ทีมหมูป่าอะคาเดมีแม่สาย ที่ขณะนี้ หมอภาคย์ หรือ พ.ท. นพ.ภาคย์ โลหารชุน ได้ดำน้ำเข้าไปให้การช่วยเหลือและฟื้นฟูสภาพร่างกายของน้อง ๆ อย่างใกล้ชิดแล้ว เนื่องจากทั้งหมดยังคงต้องพักอยู่บริเวณเนินนมสาว-ขุนน้ำนางนอน ภายในถ้ำหลวง ยังไม่สามารถถูกนำตัวออกมาข้างนอกได้

          โดยหมอภาคย์ เปิดเผยว่า อาการของทั้ง 13 ชีวิต แข็งแรงดี จากการประเมินสภาพร่างกายเบื้องต้น คือ ให้ลุกเดินคนละ 15 ก้าว ซึ่งทั้งหมดทำได้ ส่วนเรื่องของอาหาร ตอนนี้ก็มีการปรับให้เริ่มกินอาหารเหลวได้แล้ว หลังจากที่ก่อนหน้านี้ยังต้องกินพาวเวอร์เจล และเรื่องการฝึกดำน้ำ ก็เริ่มมีการให้สวมฟูลเฟซมาสก์ฝึกอยู่บนบกก่อน ยังไม่ให้ลงน้ำ ซึ่งจะติดปัญหาคือ น้องไตตั้น ที่หน้ากากใหญ่ไป ไม่พอดีกับใบหน้า จึงต้องเร่งดำเนินการหาหน้ากากที่พอดีมาให้ใหม่

ถ้ำหลวง

          ขณะที่ นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย เปิดเผยว่า จากการคาดการณ์ เชื่อว่าภายใน 2-3 วัน น่าจะสามารถนำตัวน้อง ๆ ออกมาด้านนอกได้ ซึ่งคนไหนแข็งแรงก่อนก็จะนำตัวออกมาก่อน โดยวิธีการมีอยู่ 2 ทางเลือกหลัก ๆ คือ ทางปากถ้ำ และทางปล่องถ้ำ


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทีมหมูป่าฯ แข็งแรงขึ้น เปลี่ยนกินอาหารเหลวแทนพาวเวอร์เจล คาด 3 วัน ออกถ้ำได้ อัปเดตล่าสุด 5 กรกฎาคม 2561 เวลา 09:04:06 44,501 อ่าน
TOP